Cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản mà không phải ai cũng biết

Có rất nhiều phương pháp chữa đau lưng bằng ngải cứu, vì đây được cho là một loại cây thảo dược hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp. Vì vậy, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản mà không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo ngay bên dưới để có thêm những thông tin chi tiết hơn nhé!

cách chữa đau lưng bằng ngải cứu

Công dụng của ngải cứu chữa đau lưng

Ngải cứu là một loại cây cỏ sống lâu năm, thuộc họ Cúc Asteraceae với tên khoa học là Artemisia vulgaris. Tên dân gian thường gọi là thuốc cứu, ngải điệp hay thuốc cao. Cây có đặc điểm nhận dạng là phần thân có rãnh, lá không có cuống mọc sole nhau và hai phía mặt lá có màu không đều và mặt lá trên nhẵn còn lá dưới có màu lục sẫm.

Theo Đông Y thì ngải cứu này có vị đắng, tính ấm và mùi thơm của cây có tác dụng trừ được hàn thấp, có tính năng kháng khuẩn chống viêm, cầm máu, giúp giảm đau và điều hòa khí huyết,… Thường được sử dụng trong quá trình chữa trị các bệnh như đau bụng, chữa mụn nhọt và giúp điều hòa khí huyết. Đồng thời, ngải cứu là loại thuốc chủ chốt trong các bài thuốc chữa các bệnh liên quan đến xương khớp.

Cách chữa đau lưng bằng ngải cứu hiệu quả nhất

Dưới đây là các bài thuốc chữa đau lưng bằng cây ngải cứu rất được tin dùng trong dân gian các bạn có thể tham khảo.

Ngải cứu chữa đau lưng do thần kinh tọa

ngải cứu chữa đau lưng

Những người mắc chứng đau thần kinh tọa thường xảy ra các cơn đau ở vùng lưng, các cơn đau thường kéo dài do dây thần kinh bị chèn ép hay bị tổn thương. Mọi người có thể áp dụng cách kết hợp ngải cứu với mật ong để điều trị đau thần kinh tọa.

Nguyên liệu: Gồm 300g ngải cứu và 3 – 4 muỗng mật ong.

Cách thực hiện:

Ngải cứu chữa đau lưng do bệnh gai cột sống

chữa đau lưng bằng ngải cứu

Những người mắc bệnh gai cột sống có thể sử dụng phương pháp này để điều trị tốt nhất. Bằng cách chườm lá ngải cứu kết hợp với giấm gạo.

Nguyên liệu: Bao gồm 250g lá ngải cứu tươi, 150ml giấm gạo và một miếng vải thật mỏng, mềm và sạch.

Cách thực hiện:

Ngải cứu chữa đau thắt lưng

Cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản

Hiện tượng đau thắt lưng là những cơn đau ở phần dưới cột sống và nó thường xuất hiện mỗi khi lưng bị chấn thương. Lúc đó, người bệnh sẽ có cảm giác rất ngứa, rát và các cơn đau âm ỉ hay đau nhức ngay ở vùng thắt lưng. Tình trạng sẽ kéo dài vài ngày cho đến vài tuần điều trị, có khi sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính. Để cải thiện được chứng đau thắt lưng bạn có thể sử dụng ngải cứu rang muối.

Nguyên liệu: gồm 1 nắm lá ngải cứu, 1 nắm muối và 1 chiếc khăn mỏng sạch.

Cách thực hiện: 

Ngải cứu chữa đau lưng với điếu ngải

Cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản tại nhà

Chứng đau thắt lưng có thể được cải thiện với giải pháp hơ ngải cứu. Với cách thực hiện này sẽ giúp ôn thông kinh khí, trừ ẩm thấp, giúp tăng cường thông huyết mạch và khử tán âm hàn. Nhưng giải pháp này lại ít được mọi người sử dụng vì nó rất dễ gây bỏng và cũng có nguy cơ để lại những vết sẹo.

Nguyên liệu: gồm 1 nắm lá ngải cứu phơi khô đã được bỏ đi phần cuống và lá.

Cách thực hiện:

Đó chính là cách chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản mà không phải ai cũng biết và cũng không phải ngẫu nhiên mà cách chữa đau lưng bằng ngải cứu lại được rất nhiều người sử dụng như vậy. Vì đó chính là phương pháp vừa dễ thực hiện vừa mang lại hiệu quả cao. Nhưng các bài thuốc dân gian này chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình điều trị, nên các bạn cũng nên đi thăm khám tại các phòng khám để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đau lưng khiến chúng ta khó chịu khi đứng lên ngồi xuống, tình trạng này còn có thể kéo dài nếu như bạn là một dân văn phòng ngồi nhiều và ít hoạt động. Để đảm có một sức khỏe tốt các bạn hãy thử tham khảo về thiết bị chăm sóc sức khỏe như ghế massage. Các bài mát xa được tích hợp trên ghế có thể giúp bạn tránh khỏi các cơn đau lưng sau những ngày làm việc. Ghế massage cũng có tính thẩm mỹ rất cao nên đặt ở văn phòng cũng rất sang trọng.

Nếu bạn có quan tâm tới các dòng ghế massage Nhật Bản hay ghế massage cao cấp thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline để mua được những sản phẩm chính hãng Nhật Bản với giá tốt nhất trên thị trường cùng các chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bài tập yoga chữa đau thắt lưng hiệu quả

Tình trạng đau thắt lưng là một hiện tượng rất phổ biến hiện nay. Có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng hay giới tính nào. ...

Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh có chữa được ...

Đối với các cha mẹ có con nhỏ mắc phải di tật bẩm sinh sẽ rất đau đớn khi thấy con không thể phát ...

Cách chữa bệnh đau nhức toàn thân tại nhà ...

Nếu các bạn thường xuyên có cảm giác đau nhức toàn thân nhưng vẫn chưa biết lý do tại sao. Vậy bạn hãy nên tham khảo ...

Cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt hiệu quả ...

Bạn không muốn mình phải uống thuốc mỗi khi cảm thấy đau đầu thì có thể thử qua cách chữa đau đầu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...