Cách chữa đau gót chân bằng bấm huyệt với ghế massage

Ghế massage một thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Nhật Bản thời điểm huyệt tại, được phát triển cách đây 70 năm từ những thiết kế thô sơ cơ học cho đến ngày nay. Các ghế massage cao cấp được tích hợp hầu hết các bài massage nổi tiếng trên thế giới và các bài bấm huyệt chính xác đến từng cm trên cơ thể người. Hôm nay, Okasa sẽ giới thiệu tới các bạn phương pháp bấm huyệt chữa đau gót bàn chân với ghế massage.

Bấm huyệt là một hình thức của một loại thuốc thay thế sử dụng các ngón tay để dần dần nhấn các điểm chữa bệnh chính trong cơ thể. Nền tảng đằng sau bấm huyệt là khi bạn kích hoạt một số điểm áp lực trong cơ thể, nó giúp giải phóng căng thẳng, tăng lưu thông, giảm đau và phát triển tâm linh và sức khỏe sôi động. Nếu bạn muốn thử dùng xoa bóp thay thế thuốc khi đau chân, bấm huyệt có thể giúp bạn chữa đau gót chân.

Điều trị chữa đau gót chân bằng bấm huyệt

Đây là những điều cơ bản khi bắt đầu bấm huyệt chữa đau gót bàn chân

Bước 1: Lấy biểu đồ bấm huyệt.

Các biểu đồ này hiển thị vị trí chính xác của các điểm được mô tả bên dưới và trừ khi bạn rất quen thuộc với các huyệt đạo, bạn sẽ cần các biểu đồ để xác định các điểm áp suất chính xác trong cơ thể. Kiểm tra trang web sau đây cho các biểu đồ châm cứu miễn phí: Chiro.org hoặc Qi-journal.com

Bước 2 : Thực hành hai kỹ thuật bấm huyệt khác nhau.

Điểm bấm huyệt được thao tác theo hai cách khác nhau: bằng cách nhấn (gia cố) hoặc giảm chúng.

chữa đau gót chân bằng bấm huyệt

Kỹ thuật nhấn: Sử dụng ngón tay của bạn hoặc một cái gì đó cùn (chẳng hạn như một cục tẩy bút chì ở cuối bút chì) để nhấn điểm cụ thể trong khoảng từ 30 giây đến hai phút. Áp lực ngắn hơn có thể được sử dụng và thậm chí một vài giây có thể cung cấp cứu trợ.

Kỹ thuật giảm: Đặt ngón tay của bạn qua một điểm và xoay ngón tay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ trong một đến hai phút.

Sử dụng đủ áp lực để cảm thấy áp lực nhưng không quá nhiều (bạn không nên cảm thấy đau).

Đối với mỗi điểm châm cứu được đề cập dưới đây, sử dụng một hoặc cả hai kỹ thuật được đề cập ở trên từ 30 giây đến hai phút mỗi điểm (trừ khi có hướng dẫn khác).

Bước 3 : Thao tác các điểm kinh tuyến thận.

Chúng nằm ở dưới cùng của bàn chân. Tham khảo biểu đồ châm cứu để tìm những điểm này trong cơ thể bạn và thao tác một hoặc một số điểm sau:

Fuliu KI-7 (ở mặt trước, mặt trong của gân achilles) và Jiaoxin KI-8 (mặt trước, mặt trong của đường viền tròn của xương ống chân, phía trên mắt cá chân). Áp dụng áp lực cho hai điểm này cùng một lúc.

chữa đau gót chân bằng bấm huyệt tại nhà

Dazhong KI-4 (phía sau và dưới malleolus trung gian, hoặc núm xương ở bên trong mắt cá chân của bạn) và Shuiquan KI-5 (ở phía bên trong gót chân, trong một chỗ lõm bên dưới nhưng phía trước KI-4) điểm.

Yongquan KI-1 (ở lòng bàn chân) cùng với điểm Meridian gan Recruitong LV-3 (ở phía sau bàn chân). Áp dụng bấm huyệt cho hai điểm này giúp điều trị gân và dây chằng.

Bước 4 :Thao tác các điểm kinh tuyến bàng quang.

Những huyệt đạo này được chỉ định cho các bệnh ở chi dưới cũng như ở đầu, cổ, mắt, lưng, háng.

chữa đau gót chân bằng bấm huyệt đơn giản

Thao tác với hai điểm sau: Weizhong BL-54 (ở phần trên cùng của gân kheo của bạn, gần với phần bên trong phía sau chân của bạn) và điểm Chengshan BL-57 (bên dưới cơ bắp chân).

Bước 5 : Kích thích các điểm cục bộ và liền kề tại vị trí chấn thương.

Shimian M-LE 5, nằm ở trung tâm của gót chân, là một điểm địa phương đóng vai trò là vùng mục tiêu của fascia plantar và gắn vào xương gót chân.

chữa đau gót chân bằng bấm huyệt hiệu quả

Áp dụng bấm huyệt trong 30 giây đến 2 phút cho Shimian M-LE 5.

Bước 6: Sử dụng các huyệt đạo để giải phóng endorphin.

Kích hoạt các điểm áp lực làm giảm đau và thư giãn căng cơ giải phóng endorphin. Những endorphin này tương tự như morphin trong cách làm tê liệt cơn đau. Bằng cách áp dụng áp lực lên gan Meridian LV-3 và Gall Bladder Meridian GB- 41 điểm, bạn có thể cho phép cơ thể tự sản xuất thuốc giảm đau tự nhiên.

chữa đau gót chân bằng bấm huyệt với ghế massage

Trong y học Trung Quốc, gan là một cơ quan năng lượng và khi ai đó bị mất cân bằng gan, họ dễ bị viêm gân và chấn thương căng thẳng liên tục.Recruitong LV-3 nằm trên đỉnh bàn chân giữa xương đại tràng thứ nhất và thứ hai.

Zulinqi GB-41 cũng nằm trên đỉnh của bàn chân giữa xương đại tràng thứ tư và thứ năm.

Giảm đau bằng cách ấn ngón tay chắc chắn và đều đặn vào hai điểm trong hai phút. Hít thở sâu trong khi bạn làm điều này.

Chữa đau gót bàn chân bằng bấm huyệt đơn giản với ghế massage toàn thân tại nhà

Ghế massage các dòng cao cấp hiện nay đều được tích hợp các bài bấm huyệt chuyên sâu giúp người dùng có thể đạt được cảm giác thoải mãi nhất khi ngồi trên ghế. Nếu những bước trên làm bạn thấy khó khăn thì hãy sử dụng ghế massage, chỉ cần ngồi trên ghế và chọn chế độ là bạn đã có thể thoải mãi thư giãn toàn thân rồi.

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều nơi bán ghế massage do nhu cầu người sử dụng tại Việt Nam ngày càng tăng nhưng không phải nơi nào cũng là điểm bán ghế massage chính hãng chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc ghế massage Nhật Bản hàng nhập khẩu nguyên chiếc thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline bên dưới hoặc điền vào đơn đăng kí tư vấn ngoài trang chủ, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc ghế massage hợp với mình nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa trị đau lưng cho bà bầu, giảm đau ...

Khi mang bầu thì tình trạng đau lưng ở phụ nữ ai cũng mắc phải, để khắc phục tình trạng trên một cách ...

Cách chữa đau lưng nhanh nhất với ghế ...

Ghế massage đang là thiết bị chăm sóc sức khỏe được yêu thích nhất tại Việt Nam trong 5 năm gần đây, các ...

Ghế massage trị liệu - Chữa đau thắt lưng ...

Ghế massage trị liệu là một trong những chức năng chính của các dòng ghế massage toàn thân Nhật Bản, ...

Đau bụng đau lưng nhưng không có kinh là ...

Chị em thường thắc mắc rằng mình hay gặp phải tình trạng đau bụng, đau lưng nhưng không có kinh, nhưng lại ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...