Triệu chứng giãn dây chằng đầu gối

Khi gặp chấn thương ở đầu gối thì một trong những triệu chứng hay gặp đó là giãn dây chằng đầu gối. Triệu chứng này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về triệu chứng giãn dây chằng đầu gối ở bài viết dưới đây.

Giãn dây chằng đầu gối là gì?

Giãn dây chằng đầu gối là hiện  tượng dây chằng ở đầu gối bị căng giãn quá mức, gây tổn thương các cấu trúc dây chằng trong khớp gối và các dây chằng bám lên xương đùi và xương chày.

Giãn dây chằng đầu gối gây đau và có thể dẫn đến nhiều bệnh lý ở đầu gối như viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp dạng thấp.

Nguyên nhân gây giãn dây chằng đầu gối

triệu chứng giãn dây chằng đầu gối có nguy hiểm không

Các nguyên nhân chính gây ra triệu chứng giãn dây chằng đầu gối là:

Một số biểu hiện để nhận biết triệu chứng giãn dây chằng

Giãn dây chằng đầu gối thường có một số biểu hiện sau:

Biện pháp điều trị

Khi thấy đầu gối xuất hiện các cơn đau như những mô tả ở trên thì cần đến bệnh viện để chụp X quang để xác định nguyên nhân gây đau. Nếu là giãn dây chằng đầu gối thì bác sĩ sẽ cân nhắc tình trạng bệnh để đưa ra tiến trình điều trị cho bệnh nhân. Có thể là nẹp bất động chân hoặc tiến hành phẫu thuật hoặc là dùng thuốc với tình trạng giãn dây chằng nhẹ hơn. 

Có thể dùng đá chườm lạnh vào đầu gối để giảm đau hoặc  dùng thuốc gây lạnh như thuốc gel lạnh hay salonpas lạnh để giảm nhanh cơn đau, thuốc chống viêm, chống phù nề như alphachoay cũng có thể được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. 

triệu chứng giãn dây chằng đầu gối

Các biện pháp nhằm hạn chế tình trạng giãn dây chằng

triệu chứng giãn dây chằng đầu gối

Trên đây là những điều cần lưu ý về giãn dây chằng đầu gối. Để không phải chịu những cơn đau do triệu chứng này gây ra thì bạn nên vận động phù hợp và cẩn thận khi tham gia các môn thể thao nhé.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm ghế massage để tăng khả năng hồi phục tình trạng giãn dây chằng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tình trạng thường xuyên đau đầu là triệu ...

Đau đầu là triệu chứng thường gặp hiện nay và xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng nhiều khi chúng ta không ...

Đau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không?

Đau dây thần kinh số 5 là một triệu chứng đau hiếm gặp và nhiều khi xác nhận nhầm nguyên nhân đau gây ra. Các bệnh gây ...

Triệu chứng buồn nôn vào buổi sáng do đâu?

Buồn nôn vào buổi sáng là triệu chứng không xa lạ gì đối phụ nữ có thai. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều người không ...

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng ở nữ

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng có thể là biểu hiện của nhiều tình trạng, đặc biệt là ở nữ giới. Có thể do khó tiêu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...