Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng ở nữ

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng có thể là biểu hiện của nhiều tình trạng, đặc biệt là ở nữ giới. Có thể do khó tiêu sau bữa ăn hoặc viêm ruột thừa, hoặc một số nguyên nhân khác. Bạn nên xác định nguồn gốc đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng và lựa chọn cách khắc phục điều trị sớm.

Nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng

Những nguyên nhân ít nghiêm trọng của đau bụng dưới bên phải là tạm thời và sẽ qua mà không cần điều trị. Bạn có thể kiên trì nghỉ ngơi đúng giờ là sẽ khỏi.

- Khó tiêu: Khó tiêu là đau bụng và cảm giác no và buồn nôn dẫn đến khi bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hóa một cái gì đó. Nguyên nhân có thể bao gồm: ăn quá nhiều hoặc quá nhanh; ăn thức ăn béo hoặc cay; sử dụng quá nhiều caffeine, rượu, sô cô la hoặc đồ uống có ga; trải qua lo lắng, căng thẳng; dùng một số loại thuốc, như thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau.

đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng

Các triệu chứng khác bạn có thể gặp phải với chứng khó tiêu có thể bao gồm: buồn nôn và ói mửa; cảm thấy no sớm trong bữa ăn; ợ nóng.

- Đầy hơi: Khí trong ruột của bạn thường được đưa vào bởi vi khuẩn trong đường tiêu hóa của bạn hoặc bằng cách nuốt quá nhiều không khí. Bạn có thể cảm thấy đau bụng dưới khi khí di chuyển qua ruột.

Các triệu chứng có thể bao gồm:cảm thấy đầy hơi hoặc đầy bụng bất thường; ợ hơi.

- Táo bón: Bị táo bón có nghĩa là đi tiêu không thường xuyên hoặc gặp khó khăn khi đi đại tiện. Ngoài việc cảm thấy đau ở bụng và cảm giác như có thứ gì đó đang cản trở nhu động ruột ở trực tràng.

Các triệu chứng táo bón bao gồm: tức hay là khó chịu ruột; phân cứng hoặc vón cục; có ba hoặc ít hơn việc đại tiện mỗi tuần

- Căng cơ: Căng cơ có thể gây nên tổn thương vùng cơ bụng, do tai nạn hoặc làm việc nặng. Khi đó là nguyên nhân thì cơ bụng có thể cảm thấy có cơn đau nhói, cùng với sưng, bầm tím và cứng. Bạn cũng có thể gặp khó khăn khi uốn cơ hoặc thậm chí đứng thẳng và đi lại.

- Viêm dạ dày ruột

đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng đo đâu

Viêm đường tiêu hóa có thể do nhiễm trùng do vi khuẩn , virus hoặc ký sinh trùng . Cùng với đau bụng dưới hoặc chuột rút.

Một số triệu chứng bao gồm: bệnh tiêu chảy; nôn; sốt; đổ mồ hôi bất thường; đau cơ và cứng khớp.

Một số nguyên nhân nghiêm trọng hơn gây đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng có thể phải phẫu thuật hoặc điều trị nội khoa dài hạn.

- Viêm ruột thừa

Ruột thừa của bạn là một túi nhỏ giống như ngón tay kéo dài xuống từ ruột già. Khi nó bị nhiễm trùng và viêm, kết quả là viêm ruột thừa . Nếu không được điều trị, ruột thừa có thể vỡ, nhiễm trùng khoang bụng. Viêm ruột thừa là nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng, nhưng nó thường có các triệu chứng khác.

Những triệu chứng này là: buồn nôn; nôn; sốt; sưng bụng

Đến ngay chỗ chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn bị đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng cùng với các triệu chứng trên.

- Sỏi thận

Khi các tinh thể nhỏ canxi, axit uric hoặc các hóa chất khác hình thành trong thận của bạn, chúng được gọi là sỏi thận .

Chúng có thể gây đau dữ dội ở bên bụng, cũng như: máu trong nước tiểu; đi tiểu đau; buồn nôn; ớn lạnh; sốt.

- Nhiễm trùng thận

Một nhiễm trùng thận thường bắt đầu như một nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài đau bụng, nhiễm trùng thận cũng có thể gây ra: đau lưng; đi tiểu thường xuyên; cảm giác nóng rát khi đi tiểu; nước tiểu có mùi hôi; sốt; ớn lạnh; buồn nôn.

- Bệnh viêm ruột (IBD)

IBD thực sự là một nhóm các bệnh đường ruột bao gồm viêm loét đại tràng và bệnh Crohn. Các triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào loại IBD. Chúng có thể bao gồm đau bụng, tiêu chảy và đầy hơi.

- Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Không giống như IBD, IBS không gây viêm hoặc làm tổn thương ruột. Cũng không rõ nguyên nhân gây ra IBS. Xung đột một số loại thực phẩm, chẳng hạn như sữa, lúa mì và cam quýt có thể gây ra các triệu chứng. Các triệu chứng thường gặp bao gồm đau bụng dưới, tiêu chảy, khí dư và chất nhầy trong phân.

- Thoát vị

Thoát vị xảy ra khi một cơ quan hoặc một phần khác của cơ thể đẩy thông cơ bắp hoặc mô thường chứa nó. Có một số loại thoát vị khác nhau. Thoát vị có thể đau và tồi tệ hơn khi nâng một cái gì đó. Nó cũng có thể gây sưng.

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng chỉ xuất hiện ở nữ do đâu

Nếu bạn là nữ, đây là một số nguyên nhân có thể gây đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng.

- Đau bụng kinh

Chuột rút trong thời kì kinh nguyệt ở bụng dưới có thể xảy ra trước hoặc trong thời kỳ của bạn. Cơn đau thậm chí có thể lan xuống chân của bạn. Một số cơn đau và chuột rút trong kỳ kinh nguyệt là bình thường.

Đau quá mức - gọi là đau bụng kinh. Nói chuyện với bác sĩ nếu cơn đau kinh nguyệt của bạn khiến bạn bỏ lỡ công việc, việc  học hoặc các hoạt động hàng ngày khác.

làm gì khi bị đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng

- U nang buồng trứng

Một u nang buồng trứng là một túi chứa đầy dịch nhỏ rằng các hình thức trên buồng trứng của bạn. Nó có thể gây ra rất nhiều đau ở bụng dưới cũng như: đau lưng; đau vùng chậu trong hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt của bạn; giao hợp đau; buồn nôn và ói mửa; nhu động ruột.

- Bệnh viêm vùng chậu (PID)

Bệnh viêm vùng chậu (PID) là tình trạng viêm của cơ quan sinh sản, thường do nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) hoặc nhiễm trùng khác. Ngoài đau bụng, bạn có thể gặp: đau khi giao hợp; cảm giác nóng rát khi đi tiểu; dịch tiết bất thường và mùi từ âm đạo của bạn; sốt.

- Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi mô - giống như loại nằm bên trong tử cung - bắt đầu phát triển ở nơi khác, chẳng hạn như buồng trứng, ruột hoặc xung quanh xương chậu.

Tùy thuộc vào nơi mô nội mạc tử cung đang phát triển, các triệu chứng có thể bao gồm: đau ở vùng xương chậu; giai đoạn đau đớn; nhu động ruột; chuột rút trong hoặc xung quanh kinh nguyệt; đau sau khi giao hợp.

- Mang thai ngoài tử cung

Khi trứng được thụ tinh không tự dính vào tử cung mà thay vào đó sẽ lắng xuống ống dẫn trứng hoặc ở nơi khác trong khoang bụng, nó được gọi là thai ngoài tử cung .

Cùng với cơn đau nhói đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng, bạn có thể gặp: đau vai hoặc cổ; chóng mặt hoặc ngất xỉu; chảy máu âm đạo nhẹ đến nặng.

Cách khắc phục chữa trị đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng

Điều trị đúng cho đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng của bạn phụ thuộc vào nguyên nhân của vấn đề. Phương pháp điều trị bao gồm:

Thời gian

Các nguyên nhân ít nghiêm trọng thường chỉ cần thời gian để chữa lành bao gồm: khó tiêu; đầy hơi;viêm dạ dày ruột và nhiễm virus khác; căng cơ; chuột rút kinh nguyệt.

Thay đổi chế độ ăn uống

Khó tiêu và các vấn đề về đầy hơi có thể tránh được bằng cách bỏ qua một số tác nhân thực phẩm. Tuy nhiên IBD và IBS là tình trạng mãn tính đòi hỏi phải theo dõi liên tục và lựa chọn thực phẩm cẩn thận.

đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng là dấu hiệu của bệnh gì

Kháng sinh

Nhiễm trùng do vi khuẩn, chẳng hạn như viêm ruột thừa và PID, thường cần dùng kháng sinh.

Phẫu thuật và các thủ tục khác

Các nguyên nhân thường phải phẫu thuật để loại bỏ nguyên nhân gây đau bao gồm: viêm ruột thừa; u nang buồng trứng.

Sỏi thận, thường được điều trị bằng các thủ tục như laser hoặc liệu pháp sóng xung kích để phá vỡ sỏi.

Cắt bỏ hoặc loại bỏ ruột thừa

Đau ở bụng dưới bên phải đôi khi chỉ cần ra y tế, chẳng hạn như viêm ruột thừa. Tuy nhiên, đây thường là một vấn đề ít nghiêm trọng hơn nhiều, tạm thời và có thể không cần bất kỳ sự can thiệp y tế nào.

Điều quan trọng là chú ý đến tất cả các triệu chứng của bạn. Lưu ý bạn hãy bắt đầu và suy nghĩ về việc trước đây bạn có bị đau tương tự không. Nếu bạn nghĩ rằng thực phẩm cay là nguyên nhân, một sự thay đổi chế độ ăn uống đơn giản có thể là tất cả những gì cần thiết để tránh vấn đề này trong tương lai.

Sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà

Ghế massage được biết đến như một chuyên gia chữa đau lưng, nhức mỏi toàn thân, thoái hóa xương khớp... để khắc phục tình trạng đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng một cách đơn giản ngay tại ngôi nhà của bạn, chỉ cần ngồi thư giãn trên ghế massage 30 phút mỗi ngày là đã có thể loại bỏ hoàn toàn cảm giác khó chịu này.

Chúc các bạn khỏe và hết chứng bệnh đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác dụng phụ của thuốc giảm đau

Khi xuất hiện những cơn đau như đau đầu, đau bụng, sốt… vượt ngoài khả năng chịu đựng của con người khiến cho người ...

Chữa đau đầu bằng mẹo đơn giản hiệu quả

Đau đầu là triệu chứng khá phổ biến hiện nay và có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Và để làm giảm các cơn đau đầu ...

Trị nhức đầu không dùng thuốc

Triệu chứng nhức đầu ngày một phổ biến ở mọi lứa tuổi. Để điều trị và làm giảm nhức đầu thì ngoài việc dùng thuốc hay ...

Đau đầu buồn nôn lạnh người là bệnh gì

Đau đầu, buồn nôn, lạnh người là các triệu chứng không còn xa lạ trong đời sống hằng ngày. Nhưng nếu cả ba triệu chứng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...