Cách chữa đau nhức bả vai hiệu quả tại nhà

Đau nhức bả vai là các cơn đau phổ biến và có thể xảy ra do bất kỳ một nguyên nhân nào đó. Vậy cách chữa đau nhức bả vai như thế nào là hiệu quả và khi thực hiện ở này có hiệu quả không. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về vấn đề này.

Đau nhức bả vai là hệ của một quá trình làm việc và vận động quá mức. Triệu chứng này cùng là một dấu hiện cảnh báo về những bệnh xương khớp mãn tĩnh như là đau vai gáy, thoái hóa đốt sống, thoái vị đĩa đệm cổ,…

cách chữa đau nhức bả vai

Đau nhức bả vai thường sẽ đi kèm với các tình trạng tê bì và cứng vai nên khiến phạm vi chuyển động bị giới hạn cũng đồng thời làm giảm đi chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Với các cơn đau nghiêm trọng thì các bạn cần phải tìm gặp bác sĩ để được chẩn đoán cũng như chỉ định hướng điều trị thích hợp. Ngược lại với cơn đau chỉ ở mức độ nhẹ tới trung bình thì các bạn có thể thực hiện những cách chữa đa nhức bả vai tại nhà để cải thiện được tình trạng và hạn chế việc lạm dụng thuốc.

Những cách dưới đây các bạn có thể áp dụng ngay tại ngôi nhà của mình, tuy rất đơn giản những phải đảm bảo là bạn chỉ đang đau vai ở mức độ nhẹ.

Việc đầu tiên bạn phải làm đó là nghỉ ngơi bởi nó cần thiết cho những người bị đau nhức bả vai do thường xuyên hoạt động vai quá mức ví dụ công việc nặng nhọc khuân vác nặng hay xuất hiện sau khi chơi những môn thể theo như tenis, cầu lông.

Hoạt động khớp vai liên tục sẽ có thể sinh ra ma sát khiến cho sụn khớp, cũng như dây chằng và mô mềm xung quanh bị kích thích từ đó dẫn tới tình trạng sưng, đau nhức. Vì vậy các bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, khớp sẽ được thư giãn và có xu hướng sẽ giảm sưng viêm.

Sau khoảng 2 đến 3 ngày thì nên hạn chế việc vận động khớp vai bởi vì cơn đau và triệu chứng ở ngay vị trí này sẽ chuyển biến tích cực.

Chườm lạnh là một cách chữa đau nhức bả vai an toàn mà không dùng thuốc và được áp dụng phổ biến. Phương pháp này được thực hiện tại nhà và giúp làm giảm nhanh triệu chứng sưng nóng, từ đó mà đẩy lùi triệu chứng khó chịu cũng đau nhức bả vai.

cách chữa đau nhức bả vai bằng phương pháp chườm lạnh

Chườm lạnh thích hợp với những cơn đau vai có đi kèm với triệu chứng sưng viêm hoặc bề mặt da ấm và đỏ hơn so với các vùng da xung quanh.

Khi cơn đau phát sinh thì các bạn nên chườm lạnh lên chỗ bả vai của mình khoảng 15-20 phút. Nên thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/ ngày sẽ làm giảm nhanh triệu chứng này.

Tương tự như phương pháp chườm lạnh thì chườm nóng cũng là cách chữa đau nhức bả vai tại nhà được nhiều người thực hiện. Chườm nóng tận dụng nhiệt độ ấm để có thể kích thích sự lưu thông máu và làm giãn không gian ở khớp vai.

Chườm nóng rất thích hợp với những cơn đau nhức do tình trạng thoái hóa khớp gây ra và nó sẽ không đi kèm với triệu chứng sưng đỏ. Nếu tiến hành chườm nóng lên vùng khớp sưng có thể sẽ khiến cho triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Với những người bị bệnh thoái hóa khớp thì cơn đau nhức bả vai sẽ thường xuất hiện sau khi các bạn ngủ dây. Để hạn chế cơn đau phát sinh thì các bạn nên chườm nóng để có thể làm giảm cơn đau xảy ra sau khi mình ngủ dậy. Ngoài ra bạn cũng có thể chườm nóng để làm giảm cơn đau nhức và cải thiện triệu chứng cúng khớp.

Ngoài những cách chữa đau nhức bả vai trên thì các bạn có thể tận dụng những thảo dược từ thiên nhiên để làm giảm đi cơn đau nhức và các triệu chứng đi kèm theo. Hầu hết những loại thảo dược đều an toàn và đặc tính dược lý cơ bản tương thích với cơ địa của người châu Á.

Việc tận dụng thảo dược sẽ giúp các bạn đẩy lùi được những triệu chứng khó chịu cả bệnh nhưng lại ít gây phụ thuộc hoặc là sinh phát tác dụng như khi dùng thuốc Tây.

Dùng thảo dược thiên nhiên chữa cách chữa đau nhức bả vai

Một vài thảo dược với khả năng cải thiện cơ đau bả vai hiệu quả như lá trầu không, ngải cứu, vỏ quýt,… Với các dược liệu này thì bạn đem đi sao vàng rồi bọc trong khăn vải và chườm lên vùng vai bị đau nhức. Nên thực hiện 2 -3 ngày một ngày để tính chất của thảo dược được thẩm thấu vào vai và giảm cơn đau nhanh chóng.

Yoga là bộ môn tập luyện mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bởi tác động từ những động tác yoga có thể nới lỏng cơ cũng như kích thích dây chằng và giúp khớp được thư giãn từ đó tăng cường độ dẻo dải của cơ thể.

Luyện tập yoga thường xuyên sẽ giúp các bạn tăng sức chống chịu cho cơ thể trước những tác nhân bên ngoài và đồng thời cải thiện được cơn đau nhức xương khớp.

Là cách chữa đau nhức bả vai từ y học cổ truyền khi sử dụng lực từ bàn tay để có thể kích thích khí huyết lưu thông và giải phóng sự tắc nghẽn từ đó khắc phục những cơn đau nhức.

cách chữa đau nhức bả vai bằng xoa bóp bấm huyệt

Trước khi bấm huyệt thì các bạn cần phải xoa bóp vùng bả vai và cổ để có thể kích thích cơ và dây chằng thần kinh trong vai. Sau đó thì tiến hành tác động tới một vài huyệt vị quan trọng như là huyệt Đại Chùy, huyệt Phong Trì, huyệt Kiên Tỉnh, huyệt Phong Môn,…

Hầu hết các cách chữa đau nhức bả vai vừa mới chia sẻ ở trên chỉ phù hợp với những cơ đau nhẹ tới trung bình. Trong trường hợp cơn đau không thể đáp ứng được các biện pháp này thì các bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn về hướng điều trị phù hợp.

Các liệu pháp massage giúp con người có thể thoải mãi hơn mỗi ngày, tránh xa các bệnh về đau mỏi toàn thân, xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh. Nhưng để chúng ta hàng ngày dành thời gian cho việc mát xa là không có và chi phí cũng rất cao, do đó người Nhật đã sáng tạo ra chiếc ghế massage để sử dụng tại nhà hoặc ngay tại văn phòng làm việc lại còn tiết kiệm chi phí.

Để mua được một chiếc ghế massage Nhật Bản chính hãng bảo hành dài hạn tại nhà các bạn có thể ghé qua trang chủ của chúng tôi để tham khảo về mẫu sản phẩm mà mình yêu thích hoặc gọi đến số hotline của chúng tôi để được tư vấn chọn mẫu ghế massage cao cấp phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa đau nhức bàn chân đơn giản tại ...

Cơn đau bàn chân gây ảnh hưởng không nhỏ tói những hoạt động hàng ngày của bạn. Vậy làm sao để điều ...

Đau đầu chóng mặt buồn nôn mệt mỏi là ...

Đau đầu - chóng mặt - buồn nôn - mệt mỏi là một hiện tượng thường gặp ở rất nhiều người. Nếu không chú ý kiểm tra và ...

Cách chữa đau nhức bắp chân giảm đau ...

Đau nhức bắp chân là triệu chứng thường gặp trong những hoạt động thể lực và thể thao khác. Vậy làm ...

Đau đầu chóng mặt là biểu hiện của bệnh gì?

Triệu chứng đau đầu chóng mặt là một trong những triệu chứng mà rất nhiều người gặp phải. Nhưng đa phần mọi người đều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...