Đau đầu chóng mặt là biểu hiện của bệnh gì?

Triệu chứng đau đầu chóng mặt là một trong những triệu chứng mà rất nhiều người gặp phải. Nhưng đa phần mọi người đều có suy nghĩ rằng, đó chỉ là những rối loạn về sức khỏe thông thường mà nhiều người hay gặp phải. Họ không hề biết rằng đó chính là những triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem triệu chứng đau đầu chóng mặt là biểu hiện của bệnh gì nhé!

Đau đầu chóng mặt là triệu chứng không nên coi thường

Đau đầu chóng mặt chính là một trong những biểu hiện thông thường mà đa phần mọi người đều có thể mắc phải ít nhất một lần trong đời. Đó là những cơn đau đầu kèm theo chóng mặt rất dữ dội, cơn đau kéo dài khiến bạn cảm thấy đau đớn và không thể nào tập trung vào công việc. Ngoài những cơn đau kéo dài đó, người bệnh còn có một số biểu hiện như chóng mặt, hoa mắt hay thậm chí là ngất xỉu. Nhiều lúc, đó chỉ là một số triệu chứng về rối loạn sức khỏe thông thường khi các bạn phải làm việc quá sức, cũng như học hành quá căng thẳng, dẫn đến stress hay khi bạn phải tập trung cao độ.

Khi gặp phải triệu chứng đau đầu chóng mặt này, các bạn không nên chủ quan mà phải đi khám bệnh để có hướng trị liệu. Trong thực tế, đau đầu chóng mặt là một triệu chứng rất nguy hiểm, đó chính là sự cảnh báo nhiều căn bệnh ác tính. Dựa vào kết quả khảo sát của các nhà nghiên cứu uy tín về triệu chứng đau đầu chóng mặt, thì hiện tượng này có thể là sự cảnh báo của một số căn bệnh và biến chứng vô cùng nguy hiểm như sau mà các bạn không thể bỏ qua:

1. Đau đầu chóng mặt do chứng thiểu năng tuần hoàn não

Đau đầu chóng mặt do chứng thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoàn não sẽ gây ra cho người bệnh có triệu chứng đau đầu chóng mặt

Một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất của triệu chứng đau đầu chóng mặt đó chính là thiểu năng tuần hoàn não (Viết tắt là TNTHN). Các triệu chứng thường biểu hiện chủ yếu đó là đau đầu hoa mắt, chóng mặt và cảm giác mất thăng bằng hay ù tai. Thậm chí, sẽ có các cơn thiếu máu não thoáng qua, người bệnh sẽ có cảm giác yếu đi, bị liệt một cách đột ngột hoặc có thể mất tiếng nói nhưng sau đó vẫn có thể phục hồi được. Một trong những biến chứng được xem là nguy hiểm của căn bệnh này là nhồi máu não. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do co thắt mạch và mảng xơ vữa mạch cục máu đông dẫn đến tình trạng gây tắc mạch não.

Đây là một hội chứng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất đó là đối với những người cao tuổi. Do hệ thống mạch máu đã lão hóa, dẫn đến máu lưu thông kém và đặc biệt là đối với giới văn phòng, những người làm công việc có đặc thù ngồi một chỗ, ít vận động sẽ dễ khiến tuần hoàn máu bị cản trở.

2. Đau đầu chóng mặt do  trong máu thiếu oxy khi lên não

Đau đầu chóng mặt do  trong máu thiếu oxy khi lên não

Triệu chứng đau đầu chóng mặt là sự cảnh báo những căn bệnh không nên coi thường. Đặc biệt, thiếu oxy máu là một quá trình rất phức tạp khi cơ thể của chúng ta không được cung cấp oxy một cách đầy đủ cho những nhu cầu để có thể hoạt động bình thường của tế bào, hoặc do bệnh nhân đã mắc phải bệnh lý nào đó mà tế bào tổ chức không sử dụng được oxy.

Máu thiếu oxy khi lên não cũng có thể gặp ở một số bệnh lý về bệnh tim mạch (như bệnh tim bẩm sinh suy tim ), bệnh phổi (như viêm phổi hen phế quản ) hay tình trạng bệnh nhân bị nhiễm độc các chất gây ức chế hô hấp tế bào (như thuốc ngủ, CO và cyanua)...

Trong quá trình máu lên não bị thiếu oxy não sẽ dẫn đến tình trạng không đủ năng lượng để nuôi sống tế bào và có thể duy trì các hoạt động bình thường trong cơ thể. Do đó, những người bị thiếu oxy trong máu sẽ dễ mắc phải triệu chứng đau đầu chóng mặt thường xuyên.

3. Đau đầu chóng mặt do tụt huyết áp

Đau đầu chóng mặt do tụt huyết áp

Triệu chứng đau đầu chóng mặt là biểu hiện của bệnh gì? Có trường hợp, đau đầu chóng mặt là do huyết áp thấp, đó là hiện tượng khi các bạn thay đổi động tác một cách đột ngột. Ví dụ như bạn đang nằm nhưng bật dậy quá nhanh sau đó, hoặc bạn đang ngồi đột tự nhiên đứng dậy. Sẽ tùy mức độ đau nặng nhẹ khác nhau, nhưng nếu nặng quá sẽ rất dễ bị ngất.

Tình trạng huyết áp thấp thường khiến cho cơ thể người đang khỏe mạnh bình thường, bỗng nhiên lại có triệu chứng đau đầu chóng mặt xuất hiện. Trương hợp nhẹ thì bạn chỉ hoa mắt chóng mặt thoáng qua, nhưng nặng thì mọi vật trước mắt sẽ quay cuồng, mất thăng bằng, cảm thấy khó chịu buồn nôn và mồ hôi ra nhiều, kèm theo tay run mặt tái. Có một số người còn xỉu và ngã lăn ra đất.

Một khi bệnh nhân đã bị tụt huyết áp rất nhiều lần, sẽ lầm cho hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, khiến cơ thể bệnh nhân không tự kịp điều chỉnh để có thể cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng và oxy đến các cơ quan có chức năng sống còn (như cơ quan não, tim và thận) gây tổn thương đến các cơ quan này.

Nếu bệnh nhân không được điều trị một cách kịp thời, bệnh huyết áp thấp này có thể khiến cho cơ thể bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim hay suy thận và thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn cũng đã biết được triệu chứng đau đầu chóng mặt là biểu hiện của bệnh gì rồi nhé. Vì vậy, khi có những triệu chứng đó xảy ra, bạn hãy đến tại các phòng khám để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Để tránh các bệnh như trên các bạn có thể tập luyện thể dục hàng ngày đều đặn, nếu không có thời gian thì có thể tham khảo sản phẩm ghế massage. Các bài mát xa được tích hợp trên ghế mát xa đã được chứng minh hiệu quả tốt bằng với các bài yoga chỉ cần ngồi trên ghế massage 30 phút mỗi ngày là bạn đã có thể tránh xa được các bệnh về đau nhức xương khớp, ê ẩm toàn thân, bình ổn huyết áp cho người già... Nếu bạn quan tâm tới các sản phẩm ghế massage Nhật Bản, hay các dòng ghế massage cao cấp có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm một các chi tiết nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Ðau đầu gối nhưng không sưng là triệu ...

Đau đầu gối nhưng không sưng là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Biểu hiện của bệnh này thường do ...

Đau nhức cánh tay phải là triệu chứng ...

Bạn đang bị tê mỏi và đau nhức ở cánh tay phải. Vậy triệu chứng đau nhức cánh tay phải là bệnh gì và cách điều trị như ...

Đau nhức chân về đêm nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức chân về đêm là gì? Khi bạn mắc phải tình trạng đau nhức chân về đêm sẽ ...

Đau nhức cánh tay trái do đâu và cách ...

Đau nhức cánh tay trái là dấu hiệu nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên triệu chứng này cũng có thể là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...