Đau nhức chân về đêm nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức chân về đêm là gì? Khi bạn mắc phải tình trạng đau nhức chân về đêm sẽ khiến bạn bị mất ngủ và còn làm cho cơ thể mệt mỏi sau những lúc ngủ dậy. Các bạn cần kiểm tra ngay để xem có phải là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm đến sức khỏe như dưới đây không nhé!

đau nhức chân về đêm

Đau nhức chân về đêm do giao mùa

Theo bác sĩ Scott Garrison, là một phó giáo sư chuyên về y tế gia đình tại trường Đại học Alberta cho rằng: những cơn đau nhức chân về đêm thường xuất hiện phổ biến vào hè hơn so với mùa đông. Các cơn chuột rút cơ chân thường xảy ra do các vấn đề về thần kinh chứ không phải do vấn đề của cơ bắp.

Khi hệ thống thần kinh tăng trưởng cũng như thay đổi hoạt động mạnh hơn những lúc sang mùa hè. Vì lúc đó, nồng độ vitamin D sẽ cao hơn so với bình thường. Những lúc vitamin D đã đạt đến mức đỉnh điểm thì cơ thể của bạn sẽ tham gia vào quá trình điều chỉnh tự nhiên. Nên các cơn đau nhức chân về đêm sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

Vì vậy, bạn nên chú ý chống nắng đầy đủ và bảo về da khi trời nắng nóng để có thể bảo vệ cho da cũng như cho xương khớp một cách tốt hơn.

Đau nhức chân về đêm do thiếu nước

Việc thiếu nước cũng dễ dẫn đến tình trạng đau nhức chân về đêm. Vì khi cơ thể mất nước sẽ kéo theo sự mất cân bằng chất điện giải ở trong máu và dẫn đến đau nhức chân. Vì vậy, mỗi lúc bạn bị các cơn đau nhức đánh thức vào mỗi đêm, bạn hãy bổ sung nước ngay nhé.

đau nhức chân về đêm do thiếu nước

Ngoài tình trạng đau nhức chân thì còn có rất nhiều biểu hiện cho biết cơ thể của bạn đang thiếu nước. Ví dụ như: đi tiểu ít hơn, da trở nên khô và bạn luôn cảm thấy đói,… Các bạn nên uống nước thật chậm và chia ra thành từng ngụm nhỏ để cơ thể có thể đáp ứng kịp và chuyển nước đến các cơ quan. Như vậy sẽ giúp cho quá trình hấp thụ được diễn ra một cách thuận lợi.

Để cải thiện được tình trạng thiếu nước cũng như giúp giảm đi chứng đau nhức chân về đêm, bạn phải đảm bảo cung cấp cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

Đau nhức chân về đêm do thiếu chất dinh dưỡng

đau nhức chân về đêm do thiếu chất dinh dưỡng

Trong một số trường hợp, các cơn đau nhức chân sẽ xuất hiện khi cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng. Bạn cần kiểm tra nồng độ các chất canxi, kali hay magie để đảm bảo rằng các chất này luôn được cân bằng.

Những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, luôn có cảm giác khó chịu và bị rụng tóc nhiều,… đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. 

Các loại thực phẩm giàu chất điện giải chứa rất nhiều vitamin và những khoáng chất quan trọng đối với cơ thể con người. Các loại thực phẩm như khoai tây, khoai lang, bơ, rau chân vịt hay nấm,…

Đau nhức chân về đêm do đứng cả ngày

Nếu công việc của bạn phải đứng nhiều giờ liền trong ngày thì có khả năng rất cao là bạn phải chịu các cơn đau nhức chân về đêm. Vì khi bạn đứng lâu, máu và nước sẽ tích tụ ở vùng dưới của cơ thể, sẽ dẫn đến mất cân bằng các chất lỏng và khiến tình trạng chuột rút xảy ra.

Bạn nên tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để tập các động tác thể dục nhẹ nhàng cho đôi chân của mình. Vì nó sẽ giúp giảm dần tình trạng đau nhức chân về đêm của bạn.

Đau nhức chân về đêm do lão hóa

Nếu bạn đã bước qua ngưỡng tuổi 50 và đồng thời có các cơn đau nhức chân thường xuyên xuất hiện thì đó chính là dấu hiệu của sự lão hóa. 

Đau nhức chân về đêm cũng có khả năng cao là do thoái hóa khớp. Các cơn đau âm ỉ sẽ xảy ra khi bạn vận động và nó còn kéo dài vào buổi tối làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ.

Tình trạng này sẽ được giảm thiểu nếu bạn bổ sung các loại trái cây và axit béo omega-3 tự nhiên.

Đau nhức chân về đêm do mang thai

đau nhức chân về đêm do mang thai

Khi cơ thể mang thai thì khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng theo với tình trạng tăng cân. Vì sự phát triển của thai nhi có thể sẽ gây áp lực lên đối với một số dây thần kinh của người mẹ, khiến cho tình trạng chuột rút xảy ra.

Khi các chị em đang mang thai bị chuột rút, bạn hãy cố giảm đau bằng cách chườm nóng lên ở vùng bắp chân. Đồng thời, bạn nên di chuyển nhẹ nhàng quanh phòng để giảm cơn đau. Vì khi bạn đứng hoặc ngồi ở một tư thế lâu sẽ rất dễ khiến cho chất lỏng bị tích thụ và tạo cảm giác chân bạn nặng nề hơn.

Nếu tình trạng đau nhức chân hay chuột rút xảy ra vào lúc về đêm và bạn không thể ra khỏi giường. Lúc này bạn hãy thử nắm bàn chân bằng cả hai tay rồi nhấn ngón tay cái vào lòng bàn chân thật nhẹ nhàng. Đảm bảo sẽ giúp bạn làm giảm đi các cơn đau.

Thông thường, tình trạng đau nhức chân về đêm sẽ do cơ thể có thói quen ít vận động, nhưng cũng không thể loại trừ đi khả năng do cơ thể mắc phải các bệnh lý. Vì vậy, bạn cần phải tìm cách để tăng cường các hoạt động thể chất thật nhẹ nhàng. Đồng thời kết hợp cùng một chế độ dinh dưỡng theo khoa học để giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và cho cả đôi chân của mình nhé! 

Nếu bạn là người quá bận rộn với công việc thì việc hoạt động về thể chất khá là khó khăn do eo hẹo thời gian, những lúc này các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm ghế massage để sử dụng tại nhà hoặc ngay tại văn phòng làm việc. Các loại ghế massage cao cấp với thiết kế rất sang trọng phù hợp đặt tại các phòng làm việc hay phòng khách của gia đình, đang được rất nhiều doanh nhân thành đạt ưa chuộng. Các bạn có thể tham khảo về sản phẩm ghế massage cao cấp của chúng tôi tại trang chủ, nếu có thắc mắc gì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline để được nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn về sản phẩm cũng như giá thành hợp lý nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức cánh tay trái do đâu và cách ...

Đau nhức cánh tay trái là dấu hiệu nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên triệu chứng này cũng có thể là ...

Mẹo chữa đau nhức gót chân với các ...

Đau nhức gót chân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn bởi khi di chuyển cảm thấy khó khăn và đau đớn ...

Đau nhức khớp gối ở người trẻ tuổi do ...

Đau nhức khớp gối không phải là chuyện gì lạ nhưng chỉ lạ ở chỗ là triệu chứng phổ biến ở người trẻ ...

Đau nhức lòng bàn chân do đâu và cách ...

Thỉnh thoảng các bạn thấy bị nhói đau ở dưới lòng bàn chân hay khi đặt chân xuống đi lại khó khăn,…Bạn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...