Đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai không?

Hiện tượng đau bụng dưới và đau lưng thường hay xuất hiện trong thời kỳ mang thai ở nữ giới. Nhưng có một số trường hợp lại không chính xác. Vì vậy, có nhiều người hay thắc mắc đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai không? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ trong bài viết này nhé!

đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai

Hiện tượng đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai không?

Trong giai đoạn mang thai, có thể thai phụ sẽ có một số thay đổi ít nhiều nhất định. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến một số triệu chứng bất thường xảy ra. Nhất là chứng đau bụng dưới và đau lưng.

Vậy nên, các chị em thường cho rằng liệu đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai. Theo như các chuyên gia đưa ra ý kiến:

Mặc dù trong thời kỳ mang thai, cơ thể phụ nữ thường sẽ xuất hiện tình trạng đau bụng và đau lưng, nhưng nếu chỉ dựa vào dấu hiệu này để đưa ra kết luận có thai là chưa đủ. Bởi vì tình trạng đó cũng có thể là do tình trạng sức khỏe có vấn đề. Như các bệnh về xương khớp, các bệnh phụ khoa hay bệnh đường tiết niệu,…

Nhưng nếu bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn thì bạn cũng nên chú ý. Nhất là khi cơ thể có một số triệu chứng khác đi kèm với hiện tượng đau bụng dưới và đau lưng. 

Dưới đây sẽ là một trong những dấu hiệu nhận biết sớm của thai kỳ:

Khi nhận thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu trên, bạn cần mua que thử thai về thử ngay. Vì đây là cách đơn giản giúp bạn biết được chính xác mình đã có thai hay không. Tốt nhất là bạn nên thử vào sáng sớm, nếu như kết quả trên que hiện 2 vạch thì có nghĩa là bạn đã mang thai. Lúc này bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và theo dõi để có một thai kỳ tốt hơn.

Một số bệnh có biểu hiện đau bụng dưới và đau lưng

Đau bụng dưới và đau lưng do mang thai ngoài tử cung

đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai không

Đây là một trường hợp khi thai không làm tổ ở trong buồng tử cung mà ở một số vị trí khác như ở cổ tử cung, vòi tử cung, ở buồng trứng hay nhiều lúc là ở ngoài ổ phúc mạc. Nhưng trong đó, vòi tử cung là nơi thường hay gặp nhất, chiếm đến gần 95% trong trường hợp mang thai ngoài tử cung ở nữ giới.

Trường hợp mang thai ngoài tử cung sẽ khiến cho vòi trứng bị căng giãn ra quá mức. Đó chính là nguyên nhân kích hoạt tình trạng đau bụng dưới âm ỉ ở nữ giới. Các cơn đau sẽ tăng dần lên và lan ra sang cả vùng hông và ngay phía sau vùng thắt lưng. 

Nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt là khi thia bị vỡ sẽ có thể dẫn đến bị vỡ mạch máu dẫn đến chảy máu ồ ạt. Khi mất quá nhiều máu sẽ khiến cho các bà bầu dễ đứng trước nguy cơ tử vong cao. 

Đau bụng dưới và đau lưng do chu kỳ kinh nguyệt

Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, tử cung ở nữ giới sẽ phải co bóp thật mạnh để đẩy máu kinh ra ngoài. Bởi chính sự co bóp đó của tử cung mà có thể dẫn đến các cơn đau bụng dưới và đau lưng.

Nhưng đó chỉ là một trong những phản ứng sinh học bình thường mà hầu hết các chị em đều gặp phải. Đối với cơ địa của mỗi người mà tình trạng đau nhức sẽ xảy ra ở các mức độ khác nhau. Những cơn đau thường xuất hiện như triệu chứng tiền kinh nguyệt để báo cho chị em phụ nữ biết rằng ngày đèn đỏ đã sắp đến.

Đau bụng dưới và đau lưng do viêm tụy

đau bụng dưới và đau lưng có phải dấu hiệu mang thai

Tuyến tụy là một cơ quan lớn và nó nằm ngay sau dạ dày, được vắt qua cột sống thắt lưng. Bệnh này thường sẽ khởi phát khi bạn lạm dụng rượu, cơ thể bị sỏi mật, rối loạn tiêu hóa hay các chấn thương khác,…

Khi viêm tụy phát triển, có thể kích hoạt những cơn đau nhức âm ỉ và lan tỏa ra từ vùng bụng cho đến sau lưng. Triệu chứng đó thường sẽ nghiêm trọng hơn nếu các bạn lạm dụng các thực phẩm chứa nhiều chất béo. Bệnh thường có các triệu chứng đi kèm như buồn nôn, rối loạn nhịp tim hay sốt nhẹ,…

Đau bụng dưới và đau lưng do các bệnh về thận

Một số căn bệnh liên quan đến thận, thường gặp nhất là bệnh sỏi thận. Cũng gây ra chứng đau bụng dưới và đau lưng ở người bệnh. Sỏi thận thường xuất hiện khi cơ thể bị rối loạn chuyển hóa phát sinh, nó sẽ khiến cho lượng canxi ứ đọng quá nhiều ở trong nước tiểu.

Ngoài chứng đau bụng dưới và thắt lưng mà người bệnh thường hay gặp phải, thì còn có thể gặp một số triệu chứng khá như: khó tiểu, tiểu buốt và lượng nước tiểu ít. Có một số trường hợp còn gây ra tình trạng sốt nhẹ.

Đau bụng dưới và đau lưng do các bệnh phụ khoa

Hiện tượng đau bụng dưới và đau lưng ở nữ giới không chỉ là khi mang thai mà có thể liên quan đến các bệnh phụ khoa như:

Những bệnh lý xảy ra nếu không được phát hiện sớm và được điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến các chức năng sinh sản ở nữ giới. Không ít trường hợp gặp phải tình trạng trên đã bị hiếm muộn hay kể cả vô sinh.

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn cũng biết được đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng tốt nhất là các bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm nhất.

Ghế massage chuyên gia điều trị đau lưng, đau mỏi toàn thân. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm này ngoài trang chủ của chúng tôi. Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp về ghế massage hãy gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới, tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi ăn ngoan và ...

Người mẹ cũng muốn mang đến những điều tốt nhất cho con của mình. Để trẻ thông minh và phát triển toàn ...

Mát xa mắt cận như nào mới là đúng cách

Khi mắt đã bị cận, bạn sẽ khó để có thể ngăn ngừa tình trạng tăng độ cận. Nhưng nếu bạn biết bổ sung dưỡng chất và kết ...

6 bước mát xa cho da mặt luôn căng mịn

Một thành phần chính và tín hiệu của làn da khỏe mạnh là một làn da sáng tự nhiên. Nhưng những nguyên nhân như thiếu ...

4 cách mát-xa cho vòng 1 nở nang

Câu hỏi lớn của tất cả, tôi có thể ngồi ở nhà và xoa bóp mát xa ngực để tăng kích thước ngực? Câu trả lời là về mặt kỹ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...