Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang bầu

Dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai thường đi đôi với nhau. Nó sẽ khiến cho các bà bầu cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, gây nhiều khó khăn mỗi khi vận động. Vì vậy, tình trạng này cần phải được xử lý an toàn, tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai kỳ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài nguyên nhân và cách khắc phục chứng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai nhé!

đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng

Nguyên nhân gây đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai

Thai kỳ là một khoảng thời gian đặc biệt nhạy cảm, khi cơ thể phụ nữ đang có nhiều sự thay đổi nhất định. Và chính nhiều sự thay đổi đó đã khiến cho cơ thể dần xuất hiện các cơn đau bất thường, nhất là dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ và đau lưng.

Theo thống kê cho ta thấy, có khoảng 90% phụ nữ sẽ bị đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai. Và hầu hết đều là do những thay đổi về sinh học thông thường trong cơ thể của bà bầu. Tình trạng này chỉ xuất hiện với khoảng 3% nguyên nhân là do từ các bệnh lý mãn tính.

Các bà bầu có thể bị đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai với các nguyên nhân dưới đây:

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng do đề tăng cân

đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai

Đây là một nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến tình trạng đau bụng dưới kèm đau lưng mỗi khi mang thai. Ước tính trung bình mỗi bà bầu sẽ tăng khoảng 10 đến 15kg trong suốt thai kỳ. Khi cơ thể tăng cân sẽ khiến cho vùng cột sống chịu áp lực lớn gây đau lưng.

Đồng thời, khi thai nhi ngày càng lớn dần lên, vùng bụng to ra cũng xảy ra hiện tượng gây chèn ép đến các vùng lân cận. Điều này sẽ khó tránh khỏi tình trạng đau lưng và đau bụng dưới ở các bà bầu.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng tư thế xấu

Các bà bầu thường rất khó để có được một tư thế thoải mái ngay cả khi ngồi hay nằm. Bởi vì chiếc bụng bầu sẽ làm vật cản làm cho các bà bầu phải thường xuyên duy trì trong một tư thế với thời gian kéo dài. Với thói quen không lành mạnh này sẽ khiến cho vùng cột sống bị tổn thương và chịu áp lực lớn.

Khi áp lực đè nén nhiều sẽ dẫn đến các dây thần kinh vùng lân cận và mạch máu bị chèn ép theo. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng do thay đổi hormone

Vào các tháng cuối của thai kỳ, thai nhi sẽ phát triển nhanh hơn. Khi đó cơ thể bà bầu sẽ sản sinh ra lượng hormone relaxin để làm giãn vùng xương chậu và giãn dây chằng. Với mục đích đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi và chuẩn bị cho kỳ sinh nở sắp đến gần.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các vùng lân cận, đặc biệt là vùng lưng và dụng dưới. Vì vậy, thay đổi hormone cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng do các vấn đề về bệnh lý

Với tình trạng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai là một hiện tượng cơ học thông thường, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý.

Nếu cơ thể bà bầu có xuất hiện đồng thời 2 dấu hiệu đau lưng và đau bụng dưới thì thường có liên quan đến một số vấn đề như:

Nếu cảm thấy bị đau lưng nhiều hơn bình thường khi mang thai thì có thể là bạn đã mắc phải các bệnh liên quan đến xương khớp. Như chứng bệnh thoái hóa cột sống, thoái vị đĩa đệm và đau thần kinh tọa.

Cách khắc phục tình trạng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai

Không nên vận động quá nhiều

đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang bầu

Nhiều bà bầu thường có suy nghĩ rằng, việc đi lại và vận động thường xuyên sẽ rất tốt cho quá trình sinh nở. Nhưng các bà bầu lại không biết rằng, đi lại quá nhiều sẽ khiến áp lực dồn nén lên vùng xương khớp nhiều hơn.

Nhất là khi bước vào các tháng cuối của thai kỳ, thai nhi càng phát triển hơn. Thế nên, bạn cần hạn chế đi lại và vận động quá nhiều. Vì chính điều đó có thể khiến cho tình trạng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng càng xuất hiện thường xuyên hơn.

Để tốt nhất, các bà bầu chỉ nên đi bộ từ 5 đến 10 phút mỗi ngày để hỗ trợ cho kỳ sinh nở sắp đến.

Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ dinh dưỡng luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Khi mang thai thì nhu cầu về dưỡng chất đối với cơ thể càng thăng theo để đáp ứng sự phát triển của thai nhi và đảm bảo cho sức khỏe của bà bầu. Vì vậy, nên bổ sung nhiều canxi cùng các dưỡng chất cần thiết để giúp xương khớp luôn chắc khỏe.

Ngoài ra, các bà bầu cũng nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để hạn chế được tình trạng đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng xuất hiện. Bên cạnh đó, nghỉ ngơi cũng giúp cho các bà bầu có tâm lý thoải mái để chuẩn bị tốt cho kỳ sinh nở sắp đến của mình.

Xoa bóp vùng đau nhức

Đây là một trong những biện pháp rất tốt giúp bà bầu giảm được tình trạng đau bụng dưới kèm theo đau lưng. Khi xoa bóp sẽ làm cho cơ được giãn ra, tạo cho bà bầu cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu. Khi thực hiện xoa bóp ở vùng thắt lưng còn giúp giải phóng được các dây thần kinh đang bị chèn ép do sư phát triển ngày càng lớn của thai nhi.

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai là tình trạng mà các bà bầu cần phải chú ý. Tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc hay thức ăn để giảm đau. Tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn điều trị hiệu quả nhé!

Massage mỗi ngày

Massage mỗi ngày bằng ghế massage giúp bà bầu thoải mãi hơn trong thời gian thai kỳ, các ghế massage sẽ giúp tình trạng đau lưng, đau vai, đau mỏi toàn thân và đặc biệt là stress không còn là nỗi lo ngại nữa. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như giá thành của sản phẩm các bạn có thể ghé thăm trang chủ của chúng tôi.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai ...

Hiện tượng đau bụng dưới và đau lưng thường hay xuất hiện trong thời kỳ mang thai ở nữ giới. Nhưng có một số trường hợp ...

Mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi ăn ngoan và ...

Người mẹ cũng muốn mang đến những điều tốt nhất cho con của mình. Để trẻ thông minh và phát triển toàn ...

Mát xa mắt cận như nào mới là đúng cách

Khi mắt đã bị cận, bạn sẽ khó để có thể ngăn ngừa tình trạng tăng độ cận. Nhưng nếu bạn biết bổ sung dưỡng chất và kết ...

6 bước mát xa cho da mặt luôn căng mịn

Một thành phần chính và tín hiệu của làn da khỏe mạnh là một làn da sáng tự nhiên. Nhưng những nguyên nhân như thiếu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...