Đau lưng dưới gần mông là bệnh gì

Đau lưng dưới gần mông là một dấu hiệu bệnh lý khá phổ biến hiện nay và có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào. Bệnh lý này có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Để biết đó có thể là những bệnh gì thì mời bạn đọc đọc phần tiếp theo ở dưới đây để hiểu rõ hơn.

đau lưng dưới gần mông

Đau lưng dưới gần mông là dấu hiệu của bệnh gì?

Gai đôi cột sống: Người bệnh sẽ gặp phải những cơn đau ở vùng thắt lưng rồi lan xuống xương chậu và các khớp lân cận khác, gây tê bì chân tay và cả rối loạn hệ tiêu hóa

Đau dây thần kinh tọa: Người bệnh sẽ xuất hiện những cơn đau đột ngột, âm ỉ, đau kéo dài từ vùng thắt lưng xuống dưới vùng chân dọc theo dây thần kinh tọa và có thể kèm theo cảm giác tê nóng, đau rát bỏng hoặc kiến bò ở cá khu vực bị đau.

đau lưng dưới gần mông do đâu

Dây thần kinh bị chèn ép: Cơn đau di chuyển qua nhiều khớp nối với các bộ phận khác trong cơ thể, đặc biệt là vùng thắt lưng, khớp gối, bắp chân, cánh tay. Ngoài ra có thể tay chân bị tê mỏi, cảm giác như bị kim trâm hoặc có thể có vùng cơ nào đó bị yếu dẫn đến dây thần kinh bị chèn ép.

Hẹp ống sống: Thường xuyên xuất hiện những cơn đau âm ỉ, kéo dài; tay chân có thể bị tê mỏi, ngứa ở vùng mông và chân; đứng hay đi bộ lâu thì chân càng đau; việc tiểu tiện không thể tự chủ.

tình trạng đau lưng dưới gần mông là bệnh gì

Khối u: Biến chứng do đau lưng dưới gần mông có thể gây ra u cột sống ( u lành và u ác tính)

Bệnh phụ khoa: Đau lưng dưới gần mông có thể gây ra các bệnh phụ khoa như u nang chứng, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung...

Một số bệnh khác: u xương, viêm tụy, viêm túi mật...và kèm theo triệu chứng mệt mỏi, chán ăn.

Các nguyên nhân chính dẫn đến đau lưng dưới gần mông.

Chấn thương: Do gặp tai nạn khi tham gia giao thông hay tai nạn trong lúc làm việc đặc biệt là những người công nhân làm việc trong môi trường nặng nhọc nguy hiểm như công nhân công trường, công nhân làm trong các ngành khai thác than, khoáng sản

Lao động quá sức: Do mang vác nặng ngoài sức chịu đựng của cơ thể dẫn đến quá tải làm cho xương khớp bị đau dẫn đến đau lưng dưới gần mông.

đau lưng dưới gần mông là bệnh gì

Thừa cân: Hệ xương khớp ở mỗi người chỉ chịu đựng đựng trọng lượng cơ thể nhất định. Khi trọng lượng cơ thể vượt mức chịu đựng của hệ xương khớp sẽ gây ra tình trạng quá tải và có thể gây ra những cơn đau cho xương khớp như đau lưng dưới gần mông.

đau lưng dưới gần mông có nguy hiểm không

Hút nhiều thuốc lá: Thành phần nicotin trong thuốc lá khi đi vào cơ thể sẽ cản chở việc hấp thụ canxi ở đĩa đệm, từ đó người bệnh sẽ thiếu dinh dưỡng, xương khớp trở lên kém linh hoạt hơn, nguy cơ thoái hóa, là rất cao.

Các biện pháp điều trị tình trạng đau lưng dưới gần mông

Dùng thuốc tân dược: Tùy thuộc vào tình trạng và sức khỏe từng người thì đơn thuốc mà bác sĩ kê sẽ khác nhau. Các loại thuốc tân dược thường dùng nhất khi điều trị bệnh đau lưng dưới gần mông như:

Thuốc dãn cơ: Myonal, Diazepam... giảm cơ cứng cột sống, giải phóng chèn ép và hỗ trợ giảm đau lưng dưới gần mông và các vị trí khác của cột sống.

đau lưng dưới gần mông là dấu hiệu của bệnh gì

Thuốc giảm đau liều nhẹ: Paracetamol, Acetaminophen, có thể kết hợp cùng với Codein để nâng cao hiệu quả giảm đau lưng dưới gần mông và các cơn đau vùng cột sống xung quanh.

Thuốc kháng viêm không Steroid: Diclofenac, Aspirin,… cần dùng theo  liều lượng thích hợp để hạn chế tối đa tác dụng phụ không mong muốn cho gan, thận, dạ dày.

Vitamin nhóm B: B1, B6, B12...nhăm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời chống viêm nhiễm cột sống gây ra đau lưng dưới gần mông.

Dùng các bài thuốc dân gian: Từ xưa có nhất nhiều bài thuốc dân gian chữa đau lưng dưới gần mông rất hiệu quả hay được áp dụng như:

Lá lốt: Chuẩn bị  200g lá lốt tươi và 400g muối hột, mang lá lốt đi rửa sạch và giã nát, cho chảo lên bếp, đun nóng và cho lá lốt và muối vào rang nóng rồi dùng vải sạch bọc hỗn hợp lá lốt và muối đắp lên vùng lưng bị đau.

đau lưng dưới gần mông là tình trạng của bệnh gì

Ngải cứu: Người bệnh đem rửa sạch ngải cứu sau đó ngâm trong nước muối khoảng 20 phút. Vớt ngải cứu ra rồi đắp trực tiếp lên vùng bị đau.

Xương rồng: Xương rồng bỏ gai, rửa sạch rồi nướng trên bếp lửa cho đến khi vàng rồi đắp lên vùng lưng bị tổn thương khoảng 20 phút.

Tập luyện thể dục thể thao cũng góp phần cải thiện và phòng chống cho hệ thống xương hoạt động một cách trơn tru nhằm làm giảm đồng thời phòng chống việc đau xương khớp cũng như đau vùng lưng dưới gần mông. Các động tác nên tập là:

Động tác gập người: Người bệnh đau lưng dưới ngồi dưới sàn, hai chân mở rộng, hai tay để sau gáy. Từ từ ngả lưng về phía sau, đồng thời hít vào, cho tới khi lưng chạm sàn, đầu không chạm sàn. Dùng lực kéo người lên, đồng thời thở ra, gập bụng cho tới khi lưng hướng về phía trước, đầu song song với sàn. Trở lại tư thế ban đầu và thực hiện lại.

cách điều trị đau lưng dưới gần mông

Động tác cúi người: Người bệnh đau lưng dưới gần mông bắt đầu ở tư thế ngồi quỳ, 2 gối chạm sàn, 2 tay đặt sau gáy, người giữ thẳng. Từ từ gập người xuống sao cho lưng song song với sàn, bụng hơi gập, đồng thời hít sâu vào. Đưa người về vị trí ban đầu, kết hợp với thở ra một cách chậm rãi, thực hiện nhịp nhàng động tác này 10 lần.

Động tác đạp xe: Bệnh nhân đau lưng dưới nằm ngửa, hai tay đặt sau gáy. Giữ cho phần đầu và 2 chân không chạm sàn, 1 chân duỗi thẳng, chân còn lại co về phía ngực.

cách chữa đau lưng dưới gần mông

Trên đây là một số vấn đề liên quan về bệnh lý đau lưng dưới gần mông mà người bệnh nên biết để có những phương pháp chữa trị kịp thời và có kế hoạch đi thăm khám bác sĩ để điều trị tránh cho bệnh ngày một tiến triển xấu. Mong sẽ có ích cho người bệnh.

Ghế massage từ lâu đã được coi là bảo vật trong nhà của người Nhật, được tạo ra với mục đích ban đầu là chữa trị đau lưng cho con người. Phát triển cho tới ngày nay, ghế massage ngày càng trở lên hiện đại phù hợp với nhiều mục đích hơn.Tình trạng đau lưng dưới gần mông của bạn sẽ nhanh chóng được loại bỏ nếu như sử dụng các biện pháp nêu trên kết hợp cùng ghế massage mỗi ngày. Để biết thêm chức năng khác của ghế massage các bạn có thể truy cập trang chủ của chúng tôi để tham khảo hoặc tới các showroom của Okasa trên toàn quốc để thử trải nghiệm sản phẩm.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái nguyên nhân ...

Đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái là tình trạng phổ biến và không xa lạ với chúng ta. Những cơn đau âm ỉ này là dấu hiệu ...

Mát xa nâng mũi giúp sống mũi cao tự nhiên ...

Bạn muốn sở hữu khuôn mũi cao, thon gọn nhưng điều kiện tài chính không cho phép. Bạn hãy yên tâm vì đã có các bài tập ...

Bài mát xa mặt tại spa chuẩn 2020

Giữa bộn bề từ cuộc sống, công việc và gia đình khiến người phụ nữ ít có thời gian dành cho bản thân. ...

Đau lưng khi mang thai do đâu và cần lưu ...

Đau lưng khi mang thai là một tình trạng của các mẹ bầu trong thai kỳ của mình. Với một số mẹ bầu thì ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...