Đau nhức lòng bàn chân do đâu và cách điều trị?

Thỉnh thoảng các bạn thấy bị nhói đau ở dưới lòng bàn chân hay khi đặt chân xuống đi lại khó khăn,…Bạn băn khoăn không biết vì sao lại như vậy. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh này thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đau nhức lòng bàn chân xuất phát từ nguyên nhân nào?

Tình trạng đau nhức này có liên quan trực tiếp tới cân gan bàn chân. Cân gan bàn chân là một dải gân cơ được kéo dài từ xương gót cho đến những chỏm xương ở bàn chân. Chúng có một tác dụng đó là duy độ cong sinh lý của bàn chân nên giảm nhẹ trọng lực bị dồn xuống chân và giúp chân có thể di chuyển hay nhún nhảy một cách linh hoạt.

Đau nhức lòng bàn chân

Vậy tình trạng  này nó được xuất phát từ nguyên nhân nào.đau nhức lòng bàn chân

Các trình trạng đau nhức lòng bàn chân phổ biến nhất ở độ tuổi từ 40 cho đến 60 tuổi

Quày quá chật hoặc quá cao đều nguyên nhân của bệnh đau nhức lòng bàn chân. Thường xuyên phải dùng giày cao gót thì sẽ làm gia tăng nguy cơ bị những vấn đề về xương khớp. Viêm cân gan chân có thể là do dây gân gót chân có thể bị co rút và ngắn lại.

đau nhức lòng bàn chân do đi giày cao gót

Các hoạt động gây sức căng lên gót chân của các bạn như chạy đường dài, nhảy xa, aerobic và múa ba lê có thể góp phần vào sự khởi phát của bệnh viêm gan chân.

Tình trạng bị thừa cân béo phì là nguyên nhân khiến cho đôi chân của bạn phải chịu một áp lực lớn khi mà trọng lượng cơ thể đè nén lên nên các xương và khớp phải làm việc quá sức. Các biểu hiện như đau nhức khớp gối và viêm cân gan chân,… là vấn đề gặp nhất.

Những người có kiểu bàn chân này sẽ khiến cho cân gan chân phải tiếp xúc nhiều với mặt phẳng, nên dẫn tới vùng cân mạc sẽ bị thoái hóa và không còn mềm dẻo. Hay nếu bạn đi chân đất quá lâu ở trên nền đất cứng cũng sẽ khiến bị đau nhức lòng bàn chân.

Ngoài ra khi chân của bạn phải hoạt động quá mạnh và cường động một cách liên tục sẽ dẫn tới đau buốt. Bên cạnh đó, người có cấu tạo với cung lòng bàn chân thấp hay quá cao cũng sẽ bị viêm cân gan bàn chân.

Người ở độ tuổi trung niên thường là đối tượng dễ bị mắc phải chứng bệnh đau nhức lòng bàn chân do chức năng xương khớp đã bị suy giảm dần theo tuổi tác.

đau nhức lòng bàn chân do viêm khớp

Viêm can gân bàn chân làm ảnh hưởng tới dáng đi của người bệnh khiến cho bạn phải đi khập kiễng và ảnh hưởng tới công việc, hình thức, tinh thần.

Căn bệnh này được bắt nguồn từ bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra những cơn đau ở cột sống thắt lưng và do chèn ép dây thần kinh tọa nên lan xuống một đến hai chân. Tùy theo vị trí tổn thương dây thần kinh mà cơn đau có thể lan đến mặt ngoài đùi hay cẳng chân và cả lòng bàn chân. Điều này không có nghĩa là tất cả các trường hợp đau thần kinh tọa đều là nguyên nhân bị đau nhức lòng bàn chân.

Vì thế, vấn đề quan trọng lúc này là nên điều trị sớm và khỏi bệnh để không phải lo lắng tới những biến chứng nguy hiểm hơn như gai gót chân, thoái hóa cổ chân suy tĩnh mạch chi dưới và ảnh hưởng tới dây thần kinh tọa,…

Mặc dù đây là tình trạng bệnh khá nguy hiểm nhưng người bệnh thường hay chủ quan trong điều trị nên cứ nghĩ rằng các cơn đau chỉ thoáng quá rồi biến mất. Nhưng các bạn cũng cần phải áp dụng các phương pháp chữa bệnh đau nhức lòng bàn chân.

Cách chữa đau nhức lòng bàn chân

xoa bóp thường xuyên bàn trên để giảm đau nhức lòng bàn chân

Xoa bóp nhẹ nhàng ở lòng bàn chân

Tuy nhiên, các thủ thuật trên chỉ giúp bạn có thể giảm đau tạm thời. Nếu muốn dứt bệnh đau nhức lòng bàn chân thì các bạn cần phải áp dụng các bài hữu hiệu hơn. Nên đến bác sĩ để nhận được những lời khuyên tốt nhất cho từng trường hợp.

Việc xoa bóp lòng bàn chân hàng ngày giúp các bạn thoát khỏi những cơn đau got chân do xương khớp hay do hoạt động thường ngày. Cách mát xa được mọi người yêu thích hiện nay chính là sử dụng ghế massage toàn thân để sử dụng tại nhà hoặc ngay chính tại nơi làm việc như văn phòng của mình. Mỗi ngày chỉ cần nửa tiếng ngồi trên ghế massage đã có thể thoát khỏi những cơn đau mỏi toàn thân, xương khớp... trong đó có cả đau gót chân.

Bạn có quan tâm tới các mẫu ghế massage Nhật Bản được nhập khẩu nguyên chiếc, chính hãng, bảo hành dài hạn tại nhà thì có thể ghé qua trang chủ của chúng tôi để tham khảo các mẫu sản phẩm hoặc có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline để được nhân viên tư vấn về chức năng của từng mẫu ghế massage bạn quan tâm cho tới giá thành vừa túi tiền của mình nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh ...

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh gì? Đó chính là một vấn đề rất phổ biến được nhiều người quan tâm và thường ...

Đau nhức xương khớp ở người già do đâu và ...

Đau nhức xương khớp ở người già là căn bệnh thường xuyên gặp đối với những người ở lứa tuổi ngoài 50. Với những biểu ...

Đau nhức xương khớp ở người trẻ do đâu?

Đau nhức xương khớp là tình trạng thường xuyên xảy ra ở những người ở độ tuổi trung niên và người già. Nguyên nhân ...

Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh tim ...

Một nguyên nhân phổ biến gây đau ngực ở tuổi trưởng thành đó là thiếu máu cơ tim. Biểu hiện sẽ vô cùng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...