Mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không?

Có nhiều người hay thắc mắc rằng khi mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không? Thông thường, thì mỏi lưng hoặc đau lưng và phải kèm theo một vài triệu chứng khác nữa - môt trong những dấu hiệu để nhận biết có thai. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây

Đau mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không?

Mỏi lưng là tình trạng phổ biến và có thể thấy ở bất kỳ một đối tượng nào không phân nam giới hay nữ giới, người già hoặc người trẻ tuổi. Cũng có thể là khi vừa trải qua một ngày lao động công việc quá nhiều hoặc đơn giản là bạn ngồi quá lâu một chỗ khi làm việc (đặc biệt là dân văn phòng) và do chuẩn bị tới kỳ kinh nguyệt của bạn nữa, rất nhiều trường hợp khác. Đây đồng thời là một trong những dấu hiệu để nhận biết có thai mà các đôi vợ chồng trẻ đang mong con thì không nên bỏ qua.

Mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không

Theo báo cáo của y khoa thì có tới 50-70%, phụ nữ bị đau lưng khi mang thai. Tuy nhiên, nếu chỉ có triệu chứng mỏi lưng được xuất hiện đơn lẻ, mà không hề kèm theo một số dấu hiệu đặc trưng khác như buồn nôn, ngực căng, xuất hiện sau quan hệ 1-2 tuần… thì chắc chắn chưa thể nào kết luận bạn đang mang thai.

Thậm chí, nếu như trước đây thì bạn đã từng mắc những bệnh lý có liên quan tới xương và đau lưng mãn tính thì khả năng có thai sẽ không được cao. Khi này, các bạn cần đi đến bệnh viện khám để kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường trong cơ thể, nhất là bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, nhiễm trùng đường tiểu, viêm nhiễm phụ khoa,... Các bệnh lý viêm nhiễm này không thể nào xem thường được, bởi vì chúng có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt của bạn và gây nên một vài dấu hiệu khác dễ làm nhầm lẫn với dấu hiệu mang thai.

Như vậy, nếu như chỉ nhận thấy riêng một mình triệu chứng này thì chưa thể nào có thể khẳng định được bất cứ điều gì. Và mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không đau lưng, thì nó phải đi kèm với các dấu hiệu dưới đây thì khả năng rằng các bạn có thai sẽ cao hơn.

Một số dấu hiệu mang thai sớm mà chị em cần lưu ý

Dấu hiệu có thai thì có rất nhiều nhưng đa phần là các biểu hiện dưới đây thì tỷ lệ chính xác tới 90%, 10 % còn lại chị em nên tới bác sĩ để cho chính xác nhé.

Trễ kinh là dấu hiệu có thai sớm nhất mà các bạn có thể nhận thấy sau một tháng, vì vậy khi nó đi kèm với mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không thì bạn hoàn toàn kết luận là có. Sau khi trứng được thụ tinh trong quá trình giao phôi và chu kỳ kinh nguyệt của các bạn sẽ vắng mặt ít nhất ở trong vòng 9 tháng tới đây. Một số người thỉnh thoảng cũng có ra máu khi mang thai nhưng lại ít hơn hẳn.

Với những người phụ nữ mang thai, thì dịch tiết âm đạo thường sẽ có màu trắng, loãng cùng với màu vàng nhạt tiết ra nhiều hơn ngày bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này chính là do hormone ở trong cơ thể tăng lên và lưu lượng máu khi chuyển tới âm đạo nhiều hơn và gây ra hiện tượng tiết dịch. Nếu dịch tiết ra này có mùi và ngứa hay chuyển sang màu vàng lục, đặc hơn, thì tốt nhất là bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa sản vì rất có thể bạn đã bị viêm nhiễm.

Chóng mặt cũng là dấu hiệu đang mang thai

Khi mang thai thường khiến cho huyết áp giảm và mạch máu cũng  theo đó mà giãn ra. Do đó, phụ nữ dễ sẽ có cảm giác đầu nhẹ và chóng mặt. Tuy nhiên, nếu như các bạn bị chóng mặt đi kèm với chảy máu âm đạo và những cơn đau bụng dữ dội thì có thể là dấu hiệu của mang thai ở bên ngoài tử cung. Hãy đến gặp bác sĩ ngay lúc bạn thấy có dấu hiệu như thế để tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra.

Khi mang thai sẽ có sự thay đổi nội tiết tố xảy ra và lưu lượng máu ở bên trong cơ thể có thể khiến cho bạn cảm thấy dễ bị đau đầu. Bên cạnh đó, thì một số chị em phụ nữ còn có dấu hiệu bị chuột rút không hiệu lý do. Kèm theo đó, các bạn sẽ phải thường xuyên đi vệ sinh do một áp lực của tử cung lên bàng quang.

Bạn cũng có thể có cảm giác trong cơ thể như bị kim châm hay ngứa ran ở ngực, đặc biệt là xung quanh vùng núm vú. Tình trạng này xảy ra là do hormone trong quá trình thai kỳ làm tăng sự cung cấp tới bộ ngực của các bạn.

Đau tức ngực cũng là dấu hiệu của việc bạn có thai

Đây cũng là một dấu hiệu dùng để nhận biết thai kỳ. Bạn có thể cảm thấy vùng ngực của mình hơi nhạy cảm hơn ở trong khoảng một tuần hoặc sẽ lâu hơn sau khi bạn thụ thai thành công. Vì sự cọ sát hơn bình thường của chiếc áo ngực bạn vẫn mặc mỗi ngày nên trở nên khó chịu.

Khi mang thai, thỉnh thoảng các bạn sẽ cảm thấy sẽ bị tức ngực và cảm giác khó thở. Có khi, các bạn cảm thấy hơi thở của mình dường như sẽ ngắn hơn thường lệ. Điều này chứng tỏ một điều là cơ thể của bạn chưa quen với sự thay đổi hormone.

Như vậy có thể trả lời câu hỏi mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không cho các bạn và cũng được biết rằng để nhận biết mình có mang thai hay không còn phải đi kèm với dấu hiệu khác nữa.

Đau mỏi lưng rất khó chịu, chị em có thể tham khảo thêm sản phẩm chăm sóc sức khỏe như ghế massage toàn thân!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage yoni là gì? Bài hướng dẫn mát xa ...

Massage yoni hay matxa yoni là một hình thức massage tantra chủ yếu tập trung vào vùng kín của chị em phụ nữ. Massage ...

Ngón tay bị sưng đỏ đau nhức là dấu hiệu của ...

Khi ngón tay bị sưng đỏ đau nhức thì bạn không được chủ quan, bởi đó rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của những căn bệnh ...

Người bệnh tim nên ăn trái cây gì thì ...

Đối với những người mắc bệnh tim mạch, có một số loại trái có cây chứa các chất với tác dụng giúp chống lại căn bệnh ...

Cách chữa tê bì chân tay đau mỏi vai gáy ...

Nhiều cơn đau tê bì chân tay đau mỏi vai gáy đã không còn xa lạ gì với nhiều người đặc biệt là những ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...