Đau gót chân có nguy hiểm không?

Đau gót chân là một hiện tượng dễ thấy hiện nay. Ngoài gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ thể thì liệu đau gót chân có nguy hiểm không? Để giải đáp thắc đó thì bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

đau gót chân có nguy hiểm không

Đau gót chân là gì?

Đau gót chân là hiện tượng vùng gót chân bị sưng đau, gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại, vận động. Tùy thuộc vào vùng gót chân bị đau và thông qua chụp X quang mới có thể xác định chính xác bệnh mắc phải. 

Dựa vào vùng gót chân bị đau có thể chia đau gót chân thành hai loại: đau vùng dưới gót và đau phía sau gót.

Nguyên nhân gây đau gót chân

Có hai nhóm nguyên nhân chính gây đau gót chân đó là: 

Khi vận động không đúng cách dễ gây trật khớp, bong gân hay vận động đi lại nhiều dẫn đến gót chân bị đau.

Phụ nữ mang giày cao gót đi lại nhiều cũng khiến cho gót chân bị sưng, đau.

đau gót chân có nguy hiểm không

Người có dị tật ở chân như gan bàn chân hẹp, vòm chân cao khi đi lại vận động nhiều cũng gây đau gót chân.

Bệnh gút: là bệnh rất dễ gây ra tình trạng đau gót chân, cả bàn chân do chân bị sưng phù gây đau.

bị đau gót chân có nguy hiểm không

Đau dây thần kinh tọa: gây đau dọc xuống lưng rồi lan xuống chân và gót chân.

Thoái hóa khớp: là tình trạng các lớp xương bị thoái hóa  trong đó có gót chân sẽ gây nên tình trạng cứng khớp gây đau gót chân.

Viêm gân gót: gây đau dọc vùng gân gót hoặc tại điểm bám của gân vào xương gót và sưng đau vùng gót chân, gân gót sưng rõ, có thể nóng đỏ, ấn vào đau, làm động tác gấp duỗi bàn chân có lực cản thì càng đau.

Viêm bao hoạt dịch gân gót: do bàn chân vận động nhiều gây mất tính dẻo dai, linh hoạt  khiến vùng gót chân bị sưng, đau, nóng rát.

tự dưng bị đau gót chân có nguy hiểm không

Bệnh suy tĩnh mạch chi dưới: có thể gây ra viêm tắc vùng gót chân dẫn đến sưng đau vùng gót chân.

Dấu hiệu nhận biết cơn đau gót chân

Khi xuất hiện các cơn đau ở vùng mặt dưới gót chân và các cơn đau tăng lên khi thay đổi động tác từ nằm hay ngồi lâu sang động tác đứng. Đặc biệt là vào buổi sáng khi mới ngủ dậy bước chân xuống giường các cơn đau sẽ nặng hơn. Nhưng sau khi đi lại vận động một lúc thì triệu chứng đau sẽ giảm dần. Đó chính là dấu hiệu gây đau ở gót chân. 

Đau gót chân có nguy hiểm không?

Đau gót chân không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng đến khả năng vận động và gây hại đến sức khỏe tùy theo bệnh mà nó gây ra.

Khi bị đau gót chân có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như: Đứt gân nếu gót chân bị viêm bao hoạt dịch, viêm gân gót nhưng không được điều trị từ sớm, gây đau nhức mãn tính, ảnh hưởng đến khả năng đi lại, vận động của người bệnh. Bên cạnh đó, đau gót chân còn có thể gây tụ máu, khiến gót chân sưng nhức, thậm chí gây nhiễm trùng, tắc mạch máu khi bị suy van tĩnh mạch hoặc gây teo cơ, liệt bàn chân khi đau gót chân là triệu chứng của các bệnh về viêm xương khớp.

Làm thay đổi dáng đi vì chân bị sưng đau gây khó khăn trong mỗi bước đi dẫn đến việc dễ bị té ngã, va chạm và bị chấn thương. 

Các biện pháp điều trị tình trạng đau gót chân

Mát xa chân để cho máu lưu thông

đau gót chân có nguy hiểm không phải làm sao

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị bệnh. nghỉ ngơi, nẹp bất động bàn chân ở tư thế trung gian vào buổi tối.

Chườm túi đá vào vùng gót chân, tránh đi chân đất.

làm gì để hết đau gót chân

Tập các bài tập duỗi cơ cẳng chân như kéo các ngón chân về phía mặt trước cẳng chân nhiều lần vào buổi sáng.

Hạn chế đi giày cao gót,  đi giày dép có lót đế mềm.

Dùng thuốc chống viêm giảm đau không steroid như aspirin, diclofenac, meloxicam hoặc tiêm corticoid tại chỗ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp. 

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng đau gót chân và nắm bắt được tính nguy hại mà mà nó có thể gây ra để có biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Ngoài ra để khắc phục tình trạng đau gót chân các bạn cũng có thể dùng ghế massage chân hay ghế massage toàn thân mỗi ngày. Các bài mát xa bấm huyệt chuẩn xác lên bàn chân sẽ giảm các cơn đau đi rõ rệt. Tham khảo chi tiết tại Okasa.vn!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y

Hiện nay có nhiều người mắc phải chứng rối loạn hệ thần kinh thực vật gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. ...

Triệu chứng đau nửa đầu sau gáy

Đau nửa đầu sau gáy là triệu chứng tương đối phổ biến. Nhưng đôi khi chúng ta không biết hết về các cơn đau này và xuất ...

Hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày nay có nhiều người mắc phải chứng đau đầu. Nguyên nhân gây ra các cơn đau có thể là do tác động từ cuộc sống, sinh ...

Triệu chứng giãn dây chằng đầu gối

Khi gặp chấn thương ở đầu gối thì một trong những triệu chứng hay gặp đó là giãn dây chằng đầu gối. Triệu chứng này ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...