Trị nhức đầu không dùng thuốc

Triệu chứng nhức đầu ngày một phổ biến ở mọi lứa tuổi. Để điều trị và làm giảm nhức đầu thì ngoài việc dùng thuốc hay phẫu thuật khi là nguyên nhân gây ra bệnh nguy hiểm thì có những cách điều trị mà không cần dùng đến thuốc.

Các cách trị nhức đầu không cần dùng đến thuốc

Dùng dầu gió hoặc cao bôi lên huyệt thái dương để tiến hành xoa bóp giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu, đẩy lùi hiện tượng nhức đầu khó chịu.

Các vị trí nên tiến hành xoa bóp là: 

Dùng hai ngón trỏ để ray hai bên thái dương hoặc  di chuyển 2 ngón trỏ từ lông mày về thái dương theo hình tròn từ 5 – 10 lần rồi đổi bên để làm giảm cơn nhức đầu.

Xoa bóp sau gáy và lưng: xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng và gáy trong vòng khoảng 5 phút sẽ giúp cho máu được lưu thông tốt hơn. 

Xoa bóp mũi: dùng hai ngón tay vuốt dọc sống mũi 

trị nhức đầu không dùng thuốc tại nhà

Các loại tinh dầu thơm như bạc hà, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu chanh, tinh dầu bưởi...có tác dụng tốt đến việc giảm các cơn đau nhức đầu. Có thể sử dụng các loại tinh dầu này để ngửi trực tiếp trong khoản mấy phút sẽ khiến cho tinh thần của chúng ta dễ chịu hơn hoặc cũng có thể sử dụng tinh dầu thơm này để xoa bóp và ngâm chân để cho máu trong cơ thể được lưu thông liền mạch không bị cản trở, đứt quãng góp phần làm giảm cơn đau nhức đầu nhanh và hiệu quả.

Dùng túi chườm nóng hoặc túi chườm lạnh chườm lên trên vùng trán, sau gáy và hai bên vai giúp cho các tĩnh mạch máu được co giãn, lưu thông để đánh bay mệt nhọc và giảm các cơn đau nhức đầu.

Châm cứu giúp cho dòng chảy của năng lượng (hoặc khí) trong cơ thể được tổ chức lại theo một cách nhịp nhàng để làm giảm nhức đầu. Châm cứu có thể mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu cấp tính ngang bằng với cách sử dụng thuốc mà lại không gây ra tác dụng phụ đối với sức khỏe của người bệnh. 

châm cứu trị nhức đầu không dùng thuốc

Đun sôi nước với gừng tươi thái lát mỏng cho thêm một ít muối vào để khoảng 3-5 phút, sau đó bắt ra để nước còn độ khoảng 37-41 độ thì cho chân vào ngâm. Việc ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp cho máu trong cơ thể có thể tuần hoàn liên tục từ chân lên đến não sẽ làm giảm các cơn đau nhức đầu xả ra.

Vòi hoa sen có các tia nước nhỏ li ti chảy xuống tiếp xúc với cơ thể liên tục trong tầm 10-15 phút có vai trò giống như máy massage giúp cho toàn thân cảm thấy nhẹ nhàng, tư thái. Điều này góp phần làm giảm đi chứng đau nhức đầu.Nghe nhạc không lời để thư giãn

Gừng có thể giúp ngăn chặn quá trình cảnh báo cho các nơ-ron thần kinh khi cơn đau xuất hiện, điều này khiến cho cơ thể không nhận ra và không có phản ứng lại với cơn đau đầu. 

trà gừng trị nhức đầu không dùng thuốc

Việc ngồi thiền giúp cho tinh thần được thanh tịnh là yếu tố làm giảm đi các cơn đau nhức đầu và giúp khả năng chịu đựng các cơn đau nhức tốt hơn so với những người khác.

thiền trị nhức đầu không dùng thuốc

Bổ sung các chất dinh dưỡng như magiê, Vitamin B2 trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giúp phòng ngừa và làm giảm các cơn đau nhức đầu.

Thiếu nước sẽ khiến cho lượng oxy trong máu không đủ để hoạt động nhịp nhàng, khiến não bộ trở nên nhạy cảm, gây đau đầu. Do đó cần phải chú ý uống đủ nước mỗi ngày để không chỉ làm giảm đau nhức đầu mà còn để phòng các bệnh khác như bệnh thận... 

Vì trong hạt hạnh nhân có chứa Salicin là một chất giảm đau thường được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm thuốc giảm đau. Cho nên có thể ăn hạnh nhân mỗi khi cảm thấy đau nhức đầu.

Trên đây là các cách trị nhức đầu mà không cần dùng đến thuốc lại an toàn hiệu quả mà không tốn kém. Bạn đọc lưu lại để khi bị các cơn đau nhức đầu ảnh hưởng có thể dùng thử một trong các cách trên nhé.

Ngoài ra có một cách đơn giản hơn đó là sử dụng ghế massage. Đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà, chỉ với 30 phút mỗi ngày sử dụng là bạn đã có thể thoát khỏi hoàn toàn chứng nhức đầu mà không cần dùng tới thuốc rồi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau đầu buồn nôn lạnh người là bệnh gì

Đau đầu, buồn nôn, lạnh người là các triệu chứng không còn xa lạ trong đời sống hằng ngày. Nhưng nếu cả ba triệu chứng ...

Cách hết nhức đầu nhanh nhất

Đau nhức đầu là hiện tượng phổ biến hiện nay và xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi. Mỗi khi xuất hiện những cơ đau nhức ...

Nhức đầu thường xuyên là triệu chứng của ...

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng thường xuyên đau nhức đầu. Đó có thể là do thói quen sinh hoạt không ...

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Hiện nay có nhiều người mắc phải những cơn đau nửa đầu bên phải và nhức mắt. Đây có thể là dấu hiệu bình thường khi ta ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...