Ðau đầu gối nhưng không sưng là triệu chứng của bệnh gì và cách điều trị

Đau đầu gối nhưng không sưng là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Biểu hiện của bệnh này thường do nguyên nhân gì và nên làm gù khi đau đầu gối nhưng không sưng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Dưới đây là các trường hợp có thể xảy ra nếu bạn bị đau đầu gối nhưng không xưng.

Theo như một số thống kế y tế thì bệnh gout đang là một bệnh lý về xương khớp khá là phổ biến ở nước ta. Bệnh này thường xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể và chỉ tập trung chủ yếu ở những khớp xương, đặc biệt là gót chân hay đầu gối, xương ngón tay, xương ngón chân...

Trong đó, đầu gối là một trong những khớp của cơ thể hoạt động thường xuyên nên dễ bị ảnh hưởng bởi bệnh gout. Hầu hết những trường hợp bị gout ở mức độ bệnh nặng sẽ thường xuất hiện các triệu chứng đau ở đầu gối và sưng tấy khu vực xung quang khớp gối. Tuy nhiên, có một vài trường hợp bệnh gout chỉ mới được hình thành và phát triển, người bệnh thường chỉ cảm thấy cơn đau nhức xuất hiện ở ngay tại vị trí gối nhưng không hề gây sưng.

Ðau đầu gối nhưng không sưng

Bệnh này được xảy ra là do lớp sụn ở giữa hai khớp xương đầu gối đã bị bào mòn và dần dần mất đi theo thời gian, nên dẫn đến tình trạng vỡ sụn. Chính vì vậy mà khi người bệnh vận động thì hai đầu khớp xương sẽ bị va chạm vào nhau và gây gai khớp gối. Do đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức xung quang khu vực đầu gối nhưng không có biểu hiện sưng.

Đây là một nguyên nhân gây đau đầu gối nhưng không sưng. Bởi các gân bị viêm ở khớp gối chủ yếu thường là gân bánh chè hoặc gân cơ tứ đầu đùi hay còn được gọi là viêm gân cơ tứ đầu, và viêm gân cơ chân ngỗng (là trường hợp rất khi xảy ra). Một khi gân bị viêm dẫn tới tình trạng những bó gân nhỏ ở bên trong bị đứt một phần và gây sưng đau đầu gối.

Đau đầu gối nhưng không sưng có thể do bị viêm

Tuy nhiên, khi gân mới bị viêm, những bộ phận ở lận cận xung quanh vùng khớp gối đều bị ảnh hưởng như dây chằng đầu gối và những bộ phận cơ thể có dây chằng, gây nên tình trạng đau đầu gối nhưng không sưng. Cơn đau thường chỉ tập trung lại một chỗ và đau với tính chất chu kỳ. Ban đầu cơ đâ diễn ra một cách liên tục nhưng sau đó sẽ bị thuyên giảm và rồi lại tăng dần lên. Trường hợp gối bị viêm gân còn có thể là do bệnh viêm khớp gây ra hay do người bệnh hoạt động quá nhiều.

Với tình trạng bệnh đau khớp gối nhưng không sưng, thì trước hết các bạn nên tiến hành thăm khám và cũng nên xác định chính xác biểu hiện của bệnh do đâu mà có. Đây là cách giúp các bạn có thể điều trị  đau đầu gối một cách nhanh chóng và mang đến một kết quả tốt nhất. Sau khi đã xác định rõ nguyên nhân gây tình trạng bệnh trên, thì bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn phương pháp điều trị thích hợp nhất. Nhưng song song với việc thực hiện chỉ định đấy, thì các bạn nên thực hiện một vài vấn đề sau để khắc phục tình trạng đau đầu gối nhưng không sưng hiệu quả nhất.

Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cũng góp phần đẩy lùi tình trạng đau đầu gối. Một khẩu phần ăn hằng ngày có đầy đủ canxi, vitamin C và D, khoáng chất giúp bảo vệ xương chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, khi mắc phải triệu chứng đau đầu gối nhưng không sưng, nên ăn nhiều thực phẩm có chứa canxi để giúp cho xương khớp luôn được chắc khỏe và hỗ trợ tốt cho bạn nhanh chóng phục hồi.

Thông thường, thì những người bị đau đầu gối chủ yếu là người lao động hay khuân vác những vật nặng, nên khiến cho trọng lượng cơ thể bị đổ dồn xuống tạo ra một áp lức khá là lớn lên vùng khớp gối. Do vậy, vùng xương sụn ở đầu gối sẽ bị tổn thương nặng gây ra tình trạng gây nhức khớp gối. Ngoài ra, việc bạn thường xuyên hoạt động cũng có thể sẽ tạo ra áp lực khiến cho khớp gối của mình bị đau nhức. Vì vậy, các bạn cần phải điều tiết những hoạt động cho phù hợp và tránh tạo một áp lực lớn lên đầu gối để giúp cảm thiện tình trạng bệnh tốt nhất.

Dành thời gian thư giãn và tập luyện thể dục

Bạn cần phải dành riêng một khoảng thời gian hợp lý để cho hệ xương khớp được nghỉ ngơi, thả lỏng, để giúp cải thiện được triệu chứng đau đầu gối nhưng không sưng. Ngoài ra, bạn cần có một chế độ tập luyện thể dục đều đặn bằng những bài tập dành riêng cho người bị xương khớp, nhằm mục đích giúp cho xương được linh hoạt và giảm ngay tình trạng co cứng xương khớp. Tuyệt đối không nên tập luyện thể thao quá sức mà chỉ nên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga hoặc là bơi lội,…

Khi bạn bị đau đầu gối cần phải duy trì cân nặng ở mức độ phù hợp nhất. Tránh tình trạng thừa cần hoặc là béo phì gây áp lực trong lượng đè lên khớp gối, khiến cho bạn không khỏi mà còn trở nên tồi tệ hơn nữa.

Hy vọng với những thông tin về biểu hiện của tình trạng bệnh đau đầu gối nhưng không sưng và những biện pháp khắc phục tại nhà sẽ giúp bạn điều trị căn bệnh này hiệu quả.

Để tránh các bệnh về xương khớp, đau nhức toàn thân do ít vận động hoặc do cơ thể đã quá tuổi để vận động các bạn có thể sử dụng ghế massage. Các bài mát xa nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn tránh xa được các bệnh tật của tuổi già, điều chỉnh huyết áp, giảm stress sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Hiện tại Okasa đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng khi mua sản phẩm ghế massage cao cấp tại Okasa. Tại đây, bạn có thể tìm được những mẫu ghế massage Nhật Bản chính hãng bảo hành dài hạn, bảo trì vô thời hạn tại nhà, mọi chi tiết xin liên hệ hotline của chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ tư vấn về sản phẩm phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bạn và gia đình bạn nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức cánh tay phải là triệu chứng ...

Bạn đang bị tê mỏi và đau nhức ở cánh tay phải. Vậy triệu chứng đau nhức cánh tay phải là bệnh gì và cách điều trị như ...

Đau nhức chân về đêm nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức chân về đêm là gì? Khi bạn mắc phải tình trạng đau nhức chân về đêm sẽ ...

Đau nhức cánh tay trái do đâu và cách ...

Đau nhức cánh tay trái là dấu hiệu nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên triệu chứng này cũng có thể là ...

Mẹo chữa đau nhức gót chân với các ...

Đau nhức gót chân làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn bởi khi di chuyển cảm thấy khó khăn và đau đớn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...