Mẹo chữa đau nhức gót chân với các nguyên liệu tự nhiên

Đau nhức gót chân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn bởi khi di chuyển cảm thấy khó khăn và đau đớn khiến bạn chỉ muốn ở lỳ một chỗ. Vậy làm sao để chữa đau gót chân hiệu quả mà không cần dùng thuốc? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ mẹo chữa đau nhức gót chân bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà.

Đau nhức gót chân là một triệu chứng phổ biến hay gặp và làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hoạt động của bạn. Nguyên nhân phổ biến của đau nhức gót chân có thể là do bị chấn thương, gãy xương, bong gân, dây thần kinh bị chèn ép hoặc hao mòn bệ gót chân. Chỉ đơn giản cũng có thể là do các bạn vô tình đạp chân trên bề mặt cứng, bị thừa cần hoặc mang giày không phù hợp như cao gót chẳng hạn.

đau nhức gót chân

Một số tình trạng bệnh cũng làm các bạn bị đau nhức gót chân như bệnh gút, viêm gân, xơ cứng cơ, viêm bao hoạt dịch, viêm khớp hoặc hội chứng ổng chân. Nếu như các bạn bị thừa cần hoặc thiếu canxi hay những đối tượng dễ mắc phải các bẹnh đó thì hãy ngay tới việc đi khám bác sỹ khi mình có triệu chứng đau nhức gót chân.

Đau nhức gót chân tuy không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng lại khiến cho người bị đau gót chân rất ngại trong việc di chuyển vì phải đắn đo trong việc lựa chọn giày dẹp sao cho phù hợp, phương tiện đi lại và ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống. Với những mẹo chữa đau nhức gót chân đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp các bạn giảm đau nhanh chóng.

Sử dụng đá lạnh là một trong những cách chữa trị đau nhức gót chân dễ thực hiện và mang lại hiệu quả tức thì. Tác động của đá lạnh là làm tê liệt để giúp kiểm soát được những chứng viêm và đau đớn. Hơn nữa nước đã còn có hiệu quả ở trong việc làm giảm đau do bị viêm gân chân.

Đá lạnh giúp giảm đau nhức gót chân

Cách thực hiện

Đập vụn đá rồi bọc bằng chiếc khăn tay hoặc túi đựng đá bằng vải rồi sau đó đắp lên gót chân trong vòng 15 phút và nên lặp lại phương pháp này vài lần trong một ngày khi cần thiết.

Hoặc các bạn cũng có thể cho một chai nước vào tủ lạnh để làm động rồi sau đó áp lên gót chân đang bị đau nhức của mình trong vòng 10-15 phút.

Dùng đá lạnh chữa đau nhức gót chân có tác dụng nhanh chóng, tuy vậy cũng không thể trị đau ở gót chân dứt điểm được nên các bạn có thể sử dụng nó vào những lúc cấp tốc hoặc thiếu điều kiện chữa trị.

Các thành phần có trong củ nghệ hoạt động như một loại thuốc giảm đau và chất chống viêm. Một nghiên cứu vào năm 2009 được công bố ở trên tạp chí đã chứng minh được các đặc tính chống viêm cũng như giảm đau của nghệ.

Nghệ cũng có thể giúp giảm đau nhức gót chân

Cách thực hiện : Hòa một muỗng nghệ vào ly sữa rồi sau đó đun nhỏ lửa trong vòng 5 phút, tiếp đến thêm một chút mật ong nguyên chất nữa. Nên uống 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp các bạn giảm đau gót chân và chữa đau nhức gót chân hiệu quả bất ngờ.

Nếu các bạn bị đau gót chân hay viêm khớp thì dầu cá là một sự lựa chọn tuyệt vời để có thể thực hiện điều trị. Bởi trong dầu cá có chứa nhiều loại axit béo omega-3 và eicosapentaenoic (EPA) không bão hòa giúp giảm cơn đau nhức gót chân và cứng cơ hiệu quả.

Cách thực hiện : uống 3gram dầu cá có chứa ít nhất là 30% EPA/DHA vào mỗi ngày để điều trị đau gót chân lâu dài.

Lưu ý một chút là với những người đang uống thuốc làm loãng máu hay thuốc tiểu đường không nên bổ sung dầu cá.

Nếu các bạn bị đau nhức gót chân do chứng căng cơ thì có thể sử dụng gừng để chữa trị bởi vì gừng có đặc tính chống viêm và giảm đau, các hợp chất gingerols giúp năng chặn việc sản xuất ra hoocmon kích thích cảm giác đau. Đồng thời nó còn giúp cải thiện về lưu thông máu cho cơ thể tốt nhất.

Gừng giúp giảm đau nhức gót chân

Cách thực hiện : Các bạn uống trà gừng mỗi ngày hay sử dụng nhiều gia vị gừng hơn trong khi nấu ăn. Để làm trà thì hãy đun sôi 1 hay 1/2 cốc nước rồi sau đó thêm 5-6 lát gừng vào, tiếp đến đun nhỏ lửa từ 5-10 phút. Các bạn cũng có thể thêm chút mật ong nguyên chất và chanh để tăng hương vị cho tách trà.

Phương pháp massage là một giải pháp đơn giản và hữu hiệu ở trong việc điều trị các chứng đau mỏi. Massage giúp cho bạn thư giãn cơ bắp, cũng như giảm áp lực và giảm xơ cứng khớp để đồng thời giúp các bạn cải thiện sự lưu thông máu.

Massage giúp giảm đau nhức gót chân

Các bạn cũng có thể massage gót chân vào mọi lúc mọi nơi, mỗi khi bạn cảm thấy đau mỏi. Các bạn nên massage gót chân trước khi chạy hoặc sau tập thể dục và trước khi đi ngủ. Khi massage có thể sử dụng những loại dầu như dầu oliu, dầu dừa, dầu mù tạt, dầu dừa để làm tăng khả năng lưu thông máu.

Cách thực hiện :

Các bạn lấy một ít tinh dầu thoa lên vùng gót chân đang bị đau, rồi sau đó sử dụng 2 ngón tay cái nhẹ nhàng chuyển động massage trong khoảng một vài phút. Chuyển sang massage cả bàn chân trong 10 phút. Các bạn có thể thực hiện được phương pháp này vài lần ở trong một ngày đến khi nào thoát khỏi triệu chứng đau nhức gót chân. Cách massage này thích hợp cho những người hay phải đi bộ và các chị em thường xuyên phải mang giày cao gót dẫn tới đau gót chân hoặc chai chân.

Cách chữa đau nhức gót chân bằng nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại nhà là cách giảm cơn đau nhanh chóng đối và chỉ có tác dụng tạm thời. Khi cảm thấy đau gót chân lâu ngày thì nên đến bệnh viện để được thăm khám.

Đau gót chân là tình trạng phổ biến hiện nay, để tránh được các cơn đau như này thì các bạn có thể sử dụng thêm ghế massage toàn thân để mát xa chân hàng ngày. Đây là cách mà người Nhật sử dụng thường xuyên để nâng cao sức khỏe bản thân của họ với hơn 20% hộ gia đình ở Nhật Bản có cho mình một chiếc ghế massage trong nhà.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức khớp gối ở người trẻ tuổi do ...

Đau nhức khớp gối không phải là chuyện gì lạ nhưng chỉ lạ ở chỗ là triệu chứng phổ biến ở người trẻ ...

Đau nhức lòng bàn chân do đâu và cách ...

Thỉnh thoảng các bạn thấy bị nhói đau ở dưới lòng bàn chân hay khi đặt chân xuống đi lại khó khăn,…Bạn ...

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh ...

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh gì? Đó chính là một vấn đề rất phổ biến được nhiều người quan tâm và thường ...

Đau nhức xương khớp ở người già do đâu và ...

Đau nhức xương khớp ở người già là căn bệnh thường xuyên gặp đối với những người ở lứa tuổi ngoài 50. Với những biểu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...