Cách chữa tê bì chân tay đau mỏi vai gáy hiệu quả nhanh chóng

Nhiều cơn đau tê bì chân tay đau mỏi vai gáy đã không còn xa lạ gì với nhiều người đặc biệt là những người cao tuổi, dân văn phòng. Nếu như các bạn đang gặp tình trạng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây về cách chữa trị căn bệnh này hiệu quả.

Tê bì chân tay đau mỏi vai gáy là bệnh gì?

Tê bị chân tay đau mỏi vai gáy là biểu hiện của tình trạng máu lưu thông tới những cơ vai gáy bị suy giảm hay do bạn ngồi sai tư thế, hoặc là lao động quá sức nên khiến cho cơ thể mệt mỏi, khó chịu, đau nhức vai gáy,… Nhiều trường hợp khi để quá lâu có thể dẫn tới tình trạng cơ thể bị nhiều triệu chứng khác nhau như đau vùng sau gáy, đau đầu và sợ ánh sáng mặt trời,… Hơn nữa đây cũng xem là biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm,…

tê bì chân tay đau mỏi vay gáy

Nhiều người bệnh, cơ đau lan xuống bả vai làm cho tê bì tay chân rất là khó chịu và cơn đau sẽ khỏi nhanh sau chỉ vài giờ, hay cũng có thể kéo dài tới vài ngày.

Nguyên nhân gây tê bì chân tay đau mỏi vai gáy

Tư thế ngủ không đúng là do lúc ngủ kê đầu quá cao hoặc nằm nghiêng sang một bên quá lâu và nằm tựa vào ghế cứng.

Đặc biệt với những người thường xuyên ít vận động, ngồi nhiều và ngồi trước máy tính quá lâu mà lại không nghỉ ngơi hay vận động khiến cho những sợi dây thần kinh bị chèn ép lại gây cảm giác đau vai gáy.

Người có tiền sử về bệnh vẹo cột sống, thoát hóa đốt sống cổ, đau vai gáy,… cũng là nguyên nhân gây nên bệnh.

Tình trạng gây tê bì chân tay đau mỏi vai gáy thường chỉ xuất hiện ở các đối tượng hay mắc tình trạng thiếu máu ở não. Các cơ đau đầu nặng trịch như có một vật gì đó đè lên và nhất là lúc cảm giác mệt mỏi, căng thẳng hay mới ngủ dây vào buổi sáng.

Người mắc bệnh xơ vữa động mạch cũng khiến cho các ngón tay bị tê bì do mạch máu bị thu nhỏ lại khiến cho máu và oxy lưu thông tới những cơ khớp bị gặp khó khăn.

Cách chữa trị tê bì chân tay đau mỏi vai gáy

Bệnh tê bì chân tay đau mỏi vai gáy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của những người mắc phải. Vì vậy, cần phải có những biện pháp chữa trị thích hợp.

Khi ngồi hoặc đứng trong sinh hoạt hằng ngày thì bạn cần chú ý giữ đúng tư thế : không được nằm gối quá cao, không ngủ với tư thế bị co quắp lại để cho máu được lưu thông tốt hơn. Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng, những bài tập tốt cho cổ, lưng và vai gáy như đi bộ nhẹ nhàng, yoga xoa bóp, massage,…

Cách chữa tê bì chân tay đau mỏi vai gáy

Mỗi người nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng thật khoa học cho mình như bổ sung các dưỡng chất cần thiết để có thể bảo vệ xương khớp như canxi, omega 3, vitamin,… Đồng thời không nên sử dụng các chất kích thích và những loại thức ăn nhanh.

Không nên ngồi yên một tư thế khi làm việc hoặc sinh hoạt, mà các bạn nên vận động nhẹ để giúp cho những cơ được dãn ra và tăng cường được khả năng tuần hoàn máu. Khi nghe điện thoại nên trực tiếp để trên tay và tuyệt đối là không nghiêng đầu để nghe vì có thể ảnh hưởng đến vùng cổ vai gáy.

Là phương pháp thường áp dụng đối với người già mắc chứng bệnh gây tê bì chân tay đau mỏi vai gáy thường hoặc bị chứng tê kéo dài. Châm cứu những huyệt này giúp làm giảm căng cơ và dây thần kinh được cân bằng hơn làm cho người bệnh có thể hết tình trạng tê liệt chỉ từ sau 1-2 ngày điều trị.

Phương pháp hiệu quả nhất để điều trị tê bì chân tay đau mỏi vai gáy đó kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Bấm huyệt giúp xác định đươc vùng đau vai gáy để có thể ngăn ngừa và loại bỏ đi vùng đau bằng phương pháp cơ học. Người bệnh sẽ thường thấy thoải mái hơn rất nhiều sau mỗi lần điều trị với phương pháp này.

Phương pháp điều trị triệu chứng tê bì chân tay đau mỏi vai gáy bằng cách sử dụng một vài cây thuốc, dược phẩm hay chườm đá lạnh trực tiếp lên ngay vùng bị đau. Hiện nay, khi khoa học kỹ thuật hiện đại thì khi sử dụng phương pháp kích điện, hồng ngoài hay nhiệt tác động đến vùng đau nhằm có thể điều hòa và giảm cơn đau. Thời gian điều trị có thể kéo dài 1-2 tháng nên an toàn và hiệu quả cao.

Tê bì chân tay đau mỏi vai gáy là bệnh gì

Nếu các bạn muốn yên tâm hơn về tình trạng mà mình đau mắc phải thì tốt nhất là nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị theo sơ đồ của các bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất.

Tê bì chân tay đau mỏi vai gáy là triệu chứng hay gặp ở nhiều người và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn. Vì vậy, chúng tay cần phải có biện pháp chữa trị toàn diện để bảo vệ cơ thể. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa mới cung cấp vừa rồi sẽ hữu ý với các bạn.

Để phòng tránh và đẩy lùi bệnh tê bì chân tay đau mỏi vai gáy các bạn có thể tham khảo sử dụng thiết bị chăm sóc y tế ghế massage, mỗi ngày chỉ cần ngồi trên ghế mát xa 15 đến 30 phút là bạn đã có thể sống khỏe hơn mỗi ngày rồi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thường xuyên đau đầu là triệu chứng của bệnh ...

Khi bạn thường xuyên bị đau đầu nhưng không biết rằng mình có đang gặp tình trạng bệnh nào hay không. ...

Vì sao tim hoạt động suốt đời mà không mệt ...

Tại sao tim đập suốt ngày không mệt mỏi? Tim chính là một bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể của mỗi con người ...

Cách massage mặt thon gọn tự nhiên đúng ...

Massage là một bí quyết đơn giản giúp cho những cô nàng nhanh chóng sỡ hữu một gương mặt thon gọn tự ...

Bệnh tim thiếu máu cục bộ mạn và phương pháp ...

Theo như nghiên cứu mới đến từ Hiệp hội Tim mạch Châu Âu, thì có gần ¼ người mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ mạn nhập ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...