Cách chữa đau khớp gối ở người già

Đối với những người lớn tuổi thì đau khớp gối không phải là một triệu chứng xa lạ gì. Nhưng nhiều người lại không biết vì sao mình bị đau khớp gối và muốn tìm kiếm cách chữa để thoát khỏi những cơn đau này. Bài viết dưới đây sẽ nói về một số cách chữa đau khớp gối ở người già mong sẽ có ích đối với mọi người.

Nguyên nhân gây đau khớp gối ở người già

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây đau khớp gối ở người già bao gồm những nguyên nhân do bệnh lý và cả nguyên nhân xuất phát từ sinh hoạt, làm việc của người già. Trong đó nguyên nhân chính gây đau khớp gối ở người già đó là do bệnh thoái hóa khớp gối.

Khi đến một độ tuổi nhất định thì cơ thể con người sẽ dần bị thoái hóa, làm giảm sức khỏe và các chức năng của cơ thể, trong đó có suy thoái xương khớp gối.

Bệnh suy thoái khớp gối xảy ra khi lớp sụn ( giữa hai đầu xương giữ cho xương không bị cọ sát với nhau khi cử động) và bao hoạt dịch bị suy giảm chức năng. Tức là sụn khớp bị mài mòn đến một mức độ nhất định sẽ làm cho hai đầu xương ma sát với nhau làm dây thần kinh bị chèn ép. Đồng thời, khi bao hoạt dịch cũng giảm tiết dịch, việc cử động trở nên khó khăn hơn rồi cơ thể phản ứng lại với tình trạng này bằng cách hình thành các gai xương. Khi cử động, các gai xương cọ vào nhau và gây đau nhức ở đầu gối.

cách chữa đau khớp gối ở người già hiệu quả

Bên cạnh việc đau khớp gối do thoái hóa khớp gối xảy ra còn có các nguyên nhân bệnh lý khác cũng gây đau nhức gối như:  viêm khớp dạng thấp, viêm bao hoạt dịch, viêm gân bánh chè…

Ngoài những nguyên nhân bệnh lý nêu trên thì đau khớp ở người già cũng có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý gây ra như:

cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà

Biểu hiện của việc đau khớp gối ở người già

Đau khớp gối ở người già thường là những cơn đau nhẹ, chỉ gây tê cứng, hơi đau chứ không đau dữ dội; 

Có thể chỉ đau khi thay đổi thời tiết, đứng ngồi quá lâu; 

Những cơn đau này tự chấm dứt hoặc dễ khắc phục bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng hoặc chườm nóng.

Các biện pháp chữa đau khớp gối ở người già

Ngải cứu: lấy một nắm ngải cứu rửa sạch rồi sao với muối cho nóng lên đem đắp lên đầu gối khoảng 15 phút sẽ làm giảm đau nhức đầu gối chân.

cách chữa đau khớp gối ở người già bằng phương pháp dân gian

Cây xấu hổ: cắt cây xấu hổ thành từng khúc ngắn, rửa sạch đem phơi khô rồi sao vàng lên. Mỗi ngày lấy một nắm để sắc với 600ml nước, uống 3 lần trong ngày.

Lá đu đủ: rang muối hột nóng lên rồi cho ra miếng vải mỏng bọc lại, lấy lá đu đủ tươi lót lên khớp gối rồi đắp miếng vải có bọc muối hột lên. Khi muối hết nóng thì rang lại và làm tiếp giống lần đầu.

cách chữa trị đau khớp gối ở người già

Nghệ tươi: chuẩn bị một củ nghệ tươi và một ít phèn chua rồi cho vào cối giã lẫn cho nát ra rồi dùng miếng vải sạch để bó toàn bộ hỗn hợp này đắp vào vị trí đầu gối bị sưng đau.

cách chữa đau khớp gối ở người già đơn giản mà lại hiệu quả

Lá mướp hương: cho lá mướp hương rửa sạch và muối trắng vào cối giã giã nát rồi đắp hỗn hợp này lên vùng khớp gối sưng đau, xoa bóp nhẹ nhàng trong 15-30 phút, ngày 2 lần trong vòng 1 tuần sẽ làm giảm đau khớp gối.

Việc dùng thuốc tây sẽ giúp làm giảm nhanh các cơn đau nhức gối ở người già nhưng lại mang lại những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gan, thận...

Để điều trị đau khớp gối ở người già thường hay sử dụng các loại thuốc như:

Thuốc giảm đau thông thường Paracetamol.

Thuốc giảm đau chống viêm không steroid.

Một số loại thuốc giãn cơ, giảm đau thần kinh.

Bổ sung thêm Glucosamine, Chondroitin, Canxi…

Tiêm chất nhờn cho khớp gối

Ở người già các chất nhờn thường rất ít gây ra hiện tượng khô khớp gối. Vì vậy tiêm chất nhờn sẽ giúp cho khớp gối được hoạt động tốt hơn. Bạn có  thể tưởng tượng khớp gối giống như một chiếc xe khi bị khô dầu thì cần bôi dầu nhớt để cho các bộ phận của chiếc xe hoạt động tốt, thì chất nhờn ở đây đối với khớp gối có thể ví là dầu nhớt với chiếc xe.

Khi tiêm chất nhờn acid Hyaluronic vào khớp gối có tác dụng giảm đau, kháng viêm và cải thiện chức năng khớp. Đồng thời chất nhờn còn giúp ức chế sự thoái hóa của sụn khớp và làm tăng sinh tổng hợp tế bào sụn khớp.

cách chữa bệnh đau khớp gối ở người già

Trên đây là các cách chữa đau khớp gối ở người già hay được áp dụng nhất. Khi bị đau khớp gối, quý đọc giả hãy sử dụng thử hoặc đi khám bác sĩ để làm giảm và làm biến mất các cơn đau khớp gối nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về ghế massage để chữa trị tình trạng đau xương khớp tại nhà. Mỗi ngày bạn chỉ cần ngồi trên ghế 30 đến 45 phút là đã có thể tránh xa tình trạng này. Để mua được các sản phẩm ghế massage chính hãng, hãy tới showroom của Okasa trên toàn quốc để thử trải nghiệm và chọn lựa.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau gót chân có nguy hiểm không?

Đau gót chân là một hiện tượng dễ thấy hiện nay. Ngoài gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ thể thì liệu đau gót ...

Chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y

Hiện nay có nhiều người mắc phải chứng rối loạn hệ thần kinh thực vật gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. ...

Triệu chứng đau nửa đầu sau gáy

Đau nửa đầu sau gáy là triệu chứng tương đối phổ biến. Nhưng đôi khi chúng ta không biết hết về các cơn đau này và xuất ...

Hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày nay có nhiều người mắc phải chứng đau đầu. Nguyên nhân gây ra các cơn đau có thể là do tác động từ cuộc sống, sinh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...