Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh có chữa được không?

Đối với các cha mẹ có con nhỏ mắc phải di tật bẩm sinh sẽ rất đau đớn khi thấy con không thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Và có nhiều phụ huynh đặt câu hỏi trong đầu rằng bệnh tim bẩm sinh có chữa được không để mong muốn thấy con được khỏe mạnh như các bạn trang lứa. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi trên các các bậc cha mẹ. Hãy cùng theo dõi nhé. 

Bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em hay còn gọi là di tật tim bẩm sinh là các dị dạng ở tim xảy ra từ khi còn ở trong bào thai. Do cấu trúc bị khiếm khuyết khiến cho chứ năng và hoạt động của tim bị ảnh hưởng nên tuần hoàn máu trong cơ thể hoạt động bất thường.

Trẻ bị bệnh tim bẩm sinh có chữa được không

Bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em là một dạng di tật bẩm sinh thường hay gặp nhất và cũng là nguyên nhân gây tử vong cao của những ca di tật bẩm sinh. Hiện nay, nhờ kỹ thuật siêu thì dị tật bẩm sinh có thể sẽ được phát hiện sớm ở tuần thứ 18 của thai kỳ.

Một câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu liệu bệnh tim bẩm sinh có chữa được không của các bậc phụ huynh khi có con nhỏ gặp tình trạng này.

Tim bẩm sinh là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên với sự phát triển của y học ngày càng hiện đại thì nếu được phát hiện và có sự can thiệp sớm thì trẻ có thể được chữa khỏi hoàn toàn, cũng như phát triển khỏe mạnh như bình thường. Trong trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh này thì trẻ nên được phẫu thuật càng sớm càng tốt. Thời gian tốt nhất đó là trước khi bé 5 tuổi.

Trẻ nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có chữa được không

Có những dạng tim bẩm sinh phải mổ ngay khi mới hai tháng tuổi sinh ra. Bởi nếu như không mổ thì trẻ sẽ xảy ra các biến chứng như là viêm phổi do thừa máu và suy tim vì thiếu máu dẫn tới nguy cơ tử vong. Tuy nhiên hiện này thì phần lớn đều có thể phẫu thuật và bệnh cũng có thể khỏi hay ổn định lâu dài. Cũng có ít những trường hợp bệnh tim bẩm sinh ở trẻ phức tạp, quá trình phẫu thuật khó khăn và bệnh sẽ ổn định được theo từng giai đoạn.

Các dấu hiệu nhận biết tim bẩm sinh ở trẻ

Biểu hiện tim bẩm sinh ở trẻ nhỏ bao gồm như khó thở, thở nhanh, hay thở co lõm, bú ít và ngừng nghỉ liên tục khi bú mẹ. 

bệnh tim bẩm sinh có chữa được không

Khi trẻ được vài tháng tuổi trở lên thì sẽ có biểu hiện rõ rệt hơn như thường xuyên ho, thở khò khè và thường xuyên bị viêm phổi.

Ngoài ra, trẻ nhỏ có thể có một vài biểu hiện đi kèm như là thể chất bị chậm phát triển, da xanh xao, môi, đầu ngón tay và đầu ngón tay chuyển màu tím khi trẻ khóc.

Bị bệnh tim bẩm sinh có chữa được không

Cũng có một vài trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng không hề có bất kỳ biểu hiện rõ rệt và chỉ là tình cờ được phát hiện khi các mẹ đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe và đi khám bệnh khác.

Bệnh tim bẩm sinh có chữa được không ở trẻ nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách vẫn có thể khỏi hoàn toàn và phát triển bình thường. Các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị và tùy thuộc vào tình trạng của trẻ nhỏ. Thông thường sẽ có phương pháp điều trị bệnh tim bẩm sinh.

Đối với di tất tim bẩm sinh thể nhẹ thì sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều và chưa cần thiết phải can thiệp của phẫu thuật. Các bác sĩ sẽ kê một vài loại thuốc để điều hòa và ổn định nhịp tim. Đây là phương pháp điều trị bệnh nhẹ nhàng và ít có sự tác động đến trẻ nhất.

Các bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ và dài qua những mạch máu ở ngoài dẫn vào trong tim của trẻ giúp việc lưu thông máu dễ dàng hơn, cũng đồng thời đưa vào đó những thiết bị theo dõi và hỗ trợ đóng lại các lỗ thông trong tim ở trường hợp cần thiết.

bệnh tim bẩm sinh có chữa được không 01

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như lại không phải mở xương ức để giảm nguy cơ gay nhiễm khuẩn nên có thời gian hồi phục nhanh… tuy nhiên chi phí cao và chỉ được áp dụng điều trị được với một số di tật như là hẹp van động mạch chủ, thông liên thất, hẹp van động mạch phổi,..

Tin mạch can thiệp là một phương pháp điều trị bệnh tiên tiến với nhiều ưu điểm.

bệnh tim bẩm sinh có chữa được không 02

Trường hợp các bác sĩ không thể thông tim can thiệp thì sẽ tiến hành phẫu thuật để đóng những lỗ thông, mở rộng chỗ hẹp của động mạch chủ và sửa hẹp eo động mạch chủ,…Hiện nay đã có phương pháp mổ tim nội soi ít xâm lân nên giúp giảm đau đơn cũng như giảm chảy máu để hồi phục nhanh hơn và ít để lại sẹo. Đối với các ca bệnh nặng và không thể điều trị bằng các phương pháp khác thì bác sĩ sẽ đề xuất với phương án cấy ghép tim cho trẻ nhỏ.

Hầu hết các trường hợp tim bẩm sinh đều có thể chữa khỏi hoàn toàn nhờ vào sự can thiệp hay phẫu thuật. Tùy từng loại di tật tim bẩm sinh cũng như mức độ của bệnh mà sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Nhưng vẫn phải được phát hiện sớm nhất có thể để kịp thời điều trị ngay sau đó. 

Với những gì chúng tôi đã giải đáp về câu hỏi bệnh tim bẩm sinh có chữa được không ở trẻ em cho các bậc phụ huynh. Hy vọng bài viết bổ ích đối với các bạn.

Khi trẻ còn nhỏ chúng ta có thể chữa lành được nhưng cơ thể trẻ lúc đó cho đến khi trưởng thành vẫn cần được bảo vệ tránh các trường hợp tái phất. Nếu trẻ đã lớn ở độ khoảng 6 tuổi trở lên có thể áp dụng liệu pháp massage, hoặc dùng các thiết bị chăm sóc sức khỏe trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh như ghế massage.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Massage trị liệu sẽ giúp hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tuần hoàn máu, giúp các cơ bắp đỡ nhức mỏi; Kể cả các trường hợp vừa trải qua phẫu thuật thể trạng rất yếu nhiều năm sau đó từ đó cơ thể trẻ sẽ rất ngại hoạt động hoặc hoạt động nhiều sẽ dẫn tới quá sức.

Các dòng ghế massage Nhật Bản hiện nay đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, các mẫu ghế massage cao cấp Nhật Bản luôn mang đến cho người tiêu dùng độ tin tưởng cao hơn với các nước khác vì nhiều nguyên do. Để mua được hàng chính hãng giá tốt các bạn có thể ghé thăm trang chủ của chúng tôi lựa chọn sản phẩm hoặc điền vào trông tin tư vấn hoặc cũng có thể liên hệ theo số hotline bên dưới để được các tư vấn viên hỗ trợ chọn mẫu ghế massage trị liệu cho con bạn nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa bệnh đau nhức toàn thân tại nhà ...

Nếu các bạn thường xuyên có cảm giác đau nhức toàn thân nhưng vẫn chưa biết lý do tại sao. Vậy bạn hãy nên tham khảo ...

Cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt hiệu quả ...

Bạn không muốn mình phải uống thuốc mỗi khi cảm thấy đau đầu thì có thể thử qua cách chữa đau đầu ...

Cách chữa đau nhức bả vai hiệu quả tại ...

Đau nhức bả vai là các cơn đau phổ biến và có thể xảy ra do bất kỳ một nguyên nhân nào đó. Vậy cách ...

Cách chữa đau nhức bàn chân đơn giản tại ...

Cơn đau bàn chân gây ảnh hưởng không nhỏ tói những hoạt động hàng ngày của bạn. Vậy làm sao để điều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...