Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Hiện nay có nhiều người mắc phải những cơn đau nửa đầu bên phải và nhức mắt. Đây có thể là dấu hiệu bình thường khi ta mệt nhọc nhưng nó cũng có thể là sự tiềm tàng dấu hiệu của bệnh lý nào đó. Vậy đau nửa đầu bên phải và nhức mắt là dấu hiệu có thể gặp ở những bệnh lý nào? nguyên nhân gây ra những cơn đau đó là do đâu?

đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Những bệnh khiến đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Bệnh u não, tăng áp lực nội sọ: người bệnh có cảm giác đầu đau nặng trĩu muố dùng tay đấm mạnh vào đầu và có cảm giác buồn nôn, sợ âm thanh, sợ ánh sáng chiếu vào mắt.

tại sao đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Bệnh cao huyết áp: thường xuất hiện những cơn đau bó chặt đầu và kéo theo cả hiện tượng đau vai gáy.

Viêm xoang: Khi thời tiết thay đổi người bị viêm xoang sẽ bị đau nhức mũi, khịt mũi kèm dịch mũi nhầy và sốt. Đồng thời kéo theo vùng trán và gần mắt bị đau.

làm gì khi bị đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Cảm cúm, sốt xuất huyết: người bệnh sẽ lên cơn sốt và trong hốc mắt bị đau giống như bị nhồi nhét và đầu đau.

Nguyên nhân đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

đau nửa đầu bên phải và nhức mắt nguyên nhân do đâu

Không phải do nguyên nhân bệnh lý

Do thiếu ngủ: Việc ngủ thiếu hay thừa giấc là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nửa đầu và nhức mắt. Vì theo các nhà khoa học thì mỗi người nên ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng để cho cơ thể vào ngày hôm sau có thể hoạt động một cách tốt nhất và khoảng thời gian đi ngủ nên là 10h. Khi ngủ thiếu thì mắt cũng thường phải nhìn nhiều hơn không có thời gian nghỉ ngơi nên cảm giác nhức mỏi lâu hơn dẫn đến tình trạng đau nhức mắt.

đau nửa đầu bên phải và nhức mắt có nguy hiểm không

Sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều: Việc tập trung chỉ nhìn vào màn hình máy tính và điện thoại di động khiến cho bộ não chỉ đạo các cơ mắt của chúng ta liên tục điều chỉnh sự tập trung qua lại giữa điểm nghỉ ngơi và màn hình đó là nguyên nhân dẫn đến mỏi mắt, nhức mắt và cuối cùng có thể gây ra đau đầu. Vì vậy khi sử dụng điện thoại và máy tính thì thỉnh thoảng nên chuyển mắt ra vi trí khác có kông gian rộng, nhiều cây xanh để mắt được nghỉ ngơi và điều tiết.

đau nửa đầu bên phải và nhức mắt là bệnh gì

Do căng thẳng, mệt nhọc: Do não bộ chỉ đạo các cơ mắt, điều chỉnh sự tập trung qua lại, dẫn đến mắt bị mỏi nhức và gây nhức mắt đau đầu.Khi gặp tình trạng này thì cần nghỉ ngơi hợp lý và sắp xếp lại công việc để tránh lao động mệt nhọc.

Đau đầu bên phải xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý

Do thiếu máu lên não: xuất hiện khi cơ thể suy nhược  mạch máu bị chèn ép, hay trong não có cục máu đông do tai nạn gây ra hay các bệnh lý tim mạch. Bệnh nhân thiếu máu não cũng bị đau đầu nhưng cảm giác đau không dữ dội như đau đầu căng cơ mà sẽ âm ỉ nặng nề như có vật gì chèn vào đầu. Cơn đau đầu có thể được báo trước hoặc xuất hiện đột ngột, ngay cả khi bệnh nhân nghỉ ngơi hoặc ở nơi yên tĩnh. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cảm thấy bị hoa mắt chóng mặt ù tai, tê bì nhức mỏi chân tay và suy giảm trí nhớ. 

Do đau nửa đầu migraine:  do sự tăng giảm đột ngột các chất dẫn truyền thần kinh Serotonin, gây co giãn mạch máu não bất thường làm xuất hiện các cơn đau nửa đầu bên phải và nhức mắt thường giật nhói như mạch đập, buồn nôn, sợ âm thanh, ánh sáng, khi vận động sẽ đau thêm.

đau nửa đầu bên phải và nhức mắt phải làm gì

Do tăng nhãn áp trong thiên đầu thống ( glocom): xuất hiện những cơn đau nhức mắt dữ dội đau kéo lan lên đến đỉnh đầu, kèm nhìn mờ, qua cơn thị lực trở lại bình thường, nhưng tần suất, mức độ các cơn tăng dần, đồng thời thị lực ngày càng giảm.

Do nhiễm trùng và dị ứng. Đau đầu do nhiễm trùng xoang là kết quả của quá trình viêm, điều mà khiến tăng áp lực và gây đau lên phía sau xương gò má và trán.

Do giãn tĩnh mạch: là do mắt bị đau nhức và bị lồi ra vì lượng máu lưu thông tại vùng này nhiều hơn bất thường

cách khắc phục đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Phía trên là một số thông tin cơ bản nhất về chứng đau nửa đầu kèm theo nhức mắt. Hy vọng sẽ có ích cho bạn đọc.

Ghế massage chữa trị  đau nửa đầu bên phải và nhức mắt tại nhà đơn giản. Để biết thêm thông tin chi tiết cùng những tính năng khác bạn vui lòng truy cập trang chủ của Okasa hoặc gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới, tư vấn viên sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm ghế massage phù hợp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng

Thoái hóa đốt sống thắt lưng là bệnh mãn tính, tiến triển từ từ tăng dần gây đau, hạn chế khả năng vận động của cơ thể ...

Đau vai gáy nên ăn gì?

Hiện tượng đau vai gáy là một bệnh lý thường gặp ở nhiều người và đang xu hướng trẻ hóa. Các bác sĩ đưa ra lời khuyên ...

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Nước ta hiện nay có tới 30% dân số mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm và căn bệnh này ngày càng có xu hướng trẻ hóa, ...

Đau lưng dưới gần mông là bệnh gì

Đau lưng dưới gần mông là một dấu hiệu bệnh lý khá phổ biến hiện nay và có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào. Bệnh lý này có ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...