Đau lưng khi mang thai do đâu và cần lưu ý những gì để phòng tránh tình trạng này

Đau lưng khi mang thai là một tình trạng của các mẹ bầu trong thai kỳ của mình. Với một số mẹ bầu thì biểu hiện đau lưng chỉ thoáng qua và không đáng kể, nhưng vẫn có trường hợp phụ nữ mang thai cảm thấy đau lưng dai dẳng và khó chịu. Vậy làm thế nào để phòng tránh các nguy cơ có thể xảy ra đau lưng trong quá trình mang thai. 

Trong những tháng đầu của thai kỳ, hầu hết các mẹ bầu sẽ không nhận ra rằng mình đang tăng cân. Nhưng sang tháng thứ 2, thì mẹ bầu sẽ cảm nhận được mình có sự thay đổi cân nặng, dù không nhiều. Chính việc tăng trọng lượng của cơ thể cũng tạo ra sức ép lên vùng lưng, nên khiến lưng của mẹ bầu chống đỡ nặng hơn dẫn tới tình trạng đau lưng khi mang thai tháng thứ 2.

đau lưng khi mang bầu

Việc ngồi quá lâu khi làm việc hay ngủ sai thế trong trong những tháng đầu thai kỳ cũng là một nguyên nhân khiến cho mẹ bầu bị đau lưng khi mang thai 3 tháng đầu. Thời điểm này nhiều khi có mẹ còn chưa biết rằng mình đã có thai, nên mới chỉ nghi ngờ có dấu hiệu của mang thai và không để ý tới việc ngồi làm sao cho đúng và ngủ sao cho phải.

Trong những tuần đầu của thai kỳ khi mới cấn thai thì cơ thể mẹ bầu sẽ ra một loại hormone được gọi FSH để kích thích sự trưởng thành của trứng. Điều này sẽ làm cho dây chằng ở vùng xương chậu trở nên mềm hơn, và những khớp xương cũng sẽ lỏng lẻo hơn dẫn tới hiện tượng suy giảm đi chức năng nâng đỡ lưng thông thường, do đó gây ra tình trạng đau lưng khi mới thụ thai.

tình trạng đau lưng khi mang bầu

Những sự căng thẳng của cảm xúc có thể sẽ gây ra tình trạng đau lưng khi mang bầu bởi vì nó sẽ làm căng vùng cơ ở lưng. Tâm trạng chung của những mẹ bầu khi biết tin mình mới về mang thai thường bắt đầu bằng niềm vui, cùng một chút lo lắng sợ hãi và kèm theo những biểu hiện như : căng thẳng, mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu,... Chính vì thế mà những cơn đau lưng cũng vì thế mà gia tăng thường xuyên.

Để ngăn ngừa và hạn chế các nguy cơ thể xảy ra khi mang thai thì các mẹ bầu cần phải chú ý tới tư thế ngồi, đứng và cách di chuyển của mình. Dưới đây là một vài mẹo để có thể giúp mẹ bầu phòng tránh tình trạng này :

Loại giày đế bằng này thường không thể hỗ trợ tốt nhất với tư thế đi đứng của các mẹ bầu, trừ khi nó được chêm thêm vào một miếng lót có bề dày thích hợp. Chính vì vậy mà nó phòng ngừa được các cơn đau lưng khi mang thai tháng cuối. Giày cao gót có thể làm cho mẹ bầu bị mất cân bằng và dễ ngã về phía trước nên nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

đau lưng khi mang bầu phải làm sao

Các bạn nên cân nhắc thay mới tấm nệm ở nhà đã cũ và lựa chọn cho mình một tấm nệm phù hợp cho phụ nữ đang mang thai. Nệm nằm thoải mái và chất lượng tốt sẽ có thể giúp cho các mẹ bầu hạn chế được đau lưng khi mang thai tháng đầu.

đau lưng khi mang bầu và cách điều trị

Để nhặt những món đồ làm rơi rớt dưới đất thì các bạn nên ngồi xổm xuống và uốn cong đầu gối nhưng vẫn phải giữ thẳng cột sống lưng của mình như thế thì mới không xuất hiện tình trạng đau lưng khi mang thai tuần đầu.

Việc thường xuyên phải ngồi lên một chiếc ghế gỗ lưng thẳng thông thường sẽ có thể gây ra biểu hiện đau lưng khi mang thai. Để khắc phục thì mẹ bầu nên lựa chọn những loại ghế có phần tựa lưng uống để nó hỗ trợ tốt cho phần lưng của bạn hay có thể sử dụng một chiếc gối nhỏ và đặt phía sau phần thắt lưng.

đau lưng khi mang thai

Khi ngủ cố gắng nằm nghiêng về một bên đặc biệt ưu tiên về bên trái. Dùng 1 tới 2 chiếc gối để kẹp giữ hai chân hay đặt dưới bụng để hỗ trợ tốt cho tư thế ngủ và tránh làm ảnh hưởng tới cột sống lưng.

Khi phụ nữ mang thai nhất là vào 3 tháng cuối của thai kỳ sẽ bị đau lưng mệt mỏi, vì vậy các mẹ bầu nên áp dụng cách phòng ngừa và giảm đau lưng bằng việc thường xuyên tập thể dục. Ưu tiên những bài tập tăng cường cho phần lưng cũng như kéo căng cơ bắp để có thể hỗ trợ sức khỏe cho phần lưng và chân, từ đó các mẹ bầu có thể cải thiện tư thế tốt nhất.

đau lưng khi mang bầu nguyên nhân do đâu

Tập thể dục không chỉ giúp các mẹ bầu giảm đau lưng khi mang thai mà còn còn giúp tăng cường sức khỏe để chuẩn bị cho chuyển dạ và sinh nở vào những lúc bất ngờ nhất.

Đau lưng là một triệu chứng thường hay xuất hiện ở phụ nữ trong quá trình mang thai, nhất là những tháng cuối thai kỳ. Đau lưng khi mang thai không nguy hiểm nhưng lại khiến cho mẹ bàu khó chịu và gây nhiều sự phiền toái tới sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, các mẹ bầu cũng đừng vì chủ quan mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai kỳ.

Sử dụng ghế massage hiện đang được rất nhiều bà bầu tại các nước phát triển ưa chuộng, mỗi ngày chỉ với 30 45 phút ngồi trên ghế massage là tình trạng đau lưng sẽ không thể làm phiền cuộc sống của bạn. Ngoài ra, ghế massage còn giúp bà bầu giải tỏa stress rất tốt trong thời gian này. Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng truy cập trang chủ okasa.vn để biết thêm thông tin hoặc bạn cũng có thể gọi cho chúng tôi qua số hotline bên dưới. Tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách trị đau lưng đơn giản tại nhà

Đau lưng là một hiện tượng rất phổ biến ở nhiều người hiện nay. Nếu các cơn đau không phải do bị chấn thương mạnh hay ...

Đau hạ sườn trái phía sau lưng

Hầu hết mỗi người chúng ta đều phải đối mặt với tình trạng đau thắt vùng lưng ít nhất một lần trong ...

Đau vùng thắt lưng là bệnh gì

Đau vùng thắt lưng có lẽ là một nỗi ám ảnh mỗi ngày của rất nhiều người. Nhưng cũng không có nhiều người biết đến các ...

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang bầu

Dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai thường đi đôi với nhau. Nó sẽ khiến cho các bà bầu cảm thấy khó ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...