Ngón tay bị sưng đỏ đau nhức là dấu hiệu của bệnh gì?

Khi ngón tay bị sưng đỏ đau nhức thì bạn không được chủ quan, bởi đó rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của những căn bệnh về xương khớp vô cùng nguy hiểm. Vậy đó là dấu hiệu của những căn bệnh gì và làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng đó. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 căn bệnh vô cùng nguy hiểm, với dấu hiệu ban đầu chỉ là ngón tay sưng đỏ đau nhức ở dưới đây nhé!

ngón tay bị sưng đỏ đau nhức

Ngón tay bị sưng đỏ đau nhức là dấu hiệu của bệnh gì?

Khi bạn nhận thấy ngón tay của mình có dấu hiệu bị sưng đỏ và đau nhức, đó rất có thể là dấu hiệu cho biết bạn đã mắc phải một trong số các căn bệnh sau đây:

Bệnh thống phong

Bệnh thống phong hay còn được gọi là bệnh gout. Bệnh này xảy ra với nguyên nhân hàng đầu là từ các cơn đau nhức, tê bì và sưng lên ở các khớp ngón tay. Bệnh này tiến triển rất nhanh và xảy ra đột ngột, dễ khiến cho người bệnh có cảm giác rất khó chịu bởi các cơn đau nhức.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh này đó là bạn đã ăn uống không theo một chế độ hợp lý, hay là ăn uống thiếu khoa học. Khi cơ thể của bạn đã quá dư thừa chất đạm, chất purin làm cho axit sản xuất ra quá nhiều dẫn đến tình trạng gây lắng đọng. Vì vậy, có rất nhiều người bị mắc phải chứng bệnh này.

Dấu hiệu điển hình của bệnh thống phong là các ngón tay bị sưng đỏ lên và gây cảm giác đau nhức. Cơn đau xảy ra rất đột ngột, đặc biệt là vào buổi ban đêm. Ở vùng các khớp ngón tay xuất hiện dấu hiệu sưng đỏ, căng bóng lên và sưng đỏ đau nhức dữ dội theo từng cơn. Sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình cử động và sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

Chứng viêm tại các khớp ngón tay

ngón tay bị sưng đỏ đau nhức phải làm sao

Khi bệnh nhân mắc phải các chứng viêm khớp, viêm đa khớp hay các biến chứng của căn bệnh loãng xương, thoái hóa khớp và vôi hóa hay vai cột sống cũng có dấu hiệu ngón tay bị sưng đỏ đau nhức. Ngoài ra, trình trạng đau và nóng ở các khớp ngón tay chính là đặc điểm dễ nhận biết nhất của chứng viêm tại các khớp ngón tay.

Chứng viêm tại các khớp ngón tay không chỉ làm cho bạn có cảm giác đau nhức mà còn khiến cho các khớp ở ngón tay bị cứng lại. Nếu bạn để tình trạng này xảy ra quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và còn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt mỗi ngày. Chính vì vậy mà bạn nên đi khám ngay để được điều trị sớm nhất.

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp cũng là một căn bệnh dẫn đến tình trạng ngón tay bị sưng đỏ đau nhức. Đặc biệt, bệnh này thường xảy ra đối với những người ở độ tuổi trên 40. Nó có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể, nhưng điển hình nhất là khớp ở vùng ngón tay.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng thoái hóa khớp là do cơ thể bệnh nhân bị thiếu hụt chất canxi, hay có thể là do hậu quả của chấn thương và tính chất công việc của bạn thường xuyên phải mang vác các vật nặng,… Biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp là khi bạn vừa mới ngủ dậy thường có cảm giác đau nhức ở các đầu ngón tay và khó cử động.

Hội chứng ống cổ tay

ngón tay bị sưng đỏ đau nhức là dấu hiệu của bệnh gì

Dấu hiệu ngón tay bị sưng đỏ cũng có thể là do cơ thể bệnh nhân đã mắc phải hội chứng ống cổ tay. Đây là tình trạng xảy ra khi dây thần kinh ở giữa cánh tay bị tổn thương, dẫn đến triệu chứng đau nhức và tê bì cho bệnh nhân.

Hội chứng ống cổ tay thường xảy ra đối với những đối tượng là dân văn phòng, là những người phải làm việc với máy tính nhiều giờ liền trong ngày,… Bệnh này nếu không được chữa kịp thời sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho bệnh nhân trong lúc cử động bàn tay.

Làm thế nào để điều trị ngón tay bị sưng đỏ đau nhức?

Khi bạn thấy cơ thể của mình có xuất hiện dấu hiệu này, bạn nên đến ngay tại các phòng khám chuyên khoa về xương khớp đề được thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị hợp lý. Đồng thời, các bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để có thể làm giảm phần nào triệu chứng ngón tay bị sưng đỏ đau nhức:

ngón tay bị sưng đỏ đau nhức có thể ngân nước đá

Triệu chứng ngón tay bị sưng đỏ đau nhức là một dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Các bạn cần phải biết chủ động đi thăm khám đề được điều trị dứt điểm. Chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt để cuộc sống tốt đẹp hơn nhé!

Đôi khi chỉ một dấu hiệu nhỏ cũng có thể cho biết cơ thể chúng ta đang chuẩn bị phải chịu một bệnh hay một di căn không thể lường trước được. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mỗi ngày, các bạn có thể tham khảo thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage toàn thân, bệnh tật đâu ai nói trước được điều gì, thà là phòng tránh còn hơn bị rồi mới lo đi chữa. Chỉ 15 đến 30 phút mỗi ngày là bạn sẽ không bị cảm giác đau mỏi toàn thân, đau nhức xương khớp, tê mỏi chân tay...

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Người bệnh tim nên ăn trái cây gì thì ...

Đối với những người mắc bệnh tim mạch, có một số loại trái có cây chứa các chất với tác dụng giúp chống lại căn bệnh ...

Cách chữa tê bì chân tay đau mỏi vai gáy ...

Nhiều cơn đau tê bì chân tay đau mỏi vai gáy đã không còn xa lạ gì với nhiều người đặc biệt là những ...

Thường xuyên đau đầu là triệu chứng của bệnh ...

Khi bạn thường xuyên bị đau đầu nhưng không biết rằng mình có đang gặp tình trạng bệnh nào hay không. ...

Vì sao tim hoạt động suốt đời mà không mệt ...

Tại sao tim đập suốt ngày không mệt mỏi? Tim chính là một bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể của mỗi con người ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...