Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh gì? Đó chính là một vấn đề rất phổ biến được nhiều người quan tâm và thường hay có những thắc mắc. Vậy các bạn hãy tham khảo bài viết này, để có thêm những thông tin cụ thể về bệnh đau nhức vùng xương ức ngay dưới đây nhé!

đau nhức vùng xương ức

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu cảnh báo của bệnh gì?

Các cơn đau thắt ở vùng xương ức hay còn được gọi là tình trạng đau ở giữa ngực. Đây là một tình trạng bệnh khá phổ biến ở hầu hết lứa tuổi trung niên từ 30-40 tuổi, những người phải thường xuyên làm việc quá sức, căng thẳng trong công việc, thời tiết thay đổi thất thường,... . Người mắc phải bệnh này sẽ có cảm giác hơi bị tức ngực, đôi lúc khó thở và đau ở giữa vùng ngực, có khi lan rộng ra ở vùng cổ, hàm và hay cánh tay. Vậy đau nhức vùng xương ức này là triệu chứng của bệnh gì?

Bệnh tim mạch

đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh gì

Một nguyên nhân đầu tiên rất dễ dẫn đến tình trạng xuất hiện các cơn đau ở vùng ức là do cơ thể đang thiếu máu và oxy. Chủ yếu thường xảy ra đối với trường hợp động mạch vành quá hẹp hay xảy ra hiện tượng xơ vữa động mạch, dẫn đến tình trạng máu kém lưu thông. Bệnh mạch vành này có thể đưa có thể dẫn đến các biến chứng vo cùng nguy hiểm. Như bệnh nhồi máu cơ tim gây ra nguy cơ tử vong nếu bệnh nhân không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Tổn thương từ khan bụng

Ở vùng dưới lồng ngực của cơ thể chính là các bộ phận thuộc khoang bụng. Bao gồm ga, dạ dày, lá lách, bàng quang và ruột non hay ruột già,… Khi những bộ phận này bị tổn thương thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến lồng ngực và làm xuất hiện những cơn đau nhức ở vùng xương ức.

Chấn thương lồng ngực

đau nhức vùng xương ức là triệu chứng của bệnh gì

Các chấn thương xảy ra ở lồng ngực hay căn bệnh đau dây thần kinh liên sườn của bệnh nhân sẽ dẫn đến các cơn đau tức ngực. Đối với trường hợp đau dây thần kinh liên sườn thì bệnh nhân sẽ cảm nhận được rõ các cơn đau nhức chạy dọc theo các xương sườn.

Bệnh về tiêu hóa

Nguyên nhân dẫn đến đau nhức vùng ức cũng có thể là do cơ thể bệnh nhân mắc một số bệnh về dạ dày. Như bệnh viêm loét và trào ngược dạ dày thực quản. Vì vậy, các bạn cần chú ý kỹ hơn về chế độ sinh hoạt, ăn uống để cải thiện được tình trạng bệnh về dạ dày của mình. Như vậy mới có khả năng giảm thiểu về bệnh đau nhức vùng xương ức trên cư thể.

Áp xe cơ hoành

Đây cũng chính là một trong các nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến tình trạng đau nhức vùng xương ức.

Khi cơ thể của bạn liên tục bị các cơn đau làm phiền và kéo dài dai dẳng trong suốt thời gian dài. Lúc này, các bạn hãy nhanh chóng đến các trung tâm y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Đau nhức vùng xương ức thì phải làm sao?

Tình trạng đau nhức vùng xương ức này có thể là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý rất nguy hiểm. Như bệnh nhồi máu cơ tim, sẽ đe dọa đến tính mạng cơ thể của bệnh nhân nếu không được chữa trị kịp thời và hiệu quả nhất. Vì vậy, khi phát hiện cơ thể có những triệu chứng này và mặc dù cơ thể đã có chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhưng tình trạng vẫn không được thuyên giảm. Lúc này, bạn hãy nên đi khám ở phòng khám chuyên khoa tim mạch.

Nên làm gì khi bị đau nhức vùng xương ức

Đến đây, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng hợp về tim mạch, cho tiến hành làm điện tâm đồ hoặc có thể ch siêu âm để xác định chính xác nguyên nhân của các cơn đau đó là gì, cũng như cường độ đau và nhanh chóng phát hiện ra các điểm dị dạng mạch ở trên bảng điện tâm đồ. Qua kết quả đó sẽ có phác đồ để điều trị bệnh một cách cụ thể và chính xác hơn.

Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các căn bệnh liên quan đến tim mạch, xương khớp. Có một đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao, luôn hỗ trợ tư vấn nhiệt tình cho các bạn trong quá trình điều trị, giúp người bệnh giảm bớt các nỗi lo âu về tình trạng bệnh của mình.

Với những gợi ý trên đây về bệnh đau nhức vùng xương ức của chúng tôi. Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mình, cũng như có thể nhận biết được dấu hiệu của bệnh sớm nhất. Chính vì vậy, bạn hãy đến ngay với chúng tôi để được tư vấn, điều trị kịp thời để cơ thể của bạn luôn trong tình trạng khỏe mạnh nhất nhé!

Để phòng tránh các bệnh về xương khớp các bạn có thể sử dụng ghế massage mỗi ngày để không còn bị những cơn đau hành hạ nữa. Chỉ với 15 đến 30 mỗi ngày ngồi trên ghế mát xa là đã có thể xua tan mệt mỏi, stress... giúp bạn thư giãn mọi lúc ở văn phòng và ở nhà đó chính là những ưu điểm của ghế massage. Ghé thăm trang chủ của chúng tôi để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình nhé.

 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức xương khớp ở người già do đâu và ...

Đau nhức xương khớp ở người già là căn bệnh thường xuyên gặp đối với những người ở lứa tuổi ngoài 50. Với những biểu ...

Đau nhức xương khớp ở người trẻ do đâu?

Đau nhức xương khớp là tình trạng thường xuyên xảy ra ở những người ở độ tuổi trung niên và người già. Nguyên nhân ...

Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh tim ...

Một nguyên nhân phổ biến gây đau ngực ở tuổi trưởng thành đó là thiếu máu cơ tim. Biểu hiện sẽ vô cùng ...

Bài thuốc từ Lá dâu tằm chữa mất ngủ tức ...

Lá dâu tằm chữa mất ngủ chính là một bài thuốc dân gian tốt được rất nhiều bệnh nhân áp dụng để chữa chứng mất ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...