Tình trạng thường xuyên đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Đau đầu là triệu chứng thường gặp hiện nay và xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng nhiều khi chúng ta không biết rằng đó là dấu hiệu để báo động về một loại bệnh nào đó. Vậy thường xuyên đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

thường xuyên đau đầu là triệu chứng của bệnh gì

Đau đầu thường xuyên là dấu hiệu của bệnh gì?

Thường xuyên đau đầu có thể là triệu chứng của một số bệnh sau đây:

Khi cơ thể thiếu sắt làm lượng máu trong cơ thể không đủ dẫn đến tình trạng thường xuyên bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Khi đó cần bổ sung thêm lượng sắt cần thiết cho cơ thể để điều chỉnh tình trạng thiếu máu của cơ thể.

Viêm não, viêm màng não thường do vi khuẩn, virus gây ra làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu thường xuyên.

Khi trong não có khối u sẽ gây ra hiện tượng tăng áp lực nội sọ gây ra các cơn đau đầu thường xuyên, dai dẳng

Khi cơn đau đầu dữ dội thường xuyên xảy ra và bất ngờ xuất hiện tình trạng co giật, tê liệt nửa người và hôn mê sẽ khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng đột quỵ. Vì vậy khi có dấu hiệu đau đầu dữ dội và thường xuyên và thỉnh thoảng xuất hiện co giật thì người bệnh cần phải chú ý và đi khám để nhận được tư vấn, hướng dẫn từ bác sĩ.

Viêm xoang làm cho vùng núi bị đau buốt ê ẩm lan sang cả vùng đầu là nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu thường xuyên. Khi viêm xoang thì có thể uống các loại thuốc giảm đau theo sự chỉ định của bác sĩ.

Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng chấn thương sọ não khiến cho người bệnh xuất hiện những cơn đau đầu. Thậm chí có thể gây ra mất trí nhớ, hay mất trí nhớ tạm thời vì khi bị chấn thương sọ não trong não xuất hiện cục máu đông chèn ép ảnh hưởng đến dây thần kinh. Khi đó cần tiến hành phẫu thuật lấy máu đông ra. 

 thường xuyên đau đầu có thể là triệu chứng của bệnh gì

Các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp thấp, ban đỏ… cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng thường xuyên bị đau đầu.

Ngoài các nguyên nhân bệnh lý trên thì tình trạng thường xuyên đau đầu còn có thể xuất phát từ việc sinh hoạt hàng ngày như  thiếu ngủ và đi ngủ đông đúng giờ giấc, thiếu nước, sử dụng máy tính, điện thoại di động liên tục nhiều giờ liền, thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng, lo âu.

Các biện pháp giúp cải thiện tình trạng đau đầu

Sử dụng thuốc: các loại thuốc giảm đau theo sự chỉ định của bác sĩ tùy thuộc vào từng loại thuốc giảm đau dùng cho các loại bệnh khác nhau như panadol, Paracetamol, Alaxan, Decolgen, Migrin…

Tiến hành phẫu thuật: với những bệnh không thể điều trị bằng thuốc như máu đông trong não, u não, … nhiều khi phải phẫu thuật mới có thể chữa trị và làm chấm dứt tình trạng thường xuyên đau đầu được.

 thường xuyên đau đầu là triệu chứng của bệnh gì

Sử dụng các liệu pháp tự nhiên như: mát xa, bấm huyệt, chườm lạnh hoặc chườm nóng, dùng các loại tinh dầu thơm, ngâm chân bằng nước ấm, tắm bằng vòi hoa sen nước nóng, uống trà gừng, nghỉ ngơi làm việc hợp lý, ngồi thiền…cũng góp phần làm giảm những cơn đau nhức đầu. 

Phía trên là những bệnh có thể mắc phải khi xuất hiện tình trạng đau đầu thường xuyên. Bạn đọc hãy để ý các dấu hiệu trên để có thể phát hiện xem cơ thể của mình có đang khỏe mạnh hay không và có biện pháp điều trị kịp thời khi cơ thể đang trong tình trạng báo động nhé.

Để khắc phục tình trạng đau đầu các bạn có thể tham khảo thêm về thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage. Các bài bấm huyệt chuẩn xác cùng các bài mát xa nhẹ nhàng sẽ giúp bạn loại bỏ cơn đau dễ dàng. Ghé thăm showroom của chúng tôi để trải nghiệm sản phẩm ghế massage Nhật Bản chính hãng hoặc bạn cũng có thể gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới, các tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không?

Đau dây thần kinh số 5 là một triệu chứng đau hiếm gặp và nhiều khi xác nhận nhầm nguyên nhân đau gây ra. Các bệnh gây ...

Triệu chứng buồn nôn vào buổi sáng do đâu?

Buồn nôn vào buổi sáng là triệu chứng không xa lạ gì đối phụ nữ có thai. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều người không ...

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng ở nữ

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng có thể là biểu hiện của nhiều tình trạng, đặc biệt là ở nữ giới. Có thể do khó tiêu ...

Tác dụng phụ của thuốc giảm đau

Khi xuất hiện những cơn đau như đau đầu, đau bụng, sốt… vượt ngoài khả năng chịu đựng của con người khiến cho người ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...