Đau nhức khớp gối ở người trẻ tuổi do đâu?

Đau nhức khớp gối không phải là chuyện gì lạ nhưng chỉ lạ ở chỗ là triệu chứng phổ biến ở người trẻ tuổi hiện nay. Vậy lí do gì mà người trẻ tuổi lại gặp tình trạng trên, hãy cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Khác với đau nhức khớp gối ở những người lớn tuổi thường sẽ đi kèm theo triệu chứng bị sưng nóng và có thể tấy đỏ, còn ngược lại thì ở người trẻ tuổi lại không sưng viêm gì cả. Ngoài ra, nếu như ở người lớn tuổi thì tình trạng thoái hóa khớp gối có thể sẽ gây đau vùng đầu gối lan tỏa tới vùng đùi, cẳng chân thì người trẻ chủ yếu phần lớn đều cảm thấy đau nhức từ gối trở xuống.

đau nhức khớp gối

Phần lớn những người trẻ tuổi khi bị đau khớp thường nghe thấy tiếng lục cục khi hoạt động, khớp gối cứng và khó trong cử động co duỗi vào buổi sáng ngay sau hi cac bạn thức dậy hay khi ngồi lâu

Nếu nguyên nhân chủ yếu gây đau khớp ở người lớn tuổi là do thoái hóa khớp gối hoặc viêm khớp gối thì các nguyên nhân ở người trẻ tuổi thường được bắt nguồn do thói quen sinh hoạt, vận động mạnh, chấn thương hay sai lệch cấu trúc xương :

Đây là nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng đau nhức khớp gối ở người trẻ. Các bạn có biết rằng mỗi bước đi thì khớp gối phải chịu một lực gấp rưỡi lần thể trọng và khi chay thì lực này tăng gấp 5 lần trọng lượng cơ thể. Điều này có nghĩa rằng là cứ 1 kg thừa thì khớp gối phải chịu đựng thêm sức nặng tăng gấp 5 lần khi chạy.

Vì đặc thù tính chất công việc nên nhiều người phải ngồi lâu ở trong tư thế gập gối như nhân viên văn phòng, công nhân may, tài xế,… hoặc đi giày cao gót đứng nhiều như là giáo viên, thợ,… đây là các đối tượng có nguy cơ bị đau nhức khớp gối khá cao.

đau nhức khớp gối do đi giày cao gót và ngồi vắt chéo chân

Ngoài ra, thói quen thường xuyên ngồi xổm hoặc vắt chéo chân cũng gây hại cho khớp vì bị gập gối quá mức ở trong thời gian lâu nên tạo lực ép rất là lớn lên mặt sụn khớp cũng như sụn bánh chè khiến cho mặt sụn dễ mòn, dập và thoái hóa sớm. Khuân vật nặng hoặc đứng một chân thì khớp gối chịu lực không thẳng trục sẽ gây đau vùng trước gối.

Là tình trạng tổn thương ở một số bó sợ hay giãn dây chằng nhưng lại không làm đứt dây chằng. Khi bị bong gân thì đầu gối rất đau và bầm tím quang khớp do máu bị tụ lại... gây ra triệu chứng đau nhức khớp gối ở người trẻ.

Khớp gối là khớp cử động nhiều nhất và chịu áp lức lớn, cũng là phần thường xuyên nhô ra ngoài nhưng lại thiếu sự bảo vệ của cơ và mỡ nên rất là dễ bị tổn thương. Một chấn thương nhẹ thôi cũng gây đau nhức khớp gối. Với tâm lý chủ quan thì người trẻ tuổi thường hay bỏ quên những va chạm này.

đau nhức khớp gối do bị chấn thương

Các chấn thương thường gặp như té ngã, tai nạn hay cũng có thể là va chạm khi các bạn chơi bóng đá, trượt ván, bóng bàn, bóng rổ,…

Bao hoạt dịch là túi có chứa chất lỏng, lót đệm ở ngoài khớp gối nên giúp cho gân và dây chằng có thể nhẹ nhàng lướt trơn tru. Các chấn thương đầu gối có thể khiến cho bao hoạt dịch bị viêm và gây nên các cơn đau nhức đầu gối ở người trẻ.

Chân bị vòng kiềng hay hai đầu gối chụm vào nhau có thể dẫn tới tình trạng khớp gối chịu lực không đề nên dẫn tới mòn khớp gối.

Cách giảm đau nhức khớp gối không cần dùng thuốc

Đau nhức khớp gối gây khó khăn trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Để đối phó nhanh thì người dùng thường có thói quen dùng thuốc giảm đau nhưng đây cũng chỉ là cách tạm thời và tiềm ẩn nguy cơ nếu các bạn lạm dụng lâu ngày.

Vì vậy, cần có phương pháp chữa trị hiệu quả và kịp thời cơn đau đầu gối. Với những nguyên nhân do thói quen sinh hoạt vận động thì các cách giúp bạn giảm đau :

cách giảm đau nhức khớp gối bằng cách luyện tập hàng ngày

Những thói quen sinh hoạt hàng ngay của người trẻ tuổi có thể gây triệu chứng đau nhức khớp gối làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Vì thế nên có áp dụng các biện pháp ngăn ngừa tình trạng này xảy ra.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm ghế massage nếu không có đủ thời gian để vận động cơ thể hàng ngày, phù hợp với các doanh nhân thành đạt nhưng không có nhiều thời gian. Với ghế massage bạn có thể đặt tại văn phòng làm việc hay ngay tại ngôi nhà của mình để sử dụng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức lòng bàn chân do đâu và cách ...

Thỉnh thoảng các bạn thấy bị nhói đau ở dưới lòng bàn chân hay khi đặt chân xuống đi lại khó khăn,…Bạn ...

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh ...

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh gì? Đó chính là một vấn đề rất phổ biến được nhiều người quan tâm và thường ...

Đau nhức xương khớp ở người già do đâu và ...

Đau nhức xương khớp ở người già là căn bệnh thường xuyên gặp đối với những người ở lứa tuổi ngoài 50. Với những biểu ...

Đau nhức xương khớp ở người trẻ do đâu?

Đau nhức xương khớp là tình trạng thường xuyên xảy ra ở những người ở độ tuổi trung niên và người già. Nguyên nhân ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...