Cách hết nhức đầu nhanh nhất

Đau nhức đầu là hiện tượng phổ biến hiện nay và xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi. Mỗi khi xuất hiện những cơ đau nhức khiến cho cơ thể khó chịu và chỉ mong chóng tìm được cách để thoát khỏi tình trạng này. Dưới đây là một số cách hết nhức đầu nhanh chóng mà dễ thực hiện.

Các nguyên nhân gây đau nhức đầu

Đau nhức đầu có thể là do lối sinh hoạt làm việc không khoa học hoặc là một trong những triệu chứng của một số bệnh lý. 

Do lối sinh hoạt làm việc thì gồm các nguyên nhân như:

  1. Thiếu ngủ
  2. Thường xuyên trong trạng thái lo âu, căng thẳng
  3. Sử dụng nhiều chất kích thích như cà phê
  4. Tiếp xúc liên tục với màn hình điện thoại di động và máy tính trong nhiều giờ liền
  5. Do bệnh lý như:
  6. Viêm xoang
  7. u não
  8. viêm não, viêm màng não
  9. Đột quỵ
  10. Tăng nhãn áp

Một số biện pháp giảm đau nhanh chóng

Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ: một số loại thuốc giảm đau đầu thường dùng là  Paracetamol ( dùng cho những cơn đau đầu vừa và nhẹ khi đau đầu không liên qua đến bệnh lý); thuốc giảm đau Aspirin có tác dụng giảm đau, hạ nhiệt và chống viêm ( loại thuốc này không nên dùng cho người viêm loét dạ dày và người dưới 16 tuổi); thuốc giảm đau cinnarizin ( dùng điều trị đau nhức đầu do nguyên nhân thần kinh).

cách hết nhức đầu nhanh nhất

Chườm nóng: Để giảm đau nhức đầu do căng thẳng thì có thể lấy ngay một túi nước nóng chườm ở vùng sau gáy để làm thư giãn cơ để giảm đau nhức vùng đầu.

Xoa bóp hai bên huyệt thái dương: giúp cho hệ thần kinh não được hoạt động một cách tốt hơn, làm giảm căng thẳng khiến cho cơn đau đầu dần biến mất.

cách hết nhức đầu nhanh nhất tại nhà

Ngâm chân bằng nước ấm: sẽ giúp luân chuyển máu từ chân lên đầu và ngược lại. Hằng ngày nên ngâm chân trong vòng khoảng 15 phút.

Thiền: việc ngồi thiền sẽ giúp cho cơ thể được thả lỏng, tinh thần trở lên thoải mãi, dễ chịu giảm căng thẳng mệt nhọc sẽ khiến cho những cơn đau nhức đầu giảm xuống một cách đáng kể.

cách làm hết nhức đầu nhanh nhất

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau nhức đầu. cho nên việc ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ khiến cho tình trạng đau nhức đầu do thiếu ngủ sẽ không xảy ra. Sau một ngày hoạt động và làm việc thì cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi các chức năng để trở lại hoạt động vào ngày hôm sau. Vì vậy mỗi ngày cần phải ngủ đủ giấc để cơ thể khôi phục hoạt động tốt nhất theo các nhà khoa học là từ 6-8 tiếng đối với những người trưởng thành. 

Hạn chế sử dụng điện thoại di động và máy tính: Việc nhìn nhiều vào màn hình máy tính và điện thoại di động khiến cho mắt thường nhức mỏi, gây căng thẳng kéo theo đó là những cơn đau nhức đầu xảy ra. Vì vậy cần hạn chế sử dụng điện thoại và máy tính để tránh tình trạng đau nhức đầu.

Uống đủ nước: Khi cơ thể bị thiếu và mất nước sẽ gây ra tình trạng đầu choáng váng và đau nhức vì nước có tác dụng là chất điện giải giúp cơ thể thải các chất thừa đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể

cách hết nhức đầu đơn giản nhanh nhất

Châm cứu: giúp cho máu trong cơ thể được lưu thông một cách nhịp nhàng, tạo sự thoải mãi, dễ chịu làm giảm các đơn đau đầu.

Dùng tinh dầu như: hoa oải hương, hoa cúc, lá bạc hà… để đốt trong đèn tinh dầu, hít thở sâu và thư giãn trong vòng vài phút làm cho tinh thần được thư giãn thoải mãi, làm giảm các cơn đau nhức đầu nhanh chóng.

cách hết nhức đầu tại nhà nhanh nhất

Phía trên là một số cách hay được áp dụng để giảm nhanh các cơn đau nhức đầu. Bạn hãy thử một trong các cách trên để làm giảm ngay các cơn đau nhức đầu nhé.

Nhức đầu luôn khiến chúng ta khó chịu từ công việc cho tới sinh hoạt hàng ngày. Để phòng tránh sớm các bạn có thể sử dụng ghế massage, các bài mát xa bấm huyệt chuyên sâu hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các cơn nhức đầu. Sử dụng thường xuyên thì nỗi tình trạng này sẽ biến mất không còn quấy rầy cuộc sống của bạn nữa. Hãy tới các showroom của Okasa trên toàn quốc để trải nghiệm sản phẩm ghế massage hoặc gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích và túi tiền.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nhức đầu thường xuyên là triệu chứng của ...

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng thường xuyên đau nhức đầu. Đó có thể là do thói quen sinh hoạt không ...

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Hiện nay có nhiều người mắc phải những cơn đau nửa đầu bên phải và nhức mắt. Đây có thể là dấu hiệu bình thường khi ta ...

Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng

Thoái hóa đốt sống thắt lưng là bệnh mãn tính, tiến triển từ từ tăng dần gây đau, hạn chế khả năng vận động của cơ thể ...

Đau vai gáy nên ăn gì?

Hiện tượng đau vai gáy là một bệnh lý thường gặp ở nhiều người và đang xu hướng trẻ hóa. Các bác sĩ đưa ra lời khuyên ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...