Cách chữa trị đau lưng cho bà bầu, giảm đau hiệu quả nhanh chóng tại nhà với ghế massage

Khi mang bầu thì tình trạng đau lưng ở phụ nữ ai cũng mắc phải, để khắc phục tình trạng trên một cách an toàn hiệu quả chị em có thể áp dụng một số biện pháp sau kết hợp cùng ghế massage toàn thân sử dụng tại nhà để giảm nhẹ tình trạng đau mỏi lưng khi mang thai.

Đau lưng ở thời kì mang thai chính là dấu hiệu thay đổi về thể trạng rất phổ biến ở các bà bầu. Vậy Cách chữa trị đau lưng cho bà bầu, giảm đau hiệu quả nhanh chóng tại nhà được thực hiện như thế nào? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến các mẹ bầu cách chữa đau lưng ở giai đoạn thai kì rất hiệu quả.  

cách chữa đau lưng cho bà bầu

Ở giai đoạn mang thai, cân nặng của bà bầu sẽ tăng lên đáng kể, kèm theo đó là sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể. Lúc này, hình dáng của cơ thể sẽ có sự thay đổi, nhất là vùng xương chậu sẽ giãn và mềm ra, khiến cho khớp xương của liên hợp xương cùng, phần xương mu bị lỏng đi và kết cấu của phần lưng cũng bị lỏng. Điều đó sẽ dẫn đến hiện tượng đau lưng ở bà bầu nhiều hơn so với bình thường.

Sự thay đổi của các khớp xương ở bà bầu sẽ giúp thuận tiện hơn trong quá trình chuyển dạ. Những khi các khớp xương bị lỏng ra sẽ làm cho bà bầu trở nên đau nhức và thao tác đi đứng sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, dưới đây sẽ là các cách trị đau lưng cho bà bầu  giúp 9 tháng thai kì dễ chịu hơn.

Để việc đau lưng mau bình phục chị em cần nhớ kỹ những điều sau đây

Những lưu ý để tránh bị đau lưng khi mang thai

cách trị đau lưng cho bà bầu

Khi thai nhi ngày càng phát triển, trọng lượng cơ thể của bà bầu sẽ hướng về phía trước, như vậy sẽ kéo theo sự kéo giãn của dây chằng. Điều đó khiến cho thai phụ không thể tránh khỏi những cơn đau nhức lưng. Vì vậy, cách để giảm đau lưng cho bà bầu là phải giữ đúng tư thế chuẩn trong mọi hoạt động.

Giày cao gót là một thành phần không thể thiếu để góp phần tôn lên vẻ đẹp của phái nữ. Nhưng đối với các chị em đang mang thai thì đa phần đều được khuyên không nên mang giày cao gót, đặc biệt là khi bước vào giai đoạn cuối của thai kì. Tránh mang giày cao để giúp các bà bầu tránh được các khó khăn trong quá trình di chuyển, đồng thời tránh được các cơn đau nhức lưng.

Vì giày cao gót sẽ khiến cho toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn bị dồn về các ngón chân, gây ảnh hưởng xấu đến các dây thần kinh ở bên hông. Sau một thời gian, khi thai nhi càng lớn thì các dây thần kinh càng chịu áp lực lớn hơn. Như vậy sẽ khiến cho các bà bầu gặp phải các cơn đau lưng khủng khiếp mà không ai lường trước được. Vì vậy, khi đang mang thai, bạn tuyệt đối không nên mang giày cao gót nhé.

Riêng thai nhi trong bụng đã khiến cho các bà bầu phải vất vả, vì vậy không nên để các bà bầu phải mang vác thêm bất kỳ các vật nặng nào nữa. Nhưng khi muốn mang vác các vật nặng thì các mẹ bầu hãy lưu ý tránh tư thế uốn cong người hay cuối xuống quá thấp. Vì điều đó sẽ dẫn đến các dây thần kinh ở vùng lưng bị giãn ra.

cách giảm đau lưng cho bà bầu

Khi mang thai nhi trong bụng sẽ khiến cho các cơ bắp trên cơ thể thai phụ phải hoạt động cật lực, nhất là đối với vùng lưng. Vậy nên các chuyên gia mách các bà bầu cần được mát xa thường xuyên để các cơ được giãn ra, giúp giảm đau lưng và kích thích quá trình lưu thông máu. 

Khi vùng lưng được xoa bóp kết hợp với cọ xát thì lưng của thai phụ sẽ trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, những cơn đau nhức lưng cũng được giảm thiểu đáng kể.

Việc tập thể dục là vấn đề rất quan trọng, nên các chuyên gia thường khuyến khích các bà bầu nên luyện tập thể dục điều độ và đúng cách. Vì khi ngồi lì một chỗ, cơ thể ngại vận động cũng chính là các nguyên nhân khiến các cơn đau lưng ở bà bầu càng ngày trở nên nghiêm trọng hơn.

Bà bầu nên tham khảo các bài tập để rèn luyện sức khỏe đến từ các chuyên gia. Với hoạt động thể chất này sẽ giúp cho cơ thể không những khỏe mạnh mà đó còn làm cách trị đau lưng cho bà bầu tốt nhất.

Mẹo dân gian giúp chữa đau lưng cho bà bầu

Hãy sử dụng lá ngải cứu đã được rửa sạch, trộn cùng với một lượng muối hạt to. Sau đó, tiến hành sao nóng hay rang hỗn hợp này lên. Bạn bọc lá ngải cứu và muối đã rang vào trong một chiếc khăn mỏng. Sử dụng để chườm lên vùng lưng bị đau nhức vào buổi tối trước khi bạn chuẩn bị đi ngủ. Thực hiện như vậy trong nhiều tuần liên tiếp sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

Nếu muốn sử dụng lâu ngày, bạn có thể cạo vỏ rồi rửa sạch gừng, sau đó cho vào ngâm với rượu trong thời gian khoảng một tháng. Để giảm đau lưng nhanh chóng, bạn hãy chăm chỉ xoa bóp vào vùng đau nhức vào mỗi tối. Đảm bảo hiện tượng đau lưng sẽ được thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Ghế massage toàn thân giúp bà bầu khi mang thai không lo đau lưng

Những lưu ý ở trên cùng các bài thuốc chữa đau lưng cho bà bầu khi mang thai muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, chị em có thể sử dụng kèm theo đó là thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà ghế massage,  các bài mát xa Đông Tây kết hợp trên khắp thế giới được tích hợp trên ghế massage sẽ giúp tình trạng đau mỏi, phù nề được giảm nhẹ. Ghế massage còn giúp chị em giảm stress khi mang thai tránh tình trạng bức bối trong người ảnh hưởng tới thai nhi.

Massage là một liệu pháp mà bất cứ trung tâm làm đẹp cho phụ nữ đều có, nhưng để massage lưng cho bà bầu là điều không thể được vì hầu hết khi massage chúng ta đều phải nằm úp. Với ghế mát xa toàn thân chị em sẽ không cần phải lo về các cơn đau mỏi hành hạ thường xuyên.

Tuy nhiên, cần lưu ý chọn ghế massage, bài massage phù hợp. Tốt nhất chỉ nên massage bằng túi khí ở chế độ nhẹ nhàng, và nên hạn chế massage trong 3 thang đầu thai kì.

Với các cách chữa trị đau lưng cho bà bầu, giảm đau hiệu quả nhanh chóng tại nhà ở trên, bà bầu chắc chắn sẽ không còn phải lo lắng bị những cơn đau hành hạ nữa. Hãy áp dụng ngay để các cơn đau biến mất nhanh chóng nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa đau lưng nhanh nhất với ghế ...

Ghế massage đang là thiết bị chăm sóc sức khỏe được yêu thích nhất tại Việt Nam trong 5 năm gần đây, các ...

Ghế massage trị liệu - Chữa đau thắt lưng ...

Ghế massage trị liệu là một trong những chức năng chính của các dòng ghế massage toàn thân Nhật Bản, ...

Đau bụng đau lưng nhưng không có kinh là ...

Chị em thường thắc mắc rằng mình hay gặp phải tình trạng đau bụng, đau lưng nhưng không có kinh, nhưng lại ...

Cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn ...

Có rất nhiều phương pháp chữa đau lưng bằng ngải cứu, vì đây được cho là một loại cây thảo dược hỗ trợ rất tốt trong ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...