Bài thuốc từ Lá dâu tằm chữa mất ngủ tức thì

Lá dâu tằm chữa mất ngủ chính là một bài thuốc dân gian tốt được rất nhiều bệnh nhân áp dụng để chữa chứng mất ngủ. Bởi vì, nếu sử dụng nhiều thuốc ngủ trong thời gian dài, không những khiến cho bệnh mất ngủ của bạn không được cải thiện mà bạn còn phải chịu một số tác dụng phụ của thuốc. Như vậy sẽ khiến cho sức khỏe của bạn ngày càng suy giảm. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lá dâu tằm chữa mất ngủ ngay sau đây nhé! 

Vì sao lá dâu tằm chữa mất ngủ là một bài thuốc dân gian tốt?

Dâu tằm là một loại cây được trồng khắp nơi trên cả nước, được sử dụng để phục vụ cho các mục đích khác nhau như: nuôi tằm, lấy quả, làm cảnh hay đặc biệt là dùng để làm thuốc.

Lá dâu tằm có vị ngọt hơi đắng, có tính hàn nên được sử dụng trong nhu cầu thanh nhiệt, giải độc gan và phổi, có thể giúp tránh được các tình trạng bốc hỏa và nóng trong người. Bên cạnh đó, trong đông y còn tìm ra một số tác dụng rất đặc biệt của lá dâu tằm như: có thể trừ phong, thanh lọc phổi, giúp sáng mắt, thông khí huyết, điều trị chứng chóng mặt, nhức đầu, giúp giải tỏa cũng như làm thư giãn thần kinh vô cùng hiệu quả. Và khi thần kinh thư giãn sẽ làm cho giấc ngủ của bạn trở nên dễ dàng hơn và ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, lá dâu tằm khô còn có tính bổ huyết, sẽ hỗ trợ cho cơ thể trong quá trình sản sinh ra dịch vị và nhuận trường. Điều này sẽ giúp  hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ rất hiệu quả. Đồng thời, việc sử dụng dâu tằm để chữa mất ngủ đã được rất nhiều người mất ngủ sử dụng và thấy được hiệu quả cao. Nhưng với bài thuốc này sẽ cần được kiểm chứng theo thời gian.

5 cách sử dụng lá dâu tằm chữa mất ngủ

Lá dâu tằm có thể sử dụng trong nhiều trường hợp nhưng để chữa bệnh mất ngủ thì rất hiệu quả, các bạn có thể sử dụng 5 cách dưới đây.

Cách 1:

Chuẩn bị: Lá dâu tằm chữa mất ngủ tốt nhất là khi lá được bạn thu hoạch vào khoảng thời gian cuối mùa thu. Lúc này lá dâu có màu sẫm và có sương thấm vào trong lá.

Bên cạnh đó, thời điểm hái lá cũng quan trọng không kém. Bạn nên hái lá dâu vào lúc mặt trời vẫn chưa mọc, khi sương còn đọng trên lá. 

Thực hiện: Sau khi lá dâu hái về, bạn rửa sạch hết bụi đất rồi mang ra phơi nắng đến lúc khô, bảo quản nơi kín đáo và sạch bụi để sử dụng dần. Mỗi lần sử dụng, bạn cho lá dâu tằm khô với một lượng khoảng 50 gam vào nấu chung với nước. Cho vào ấm đun sôi trong khoảng thời gian 20 phút và bạn uống thay cho nước uống hàng ngày. Khoảng sau 15 ngày, các bạn sẽ thấy được hiệu quả cải thiện giấc ngủ của bài thuốc dân gian này.

Cách 2: 

Chuẩn bị: 10 lá dâu tằm tươi. Tốt nhất là bạn nên dùng lá dâu tằm tươi, vì lá tươi sẽ tốt hơn so với khi đã được phơi khô.

Thực hiện: Bạn rửa sạch lá dâu rồi cho vào ấm, sắc lấy nước uống hàng ngày thay cho nước uống như cách 1. Sử dụng liên tục ít nhất khoảng 2 tuần để bạn cảm nhận được tác dụng của nó. 

Cách 3:

Bài thuốc chữa mất ngủ bằng lá dâu tằm

Ngoài lá dâu tằm chữa mất ngủ tốt nhất thì các bộ phận khác của cây dâu cũng mang lại tác dụng này, đặc biệt đó là quả dâu tằm.

Chuẩn bị: Quả dâu tằm chín với số lượng tùy theo ý thích của bạn. 

Cách thực hiện: Quả dâu tằm hái về, bạn mang rửa sạch bụi bẩn với nước. Bạn lưu ý cần rửa nhẹ tay vì quả dâu rất mềm và mọng nước nên sẽ rất dễ bị dập. Đặc biệt, quả dâu tằm sử dụng để chữa mất ngủ tốt nhất là khi được phơi khô. Vì vậy, bạn nên mang trái dâu ra phơi khô rồi hãy dùng.

Bạn cho 1 ít quả dâu tằm đã phơi khô vào ấm, sắc với nước rồi để uống trong ngày (bạn nên sắc cạn nước còn 1/2 so với lượng nước lúc đầu) trị chứng mất ngủ.

Cách 4: 

Chuẩn bị: 500 gam quả dâu tằm chín, 400 gam đường và 1 chiếc lọ thủy tinh sạch.

Thực hiện:

Quả dâu hái mang về rửa sạch, bạn nên rửa sơ qua với nước muối loãng rồi vớt ra để thật ráo. Bạn nhớ là phải để ráo nhé. 

Lấy lọ thủy tinh rửa sạch rồi lau khô. Đầu tiên, bạn xếp vào lọ thủy tinh 1 lớp dâu, sau đó là 1 lớp đường rồi lại đến 1 lớp dâu như vậy cho đến khi đầy hết đường và dâu. Sau khi đã thực hiện xong, bạn đậy lại thật kín và ủ trong thời gian khoảng 20 ngày để dâu ngấm đường. Lúc này hỗn hợp sẽ tạo thành siro.

Khi đã qua 20 ngày, bạn dùng nước dâu này để pha nước uống hàng ngày. Nó vừa có tác dụng giúp giải khát, giải nhiệt. Đặc biệt, sẽ hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ cho bạn một cách hiệu quả nhất.

Đó là tất cả những chia sẻ của chúng tôi về cách sử dụng lá dâu tằm chữa mất ngủ tại nhà, cũng như các bộ phận khác của cây. Hy vọng với những cách thực hiện vô cùng đơn giản và các nguyên liệu lại dễ tìm kiếm tại nhà, các bạn sẽ thực hiện thành công và có được những giấc ngủ thật ngon nhé!

Để trị chứng mất ngủ có rất nhiều cách, đối với những gia đình khá giả họ thường có những thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage, máy massage giúp giảm stress, đều đặn mỗi ngày từ 15 đến 30 phút là bạn đã có thể tránh được những triệu chứng như mất ngủ và đau nhức toàn thân hay xương khớp do tuổi tác.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mệt mỏi đau nhức khắp người do đâu và cách ...

Mệt mỏi đau nhức khắp người là một triệu chứng rất phổ biến hiện nay và đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý rất ...

Cách chữa bệnh đau nhức toàn thân hiệu quả ...

Đau nhức toàn thân là một căn bệnh phổ biến và hầu hết ai cũng đều một lần mắc phải. Nó không chỉ ...

Tác dụng của Cây Thông Đất trong trị bệnh & ...

Cây thông đất, trong dân gian còn được gọi là cây râu rồng, và nhiều tên gọi khác như: Tùng thân gập, thông dùi khô, ...

Cây hương thảo - cây thuốc thần của ...

Cây hương thảo (romarin - rosemary) còn được biết đến với danh xưng khác là cây dương chổi; Tên của cây theo tiếng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...