Đau nhức cánh tay phải là triệu chứng của bệnh gì và cách điều trị

Bạn đang bị tê mỏi và đau nhức ở cánh tay phải. Vậy triệu chứng đau nhức cánh tay phải là bệnh gì và cách điều trị như thế nào? Các bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

đau nhức cánh tay phải là bệnh gì

Triệu chứng đau nhức cánh tay phải là bệnh gì?

Để biết được mình bị đau nhức cánh tay phải do đâu thì các bạn có thể xem qua các triệu chứng dưới đây:

Hội chứng ống cổ tay

Đây là một chứng bệnh liên quan đến các dây thần kinh ở vùng cánh tay. Mô tả triệu chứng khi dây thần kinh ở vùng cánh tay bị tổn thương, do bị chèn ép hay va đập mạnh. Vì vậy, sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức cánh tay, tê mỏi hay đau nhức.

Nhất là đối với dân văn phòng, những người thường xuyên làm việc nhiều trên máy tính, đánh máy nhiều cũng dễ dẫn đến mắc hội chứng ống cổ tay và gây ra tê mỏi, đau nhức.

Nhồi máu cơ tim

nhồi máu cơ tim cũng có thể dẫn tới đau nhức cánh tay phải

Đa phần, mọi người không ai nghĩ rằng đau nhức cánh tay phải lại có liên quan đến căn bệnh tim mạch. Nhưng theo nhiều chuyên gia về sức khỏe lại cho biết, tình trạng đau nhức cánh tay phải có mối liên quan với bệnh nhồi máu cơ tim.

Vì các rễ thần kinh ở cánh tay phải và ở tim đầu có nguồn gốc từ các rễ thần kinh tương tự ở trong tủy sống. Những lúc các rễ thần kinh ở tim mạch bị ảnh hưởng từ bệnh nhồi máu cơ tim, sẽ khiến cho khu vực này bị mất tín hiệu. Như vậy sẽ kéo theo sự ảnh hưởng đến cánh tay phải và vùng vai bên phải.

Các cơn đau sẽ xảy ra một cách đột ngột và kéo dài trong thời gian tầm một vài phút. Các bạn phải nên cảnh giác với các cơn đau dội ở vùng ngực đi kèm theo đau nhức cánh tay phải. Vì nó có thể là những cơn đau của bệnh tim. Lúc này, bạn nên đến tại bệnh viện hay phòng khám để được kiểm tra kỹ lưỡng.

Đau xơ cơ

Đây chính là dấu hiệu khi quá trình lưu lượng máu đến lòng tay đã bị cản trở. Sẽ dẫn đến chèn ép cánh tay gây đau nhức và tê mỏi.Tình trạng này có thể xảy ra đối với rất nhiều người.

Thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ cũng là triệu chứng của bệnh đau cánh tay phải

Nếu bạn thường xuyên có cảm giác nhức mỏi vai gáy và lan rộng xuống vùng cánh tay. Thì rất có thể, đó là dấu hiệu của triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ.

Từng cơn đau thường xuất hiện và kéo dài và có thể lan lên đầu, dẫn đến đau nhức ở vùng chẩm và trán. Với bệnh thoái hóa đốt sống cổ này thì nó sẽ đau từ cùng gáy lan xuống đến bả vai, cánh tay trái hoặc tay phải, có trường hợp là cả hai bên. Ngoài ra, còn có một số trường hợp, có đi kèm với các rối loạn cảm giác tê nhức ở tay hay yếu cơ ở vùng cánh tay.

Thoái vị đĩa đệm

Là một triệu chứng khi đĩa đệm bị lồi, phình hay thậm chí là bị rách. Sẽ khiến cho nhân nhầy ra ngoài và gây chèn ép đến rễ thần kinh, làm cho bạn có cảm giác đau nhức. Triệu chứng này tương tự với bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở trên.

Khi bạn thấy cơ thể xuất hiện các cơn đau nhức mỏi ở cùng vai gáy và cánh tay, đôi lúc có cảm giác tê bì, căng cứng cơ và khó vận động. Bạn hãy đi đến tại các phòng khám chuyên khoa ngay để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Phương pháp điều trị đau nhức cánh tay

Cách điều trị đau nhức cánh tay phải

Cách giảm đau nhức cánh tay phải sinh lý

Đối với tình trạng đau cấp tính khi diễn ra trong khoảng vài ngày, bạn có thể áp dụng biện pháp dưới đây để giảm tình trạng đau nhức cánh tay một cách hiệu quả.

Cách điều trị đau nhức cánh tay phải do bệnh lý

Nếu các bạn muốn giảm đau nhanh chóng, bạn có thể sử dụng thuốc chống viêm không chứa steroid (NSAID). Tốt nhất là khi xảy ra tình trạng đau nhức cánh tay, đau vai ngực và thắt ngực do bị giảm lượng máu đến cơ tim, đau mỏi lưng kèm theo biểu hiện áp lực ở ngực thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra chính xác.

Còn đối với trường hợp bị đau nhức cánh tay phải, cùng với dấu hiệu tê bì. Đó có thể là do bạn đã mắc phải bệnh lý về xương khớp và dẫn đến các triệu chứng khó chịu cho bạn.

Thoái hóa cột sống cùng bệnh thoái vị đĩa đệm cổ chính là các căn bệnh sẽ gây cho người bệnh có cảm giác đau mỏi vùng vai gáy, đau từ vùng bả vai xuống vùng cánh tay, cảm giác tê mỏi,…Như vậy sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

Vì vậy, khi có triệu chứng đau nhức cánh tay phải xảy ra, bạn cần phải điều trị dứt điểm ngay để có thể tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm về sau.

Các tình trạng hầu hết do bạn thiếu hoạt động về thể chất dẫn đến hiện tượng đau cánh tay phải, để tránh các bệnh về đau nhức, mỏi chân tay toàn thân, xương khớp ê ẩm... các bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm ghế massage Nhật Bản để sử dụng tại nhà. Mỗi ngày chỉ cần 30 phút thư giãn trên ghế mát xa là đã có thể tránh xa khỏi các bệnh trên.

Chúc các bạn mạnh khỏe!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức chân về đêm nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức chân về đêm là gì? Khi bạn mắc phải tình trạng đau nhức chân về đêm sẽ ...

Đau nhức cánh tay trái do đâu và cách ...

Đau nhức cánh tay trái là dấu hiệu nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên triệu chứng này cũng có thể là ...

Mẹo chữa đau nhức gót chân với các ...

Đau nhức gót chân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn bởi khi di chuyển cảm thấy khó khăn và đau đớn ...

Đau nhức khớp gối ở người trẻ tuổi do ...

Đau nhức khớp gối không phải là chuyện gì lạ nhưng chỉ lạ ở chỗ là triệu chứng phổ biến ở người trẻ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...