Bí quyết dùng cây xương rồng trong điều trị bệnh xương khớp

Cây xương rồng (còn gọi là ương lặc, bá vương tiên) thuộc họ thầu dầu, là loại cây mọng nước, có gai và thường sống sống thành bụi. Trên thế giới ghi nhận có 2000 loại xương rồng khác nhau, trong đó có nhiều loại cho hoa dùng để làm cảnh, có loại được dùng làm thực phẩm rất bổ dưỡng, có loại dùng làm thuốc, có thể hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, phù chân tay, trị các bệnh ngoài da, bệnh gút.

Tại Việt Nam, xương rồng ba cạnh (xương rồng chia 3) và xương rồng tai thỏ (cây vợt gai, tiên nhân chưởng hay gai bàn chải) với vị đắng, tính hàn, có giá trị dược liệu cao đang được dùng phổ biến hơn cả. Hợp chất heterosid flavonic có trong thân cây có tác dụng tiêu viêm, chống co thắt và giảm đau nhức xương khớp. Nhựa cây có thể dùng trị các bệnh của tuổi già rất hiệu quả

Cây xương rồng có thể dùng nấu ăn, sao lên làm thuốc, sử dụng riêng rẽ hoặc kết hợp với các dược liệu khác, các kỹ thuật khác như massage, bấm huyệt... Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Bí quyết dùng cây xương rồng trong điều trị bệnh xương khớp nhé.

Cây xương rồng ba cạnh

Cây xương rồng 3 cạnh

Trị gai cột sống bằng cây xương rồng

2 bài thuốc trị chứng gai cột sống hiệu quả bằng cây xương rồng hiệu quả nhanh chóng được thầy thuốc đông y sử dụng rất phổ biến.

Bài thuốc từ xương rồng ba cạnh và cá quả trị gai cột sống

NGUYÊN LIỆU

- Xương rồng ba cạnh: 1 ngọn non
- Cá quả: 1 con (khoảng 300 gr)
- Muối: 2 thìa canh

CÁCH LÀM

- Cá quả mua về các bạn cạo bỏ vảy, cắt bỏ vây, xát với muối cho sạch nhớt.
- Xương rồng gọt bỏ gai, rửa sạch, cắt thành các lát mỏng theo chiều ngang. Khử bớt nhựa xương rồng bằng cách bóp với vài lần muối, xả lại vài lần với nước lạnh cho bớt mặn.
- Các bạn cho cá và xương rồng vào nồi, thêm 1 bát con nước, đun nhỏ lửa. Lưu ý không thêm bất kì loại gia vị nào khác.
- Sau 15 phút cá chín các bạn có thể lấy ra dùng. Nếu ăn không hết có thể dùng vài lần trong ngày nhưng không nên để qua đêm, dược tính sẽ bị giảm. Dùng liên tiếp trong 5 ngày sẽ giảm đau do gai cột sống. 

Bài thuốc từ xương rồng bẹ thị gai cột sống

NGUYÊN LIỆU

- Xương rồng bẹ: 2 - 3 nhánh
- Muối: 2 thìa
- Một chiếc khăn mặt loại mềm và mỏng

CÁCH LÀM

- Các bạn loại bỏ gai trên xương rồng, rửa sạch lại với muối, để ráo.
- Nướng xương rồng trên bếp cho nóng, sau đó bọc vào khăn sạch, dùng đắp lên chỗ bị đau. Khi nguội các bạn có thể thay bằng bẹ khác.
- Sau vài ngày sử dụng sẽ có tác dụng làm tan máu bầm, kích thích lưu thông máu trong cơ thể và giảm đau nhanh chóng. Bài thuốc này không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống mà cũng rất công hiệu với người bị thoát vị đĩa đệm.

Cây xương rồng bẹ

Cây xương rồng bẹ

Trị thoát vị đĩa đệm với cây xương rồng

Tiếp tục là 2 bài thuốc trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả với cây xương rồng hiệu quả tức thì, có thể tự chế biến và sử dụng tại nhà nếu trường hợp bệnh còn nhẹ. Nếu bệnh quá nặng thì cũng có thể sử dụng để kiềm chế cùng các đơn thuốc khác của các thầy thuốc.

Bài thuốc từ cây xương rồng 3 cạnh thị thoát vị đĩa đệm

NGUYÊN LIỆU

- Xương rồng 3 cạnh: 2 - 3 nhánh
- Muối hạt: 1 nắm

CÁCH LÀM

- Xương rồng các bạn rửa sạch, gọt bỏ hết gai, đập dập rồi trộn đều với muối hạt.
- Đem sao xương rồng trên chảo nóng, sau đó bọc trong 1 tấm vải sạch, đem đắp lên chỗ cột sống bị thoát vị.
- Khi áp dụng phương pháp này các bạn nên căn nhiệt độ của xương rồng để không bị nóng quá. Áp dụng đều đặn mỗi ngày, liên tiếp trong 2 tuần, các triệu chứng của viêm khớp cũng như thoát vị đĩa đệm sẽ giảm đáng kể.

Bài thuốc từ cây xương rồng bẹ trị thoát vị đĩa đệm

NGUYÊN LIỆU

- Xương rồng bẹ: 2 - 3 nhánh
- Cúc tần, ngải cứu, dây tơ hồng: 1 ít

CÁCH LÀM

- Xương rồng gọt bỏ gai, đem rửa sạch cùng với cúc tần, ngải cứu, dây tơ hồng.
- Đem xương rồng và các thảo dược khác đi sao nóng, để nguội bớt rồi đắp trực tiếp lên vùng bị đau nhức, bẹ này hết nóng thì chuyển sang bẹ khác. Áp dụng liên tục trong 10 ngày sẽ có tác dụng giảm đau, giảm được thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ.

Bí quyết dùng cây xương rồng

Cây xương rồng có hiệu quả cao trong hỗ trị điều trị bệnh xương khớp. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của bài thuốc thì người bệnh cũng cần phải có lối sống lạnh mạnh và tuân theo các chỉ dẫn sau:

- Kết hợp sử dụng cá bài thuốc từ xương rồng với việc luyện tập nhẹ nhàng, phù hợp. Người bệnh xương khớp nên tham gia các môn thể thao như bơi lội, yoga, sử dụng massage liệu pháp hoặc ghế massage trị liệu để cột sống được thư giãn, giảm áp lực khiến gây tổn thương cho các đốt sống.

- Bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất, đặc biệt là canxi để tăng cường độ rắn chắc cho xương, tăng cương sức đề kháng cho cơ thể.

- Không nên sử dụng các thực phẩm có hại cho xương như đồ ăn nhanh, nội tạng động vật, và các loại thực phẩm chế biến sẵn.

- Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích, tuyệt đối tránh xa thuốc lá để không làm tình trạng bệnh nặng nề hơn.

- Tránh mang vác vật nặng, vận động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi hợp lý.

- Không thức khuya, ngủ đủ giấc, hạn chế stress, căng thẳng, giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Buổi sáng khi vừa ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ các bạn có thể sử dụng các động tác massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và dễ ngủ hơn. Nếu viêm, đau ở chân, tay thì các bạn có thể tự massage, còn đau ở lưng thì có thể nhờ người nhà xoa bóp hoặc sử dụng ghế massage toàn thân, đến các trung tâm massage spa, vật lý trị liệu.

Hiện nay trên các ghế massage hiện đại có rất nhiều tính năng, ngoài việc thư giãn còn hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp rất tốt. Các tính năng rung massage, massage bằng túi khí, con lăn massage đều có khả năng giảm đau. Con lăn massage với đường di chuyển hình SL tương tự như đường cong của xương sống sẽ massage một cách tự nhiên cho từng đốt sống, giảm đau hiệu quả, về lâu dài có thể giúp căn chỉnh các đốt sống một cách tự nhiên. Tính năng massage kéo giãn kiểu Thái giảm áp lực tì đè giữa các khớp xương, giúp cho đĩa sụn dần trở về vị trí ban đầu. Hệ thống chiếu hồng ngoại có tác dụng sưởi ấm, tác động sâu dưới da, đặc biệt có lợi trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến xương.

Lưu ý khi sử dụng cây xương rồng

Việc sử dụng các bài thuốc từ cây xương rồng chỉ áp dụng trong trường hợp khi bệnh lý còn nhẹ. Và tùy theo cơ địa của mỗi người mà có tác dụng nhanh hay chậm. Những trường hợp bệnh nặng, hoặc đã bắt đầu chuyển sang giai đoạn biến chứng, các bạn nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa xương khớp để được xác định chính xác tình trạng bệnh, có phác đồ điều trị cụ thể.

Ngoài các loại xương rồng và những bài thuốc được chia sẻ cụ thể trên đây còn một số loại xương rồng khác cũng được sử dụng trong y học. Tuy nhiên các bạn không nên tự ý sử dụng khi chưa rõ tình trạng bệnh lý, công dụng của từng loại cây, cũng nhưng không có chỉ dẫn cụ thể từ thầy thuốc. Bởi rất nhiều loại xương rồng có chứa độc tố, có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Khi sử dụng xương rồng cùng với liệu pháp massage các bạn cần lưu ý: Những người có bệnh về xương thường sở hữu hệ xương rất yếu, vì thế động tác phải phù hợp. Đối với việc sử dụng ghế massage cũng chỉ nên chọn các bài massage nhẹ nhàng, thư giãn là chính; Tuyệt đối không chọn các động tác massage mạnh, con lăn ra vào sâu.

Trên đây là một số chia sẻ về Bí quyết dùng cây xương rồng trong điều trị bệnh xương khớp. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến công dụng của cây xương rồng, liệu pháp massage với người bệnh xương khớp... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách điều trị đau nhức khớp tay chân tại ...

Đau nhức khớp tay chân là tình trạng thường xảy ra đối với mọi lứa tuổi. Triệu chứng đau nhức khớp tay chân sẽ gây ảnh ...

Hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt là triệu ...

Hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt hiện nay đã trở nên rất phổ biến với nhiều người. Nếu bạn đã triệu chứng này kéo dài ...

Mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không?

Có nhiều người hay thắc mắc rằng khi mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không? Thông thường, thì mỏi lưng ...

Massage yoni là gì? Bài hướng dẫn mát xa ...

Massage yoni hay matxa yoni là một hình thức massage tantra chủ yếu tập trung vào vùng kín của chị em phụ nữ. Massage ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...