Đau nhức cánh tay trái do đâu và cách điều trị?

Đau nhức cánh tay trái là dấu hiệu nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên triệu chứng này cũng có thể là do tác động bên ngoài hoặc do vận động quá sức. Trước khi tiến hành điều trị thì các bạn cần phải xác định nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức tay trái để có thể lựa chọn phương pháp thích hợp.

Đau nhức cánh tay trái là tình trạng khó chịu và đau đớn ở khắp cánh tay bao gồm cả vai, cổ tay, khuỷu tay. Triệu chứng này là biểu hiện của khá nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Trong đó, nguyên nhân phổ biến có thể được xách định là do bị chấn thương hay vận động quá mức.

đau nhức cánh tay trái

Mức độ nguy hiểm của triệu chứng này còn phụ thuộc hoàn toàn vào nguyên nhân, vì vậy các vấn đề dưới đây có thể gây đau nhức tay trái.

Nếu các bạn có thói quen thường xuyên ngủ nghiêng sang bên trái khiến có nó bị một áp lực đè ép và gây đau nhức cánh tay trái. Nó cùng có thể là do sự đè nén những dây thần kinh ở vùng vai và gây tê ở cánh tay.

Các điều kiện về sức khỏe có thể liên quan tới tình trạng đau nhức cánh tay trái như là viêm khớp vai, các bệnh về xương khớp. Nó cũng có là do hội chứng ống cổ tay thường bắt gặp ở những người thường xuyên phải làm việc trên máy tính. Đặc biệt là người thuận tay trái và dành nhiều thời gian để ngồi trước máy tính làm việc, vì thế các bạn nên để bệnh viện thăm khám và kiểm tra cũng như hỏi ý kiến để làm xét nghiệm.

Đau nhức cánh tay trái do các vấn đề về xương khớp

Trong một vài trường hợp do bị áp lực hay chấn thương các rễ thần kinh tủy sống nên có thể dẫn tới đau nhức cánh tay trái. Ngoài ra, nhiều bạn không có thói quen làm nóng cơ thể trước khi tập thể thao cũng là nguyên nhân gây thương tích và dẫn tới đau cánh tay. Đau khớp hay viêm khớp biểu hiện bằng một cơn đau nhói ở những xương khớp của cánh tay trái của bạn.

Trong một vài trường hợp thì các chấn thương liên quan tới vai cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau cánh tay trái. Sự hiện diện của mộ khối u nhỏ ở khu vực vai hay khối mô mềm bị đè nén bởi những dây thần kinh ở vai cũng khiến cho cánh tay của bạn bị đau nhức.

Đau nhức cánh tay trái do chấn thương vai

Hội chứng này xảy ra khi những dây thần kinh ở trong vai bị chèn ép nên gây ta tình trạng đau nhức cánh tay trái. Nguyên nhân gây ra hội chứng lối thoát ngực là do bị tổn thương, mang thai và các khiếm khuyết xương bẩm sinh.

Đau nhức cánh tay trái có thể là một trong những triệu chứng của bệnh đau tim. Bởi vì tìm nằm ở bên trái của cơ thể nên khi có những vấn đề gì về tim thường sẽ gây đau nhức và khó chịu ở phía bên trái. Một vài trường hợp các bạn khó có thể xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng đau ngực trái, vì vậy các bác sĩ khuyên bạn nên đi thăm khám ngay nếu đột ngột có một cơn đau nhói ở ngực và cánh tay trái.

Đau nhức cánh tay trái do đau tim

Các bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên nhưng nhiễm trùng cục bộ cũng là một nguyên nhân gây đau cánh tay trái ví dụ như khi bạn bị zona thần kinh thì gay đau ở cánh tay.

Ngoài ra, đau nhức cánh tay trái còn xảy ra do thời tiết thay đổi như trời chuyển lạnh đột ngột, cơ thể thiếu một vài chất dinh dưỡng như là B1, B12, canxi, kali,… béo phì hay thừa cân cũng là một nguyên nhân bởi vì lúc này áp lực đè xuống cánh tay nhiều hơn và phản ứng với tác dụng phụ khi sử dụng một số thuốc.

Nếu đột nhiên gặp phải triệu chứng đau nhức cánh tay trái thì người bệnh nên chủ động đến bệnh viện để thăm khám chuyên khoa cơ xương khớp để được biết chi tiết về tình trạng sức khỏe của mình. Ngoài các chuẩn đoán lâm sàng thì các bác sĩ sẽ làm những xét nghiệm để có thể tìm ra nguyên nhân chính của bệnh nhờ vào việc kiểm tra hoạt động của hệ thần kinh hay chụp CT và X-quang,...

Nếu cơn đau chỉ có biểu hiện là nhói lên và không làm ảnh hưởng tới các hoạt động trong ngày thì các bạn chỉ cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh hoạt động mạnh dễ càng gây đau nhức. Bạn cũng có thể chườm đá, dán cao dán, xoa bóp để giảm đau.

Chườm đá để giảm Đau nhức cánh tay trái

Đặc biệt để phòng ngừa nguy cơ gặp phải triệu chứng đau nhức cánh tay trái thì các bạn như chủ động thực hiện những việc sau :

Vận động thể thao thường xuyên để giảm đau nhức cánh tay trái

Đau nhức cánh tay trái do nhiều nguyên nhân gây ra nếu biểu hiện chỉ là thoáng qua thì các bạn nên xử lý một vài mẹo tại nhà. Nhưng khi tình trạng bệnh nặng có dấu hiện xuất hiện thường xuyên thì tốt nhất là nên đến bệnh viện để được kiểm tra và thăm khám.

Một chế độ tập luyện hàng ngày rất khó đối với những người bận rộn với công việc. Vậy, phải làm sao để giải quyết vấn đề trên? các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm ghế massage toàn thân để giúp cơ thể mình và gia đình mình luôn được khỏe mạnh. Các dòng ghế massage cao cấp có rất nhiều tính năng giúp ích cho con người tránh xa các bệnh thường gặp như đau nhức cơ bắp, xương khớp, hỗ trợ điều trị... Để hiểu rõ hơn về ghế sản phẩm các bạn có thể đọc thêm các bài tư vấn tại https://okasa.vn/blog/tu-van.

 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mẹo chữa đau nhức gót chân với các ...

Đau nhức gót chân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn bởi khi di chuyển cảm thấy khó khăn và đau đớn ...

Đau nhức khớp gối ở người trẻ tuổi do ...

Đau nhức khớp gối không phải là chuyện gì lạ nhưng chỉ lạ ở chỗ là triệu chứng phổ biến ở người trẻ ...

Đau nhức lòng bàn chân do đâu và cách ...

Thỉnh thoảng các bạn thấy bị nhói đau ở dưới lòng bàn chân hay khi đặt chân xuống đi lại khó khăn,…Bạn ...

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh ...

Đau nhức vùng xương ức là dấu hiệu của bệnh gì? Đó chính là một vấn đề rất phổ biến được nhiều người quan tâm và thường ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...