Hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt là triệu chứng của bệnh gì?

Hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt hiện nay đã trở nên rất phổ biến với nhiều người. Nếu bạn đã triệu chứng này kéo dài thì nó có khả năng phát triển thành bệnh, thậm chí là có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sau cho cơ thể. Vậy trường hợp đau nhức hốc mắt là triệu chứng của bệnh gì? Mời các bạn cùng đọc xem ở bài viết dưới đây nhé!

hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt

Đau đầu và nhức hốc mắt là gì?

Đau đầu và nhức hốc mắt là hai triệu chứng tách rời nhưng lại có mối liên hệ và tương quan đến nhau. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu thật sao cho chính xác nhất.

Đau đầu

Đây là một hiện tượng đau nhức ở phần đầu, nớ được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Các chuyên gia đã thống kê có hơn 10 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau đầu. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do liên quan đến các bệnh về thần kinh trung ương. 

Một số bệnh thường gặp phải đó là rối loạn tiền đình, tình trạng thiếu máu lên não, đau đầu do hiện tượng căng cơ và đau đầu vận mạch,… hay thậm chí là khi cơ thể mắc các căn bệnh như nhiễm virus, nhiễm trùng cũng có thể dẫn đến triệu chứng đau đầu. Vì vậy, khi có các triệu chứng như trên, các bạn phải đến ngay tại các phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và xác định nguyên nhân rõ ràng. Như vậy sẽ thuận tiện hơn cho quá trình điều trị.

Nhức hốc mắt

Đây là một hiện tượng với dấu hiệu đau nhức mỏi ở vùng mắt, nhìn mờ đi. Đó có thể là triệu chứng xảy ra do bạn nhìn quá lâu trong lúc làm việc hay đang tập trung nhìn vào thứ gì đó quá lâu. Hoặc nó cũng được phát sinh từ các bệnh tật hay có thể là bạn đang bị đau đầu.

Những bệnh liên quan đến triệu chứng đau hốc mắt thường là bệnh Glôcôm hay còn được gọi là bệnh thiên đầu thống, đau nửa đầu hay có thể là bị mỏi mắt và bệnh tăng huyết áp,…

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu nhức hốc mắt

hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt là dấu hiệu của bệnh gì

Bệnh đau đầu nhức hốc mắt khi xảy ra đồng thời thì có nghĩa là cơ thể của bạn đang mắc phải một số bệnh lý nào đó. Sẽ tùy thuộc vào triệu chứng nào được xuất hiện trước mà các bạn có thể xác định chính xác nguyên nhân dựa theo dưới đây.

Đau đầu dẫn đến đau mắt

Bệnh đau nửa đầu chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng đau nhức hốc mắt. Bệnh đau nửa đầu còn có một số dấu hiệu như chóng mặt, buồn nôn hay hoa mắt và thậm chí là nhức mắt. Khi mắc phải bệnh đau nửa đầu, người bệnh sẽ có cảm giác trước mắt có những vệt ngoằn ngoèo, khó mở mắt.

Bên cạnh đó, còn có các triệu chứng khác như thiếu máu não hay thiên đầu thống sẽ khiến cho bệnh nhân bị đau đầu. Và nó cũng dẫn đến tình trạng đau nhức hốc mắt. Người bệnh thường thấy căng mí, thường xuyên chảy nước mắt, rất dễ dẫn đến giảm thị lực,…

Nhức hốc mắt dẫn đến đau đầu

Tình trạng này thường xảy ra do người bệnh đã để mắt hoạt động trong thời gian dài một cách liên tục sẽ khiến cho cơ mắt trở nên nhức mỏi. Lúc này, ở bộ phận các cơ quan điều tiết của trung ương thần kinh sẽ trở nên vô cùng căng thẳng và có những rối loạn gây nên dẫn đến hiện tượng đau nhức đầu.

Đối với những ai có mắc các bệnh liên quan đến mắt, ví dụ như bị viêm nhiễm, hay bị các triệu chứng cận, viễn và loạn nhưng không được đeo kính có đúng độ.

Giải pháp điều trị đau đầu nhức hốc mắt

hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt là triệu chứng của bệnh gì

Có rất nhiều giải pháp để có thể giải quyết cho các vấn đề liên quan tới tình trạng đau đầu nhức hốc mắt. Nhưng việc quan trọng hơn hết là các bạn cần xác định rõ được nguyên nhân để có phương pháp điều trị kịp thời và đúng cách. 

Một số giải pháp mà các bạn có thể áp dụng như sau:

Nếu dấu hiệu nhức hốc mắt có nguyên nhân từ một số vấn đề về mắt như: cận, viễn hay loạn thì các bạn nên tiến hành kiểm tra để có thể tiến hành thực hiện phương pháp trị liệu phù hợp. Như bạn có thể sử dụng mắt kính hỗ trợ hoặc là sử dụng thuốc để điều trị.

Còn đối với các triệu chứng đau nhức đầu kèm theo đau nhức hốc mắt thì trước hết bệnh nhân cũng phải xác định rõ nguyên nhân để có thể sử dụng các loại thuốc điều trị phù hợp nhất. Đa phần, khi bệnh nhân đã kiểm soát được tình trạng đau đầu thì tình trạng đau nhức hốc mắt cũng sẽ thuyên giảm dần. Sẽ có 2 nhóm thuốc cơ bản được sử dụng là nhóm thuốc cắt cơn và nhóm thuốc dự phòng. Ngày nay, có một số loại thảo dược như Ginkgo biloba và Feverfew… đang được các chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng rộng rãi để giúp kiểm soát hiệu quả các hội chứng đau đầu mãn tính như bệnh đau nửa đầu, tình trạng thiếu máu lên não. Vì khi sử dụng 2 nhóm thuốc này sẽ hiệu quả cao và nó lại có đặc tính an toàn hơn so với các loại thuốc tây khác.

Ngoài các giải pháp hỗ trợ giúp cải thiện tình trạng đau đầu nhức hốc mắt như trên, các bạn cũng nên thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục như: bài tập yoga hay luyện khí công để có thể duy trì tình trạng sức khỏe tốt.

Bạn không nên thức quá khuya và đặc biệt là bạn phải hạn chế tiếp xúc với điện thoại và máy tính quá lâu. Hãy để cho mắt có nhiều thời gian thư giãn và nghỉ ngơi hơn để làm giảm tình trạng mắt bị nhức mỏi.

Trên đây chính là một số nguyên nhân cũng như giải pháp để khắc phục hiện tượng đau đầu nhức hốc mắt. Chúc các bạn xác định rõ nguyên nhân và áp dụng cách điều trị thành công nhé!

Ngoài ra còn một số biện pháp pháp giúp giảm các cơn đau đầu và phòng tránh nó hiệu quả như sử dụng ghế massage, mát xa thư giãn sẽ làm các cơn đau đầu biến mất. Ghế massage hiện nay đang là công cụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu được yêu thích tại Nhật Bản với tỷ lệ gia đình sở hữu là trên 20%, nếu các bạn có nhu cầu có thể ghé thăm trang chủ của chúng tôi để tham khảo một số mẫu ghế massage Nhật Bản được nhập khẩu nguyên chiếc với giá thành tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không?

Có nhiều người hay thắc mắc rằng khi mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không? Thông thường, thì mỏi lưng ...

Massage yoni là gì? Bài hướng dẫn mát xa ...

Massage yoni hay matxa yoni là một hình thức massage tantra chủ yếu tập trung vào vùng kín của chị em phụ nữ. Massage ...

Ngón tay bị sưng đỏ đau nhức là dấu hiệu của ...

Khi ngón tay bị sưng đỏ đau nhức thì bạn không được chủ quan, bởi đó rất có thể là dấu hiệu cảnh báo của những căn bệnh ...

Người bệnh tim nên ăn trái cây gì thì ...

Đối với những người mắc bệnh tim mạch, có một số loại trái có cây chứa các chất với tác dụng giúp chống lại căn bệnh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...