Tác dụng của Cây Thông Đất trong trị bệnh & tăng cường sức khỏe

Cây thông đất, trong dân gian còn được gọi là cây râu rồng, và nhiều tên gọi khác như: Tùng thân gập, thông dùi khô, thạch tùng răng cưa. Thông đất thuộc họ Thạch Tùng, là cây thân thảo, có chiều cao khoảng 30 cm, mọc ở các vùng đất sỏi, núi đá khu vực các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, và Lạng Sơn của Việt Nam.

Theo Đông y, cây thông đất có vị đắng, cay, tính ấm, được dùng chủ yếu để bồi bổ khí huyết, giải độc, tiêu viêm, có công dụng lợi tiểu, thư cân, khử phong, trừ thấp, hoạt huyết dưỡng não. 

Cây không có hạt hay hoa, trong quá trình phát triển của thông đất các bào tử sẽ dần mọc ra từ nách lá. Ở Việt Nam hiện nay cây chủ yếu được hái trong tự nhiên, người làm nghề thuốc sẽ ngắt cây vào mùa hè hoặc mùa thu, sau đó đem rửa sạch, phơi khô để bảo quản và dùng dần.

Cây thông đất có tác dụng gì

Bài thuốc từ cây thông đất

Bệnh gan: 10 gr thông đất khô + 30 gr cà gai leo khô, đem sắc cùng  1 lít nước đến khi lượng nước rút còn 2/3, chia ra uống trong ngày.

Mụn nhọt: Cây thông đất phơi cho thật khô rồi đem nghiền nhỏ thành bột, trộn với dầu vừng, băng phiến, bôi hỗn hợp lên chỗ có mụn nhọt.

Trị nôn ra máu, đi tiểu khó, chứng di tinh: 30 gr thông đất khô + 50 gr dạ dày lợn, thêm lượng nước vừa đủ, đem ninh nhừ, dùng 1 lần trong ngày.

Ho: Sử dụng cây thông đất tươi hoặc khô, cho vào đun lấy nước, dùng nước này để súc miệng cho đến khi hết ho.\Phù thũng: Cũng tương tự như trị ho, các bạn sử dụng nước thông đất, nhưng dùng rửa trực tiếp lên vùng da bị phù thũng.

Phát ban: Cây thông đất sau khi phơi khô các bạn đem đốt cháy, phần tro sau khi đốt ngâm với dấm rồi dùng chườm lên vùng da bị phát ban sẽ có công dụng giảm ngứa, không còn bị mẩn đỏ.

Trị gàu, chống rụng tóc: Chuẩn bị 500 gr lá thông đất + 200 gr lá trắc bách diệp + 100 gr củ gừng tươi, đem ngâm cùng 3 lít rượu trắng. Sau 2 - 4 tuần là có thể sử dụng được. Khi dùng các bạn lấy bông thấm rượu thuốc bôi lên da đầu, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng, mỗi ngày 2 - 3 lần sẽ có hiệu quả trị gàu, giảm ngứa, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Bệnh trĩ: Sử dụng 50 gr thông đất khô đun lấy nước nóng, hòa vào chậu nước lạnh đến khi còn ấm. Dùng nước này để ngâm rửa hậu môn trong 30 phút, ngày 2 - 3 lần sẽ giúp các triệu chứng của bệnh trĩ thuyên giảm dần.

Viêm da: Những người bị viêm da do lội nước, hoặc nước bị bẩn gây viêm da có thể dùng lá thông đất và lá ngải cứu lượng tương đương nhau, đem ngâm với rượu trắng. Sau 20 ngày lấy rượu thuốc ra bôi vào da ngay tại vị trí bị viêm 2 - 3 lần.

Cây thông đất

Cây thông đất và massage trị liệu

Qua những phân tích kể trên có thể thấy cây thông đất có rất nhiều tác dụng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh. Ngoài các công dụng kể trên, các bài thuốc từ cây thông đất khi được kết hợp với massage trị liệu sẽ mang lại hiệu quả điều trị tối ưu, nhất là với các bệnh xương khớp, bệnh alzheimer, người thường xuyên mất ngủ.

Trị bệnh teo não (alzheimer): Trong thành phần của thông đất có chứa alcaloid, có khả năng tăng cường dẫn truyền thần kinh, cải thiện khả năng ghi nhớ, được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer ở người già.

Sử dụng 5 gr cây khô (hoặc 1 - 2 nhánh tươi), rửa sạch, sắc lấy nước uống trong ngày. Các bạn có thể sử dụng thông đất với các loại dược liệu khác; 7 gr thông đất khô + 10 gr viễn chí, thêm 800 ml nước, đem sắc bằng nồi đất đến khi nước cạn còn một nửa, chia làm 3 phần dùng uống trong ngày.

Để massage các bạn có thể dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ của bàn tay trái để massage cho tai phải, đồng thời sử dụng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay phải để massage cho tai bên trái một cách nhẹ nhàng. Động tác xoa bóp sẽ giúp cho não phải và não trái hoạt động hiệu quả ổn định hơn. Ngoài ra, việc sử dụng ghế massage toàn thân cũng giúp tăng cường lưu thông máu, đặc biệt là máu lên não. Máu đem theo chất dinh dưỡng và oxy được cung cấp đầy đủ cho các cơ quan trong cơ thể, các tế bào não, giúp cho các hoạt động sống được đảm bảo, ổn định.

Phong thấp, đau nhức xương: Dùng 5 gr thông đất đun lấy nước uống thay nước lọc. Sau một thời gian sử dụng các triệu chứng của phong thấp, đau nhức xương sẽ được cải thiện.

Các bài massage toàn thân hoặc phương pháp massage kéo giãn kiểu Thái giúp giải tỏa sự chèn ép lên các rễ thần kinh, giảm đau nhức, giúp cho người mắc các bệnh xương khớp được thoải mái và thư giãn hơn. Trên các ghế massage hiện đại ngoài massage kéo giãn kiểu Thái còn được tích hợp nhiều phương pháp massage khác, đặc biệt là hệ thống đèn chiếu hồng ngoại tác động sâu dưới da, có tác dụng sưởi ấm cơ thể về mùa đông, rất tốt cho sức khỏe, nhất là với người cao tuổi, mắc bệnh xương khớp.

Trị mất ngủ: Dùng 30 gr lá thông đất đem thái ngắn, sắc lấy nước. Đem nước này nấu với 30 - 50 gr gạo thành cháo, ăn trong ngày.
Người bị mất ngủ thường xuyên, kéo dài bên cạnh việc sử dụng bài thuốc uống từ lá thông đất với tác dụng an thần, nên kết hợp với liệu pháp massage. Liệu pháp mùi hương giúp làm dịu tinh thần, giảm căng thẳng, lo âu; Phương pháp massage của người Maya cổ giúp khơi thông dòng chảy năng lượng trong cơ thể... Các phương pháp massage nói chung đều có tác dụng thư giãn, khai thông các điểm tắc nghẽn trong hệ thống kinh mạch, giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Massage cũng giúp cơ thể sản sinh ra các hóc môn tích cực có khả năng cải thiện tâm trạng. Các bạn có thể  đến spa, massage tại nhà hay sử dụng ghế massage toàn thân đều được. 

Những đối tượng NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng cây thông đất

Giá trị dược liệu của cây thông đất được công nhận rộng rãi trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh teo não. Các thành phần của cây thông đất giúp tái tạo, tăng cường khả năng dẫn truyền ủa hệ thống thần kinh, giúp người dùng phục hồi và tăng cường trí, ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến thần kinh.

Bên cạnh những người mắc bệnh alzheimer, cây thông đất còn tốt cho người bệnh trĩ, men gan cao, bệnh xương khớp, phát ban, trị gàu, viêm da. Chúng ta nên trữ sẵn một ít thông đất khô trong nhà để tiện sắc nước, ngâm rượu, sử dụng mỗi khi cần dùng đến. 
Trong cây thông đất có một lượng nhỏ Nicotin và Alcaloid là những độc tố có thể tìm thấy trong thuốc lá. Vì thế việc sử dụng cây thông đất cần tuân theo liều lượng được chỉ định, không nên vì mong muốn khỏi bệnh nhanh mà dùng quá liều lượng.
Một số đối tượng bao gồm: Người bị bệnh gan giai đoạn năng, phụ nữ có bầu, phụ nữ trong thời gian cho con bú, trẻ nhỏ không nên áp dụng các bài thuốc từ cây thông đất.

Ngoài ra, việc sử dụng cây thông đất còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Một số người sử dụng kiên trì một thời gian sẽ có công hiệu. Nhưng một số người do cơ địa dễ bị dị ứng có thể xuất hiện một số tác dụng phụ. Trong trường hợp này các bạn nên ngừng sử dụng, tham vấn ý kiến của các bác sĩ để biết tình trạng bệnh cụ thể, phương pháp điều trị.

Trên đây là một số chia sẻ về Tác dụng của Cây Thông Đất trong trị bệnh & tăng cường sức khỏe. Trong bài viết này chúng ta đã cùng tìm hiểu về đặc điểm, tác dụng dược liệu của cây thông đất; Bài thuốc từ cây thông đất kết hợp massage trị liệu; Nhưng đối tượng nên và không nên sử dụng bài thuốc từ cây thông đất. Loại cây này hiện chưa được trồng, mà chủ yếu thu hoạch từ thiên nhiên và đang cạn kiện rất nhanh. Hy vọng với những thông tin trên các bạn đã trang bị cho bản thân thêm những kiến thức hữu ích về một cây thuốc quý tại Việt Nam. Hãy chung tay cùng chúng tôi trong việc giữ gìn và phát triển cây thuốc quý này cho mai sau.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cây hương thảo - cây thuốc thần của ...

Cây hương thảo (romarin - rosemary) còn được biết đến với danh xưng khác là cây dương chổi; Tên của cây theo tiếng ...

Cây xạ đen có nhưng tác dụng gì trong y ...

Cây xạ đen là loại cây thân leo thuộc họ xạ, còn có các tên gọi khác như: Cây bách giải, bạch vạn hoa, đồng triều, cây ...

Công dụng của cây đinh lăng đối với các bệnh ...

Cây đinh lăng có chiều cao trung bình khoảng 80 - 100cm, trong dân gian còn gọi là cây Gỏi cá, hay Nam dương sâm. Đây ...

Bí quyết dùng cây xương rồng trong điều trị ...

Cây xương rồng (còn gọi là ương lặc, bá vương tiên) thuộc họ thầu dầu, là loại cây mọng nước, có gai và thường sống ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...