Mệt mỏi đau nhức khắp người do đâu và cách điều trị như thế nào?

Mệt mỏi đau nhức khắp người là một triệu chứng rất phổ biến hiện nay và đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý rất nguy hiểm. Trình trạng mệt mỏi đau nhức toàn thân xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ở bài viết dưới này, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tình trạng đau nhức mệt mỏi khắp người cũng như một số nguyên nhân gây ra bệnh, triệu chứng và điều trị.

mệt mỏi đau nhức khắp người

Những dấu hiệu và triệu chứng của tình trạng mệt mỏi đau nhức khắp người

Tình trạng mệt mỏi đau nhức khắp người thường hay đi kèm với một số triệu chứng khác. Dựa vào đó, giúp chúng ta có thể xác định được nguyên nhân chính xác gây ra.

Khi nào thì bạn cần đi khám bác sĩ

Khi bạn cảm thấy cơ thể có những triệu chứng mệt mỏi đau nhức khắp người như bên dưới, các bạn có thể đến gặp bác sĩ ngay:

Nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi đau nhức khắp người

mệt mỏi đau nhức khắp người là dấu hiệu của bệnh gì

Những nguyên nhân phổ biến có thể gây đau nhức mệt mỏi toàn thân như:

- Đau cơ xơ hóa: Đó là các cơn đau nhức mệt mỏi khắp người có thể xuất hiện do cơ thể đang bị đau cơ xơ hóa. Tình trạng này xảy ra là do nó có liên quan đến cách hệ thống thần kinh trung ương trong quá trình xử lý thông tin đau khi chúng đang xảy ra.

- Nhiễm trùng và virus: Mệt mỏi đau nhức khắp người mà bạn gặp phải cũng có thể xuất hiện khi bạn bị cúm, cảm lạnh hay đã bị nhiễm virus, vi khuẩn. Trường hợp này xảy ra là khi hệ thống miễn dịch thực hiện gửi các tế bào bạch cầu để có thể chống lại nhiễm trùng, và nó sẽ dẫn đến các cơ trong cơ thể của bạn có cảm giác đau và mỏi.

- Tác dụng phụ của thuốc: Tình trạng đau nhức mệt mỏi khắp người, nó cũng có thể xảy ra khi bị ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc. Như thuốc statin, thuốc huyết áp, cocaine và các loại thuốc phiện.

- Thừa nước: Việc cơ thể dư thừa lượng nước hay chất lỏng sẽ có nguy cơ dẫn đến các cơ sưng lên và chèn ép vào các dây thần kinh. Như vậy sẽ gây mệt mỏi đau nhức toàn thân kèm theo triệu chứng chuột rút ở khắp người. Trường hợp này xảy ra khi bạn đang mắc một số bệnh lý. Như bệnh suy tuyến giáp, bệnh suy tim, xơ gan hay bệnh suy dinh dưỡng nặng, bệnh thận và bệnh suy tĩnh mạch.

- Hạ kali trong máu: mỗi khi lượng kali trong máu hạ xuống mức thấp, điều đó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của dây thần kinh và các vùng cơ bắp. Sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi đau nhức khắp người kèm theo chuột rút ở các vùng cơ bắp.

- Tâm lý không được ổn định: Những ai thường xuyên làm việc bị căng thẳng, strees thì có thể làm cho hệ miễn dịch trở nên suy yếu dần và dễ dẫn đến các cơ bị cứng hay viêm. Vì vậy, sẽ gây ra hiện tượng đau nhức mệt mỏi khắp người.

- Mất nhiều nước trong cơ thể: Một lượng nước vừa đủ và cân đối trong cơ thể là một điều hết sức quan trọng. Vì nếu cơ thể của bạn bị thiếu nước, nó có khả năng làm cho cơ thể bạn mệt mỏi và đau nhức khắp người.

- Thiếu ngủ và mất ngủ: Khi bạn bị thiếu ngủ hay nặng hơn là bị mất ngủ, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tái tạo lại các mô mềm. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể của bạn không có đủ thời gian để tiến hành quá trình sửa chữa và tái tạo lại các mô tế bào đã bị mất.

- Viêm phổi: Đối với những người bị viêm phổi, hay có thể là nhiễm trùng phổi thì có thể dẫn đến tình trạng không thể cung cấp đủ oxy đi vào cơ thể. Chính điều này đã dẫn đến không đủ oxy, làm cho các tế bào hồng cầu cùng các mô ở trong cơ thể của bạn không thể nào hoạt động một cách như bình thường và nó sẽ gây đau nhức mệt mỏi khắp người.

- Hội chứng đau mỏi mãn tính(CFS): Trường hợp này cũng giống như tình trạng thiếu ngủ, những người khi mắc phải hội chứng này có thể có cảm giác mệt mỏi đau nhức toàn thân.

- Viêm khớp: Triệu chứng đau nhức mệt mỏi khắp người chính là một trong những triệu chứng rất phổ biến ở những người mắc viêm khớp cục bộ. Vì bệnh viêm khớp có thể dẫn đến quá trình mài mòn sụn khớp trên khắp cơ thể. Đây chính là kết quả của hệ thống miễn dịch khi đã tấn công nhầm vào các mô khỏe mạnh.

Điều trị trình trạng mệt mỏi đau nhức khắp người đơn giản hiệu quả tại nhà

Mát xa giúp giảm mệt mỏi đau nhức khắp người

Một số biện pháp giúp điều trị và giảm đau nhức mệt mỏi khắp người ngay tại nhà bao gồm:

- Nghỉ ngơi: Khi cơ thể được nghỉ ngơi thì sẽ có được nhiều thời gian để có thể sửa chữa và hồi phục tốt hơn.

- Cân bằng lượng nước: Vì lượng nước cân bằng là điều rất tốt đối với một cơ thể bình thường, thừa nước hay thiếu nước đều có thể gây đau mỏi khắp người.

- Tắm nước ấm: Khi bạn sử dụng nước ấm để tắm, có thể giúp thư giãn cơ bắp cũng như giảm được những căng thẳng trong cơ thể.

- Điều chỉnh lại nhiệt độ cơ thể: Tùy vào trường hợp mà các bạn có thể giữ ấm hay giữ mát để giảm bớt hiện tượng run rẩy và ngăn cơ bắp co lên. 

- Massage liệu pháp là một cách hữu hiệu nhất hiện nay cho tình trạng này, bạn có bao giờ tự hỏi tại sao người ta một khi đã tới các cơ sở mát xa một lần thì sẽ có nhiều lần nữa chưa? Massage giúp cơ thể thư giãn tránh các bệnh tật về xương cốt, đau mỏi toàn thân, nếu cuộc sống các bạn bận rộn thì có thể sử dụng ghế massage toàn thân để đặt tại văn phòng làm việc dùng vào giờ giải lao hoặc để ở nhà dể sử dụng sau một ngày làm việc.

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn nguyên nhân và cách điều trị tình trạng mệt mỏi đau nhức khắp người. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về bệnh mệt mỏi đau nhức khắp người.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa bệnh đau nhức toàn thân hiệu quả ...

Đau nhức toàn thân là một căn bệnh phổ biến và hầu hết ai cũng đều một lần mắc phải. Nó không chỉ ...

Tác dụng của Cây Thông Đất trong trị bệnh & ...

Cây thông đất, trong dân gian còn được gọi là cây râu rồng, và nhiều tên gọi khác như: Tùng thân gập, thông dùi khô, ...

Cây hương thảo - cây thuốc thần của ...

Cây hương thảo (romarin - rosemary) còn được biết đến với danh xưng khác là cây dương chổi; Tên của cây theo tiếng ...

Cây xạ đen có nhưng tác dụng gì trong y ...

Cây xạ đen là loại cây thân leo thuộc họ xạ, còn có các tên gọi khác như: Cây bách giải, bạch vạn hoa, đồng triều, cây ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...