Mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi ăn ngoan và ngủ tốt

Người mẹ cũng muốn mang đến những điều tốt nhất cho con của mình. Để trẻ thông minh và phát triển toàn diện hơn thì các mẹ nên dành chút thời gian mát xa cho bé. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi để ăn ngoan và ngủ tốt.

Để liệu pháp mát-xa được thành công, thì các mẹ đừng cố thực hiện ngay trước hay sau bữa ăn của con và cả lúc trẻ đang cần ngủ trưa. Khi mẹ nghĩ bé con của mình đã sẵn sàng, thì hãy đặt con ở trên mặt phẳng với một chiếc khăn mềm sạch và lo dầu chuyên dành mát-xa cho trẻ. Nếu bé yêu cảm thấy không được thoải mái và khóc ré lên trước khi các bạn thực hiện bài mát-xa kết thúc, thì mẹ hãy dừng lại ngay và thay vào đó là âu yếm hoặc vuốt ve con.

mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi

Nhẹ nhàng dùng hai lòng bàn tay của mình chà xát nhẹ nhàng vào chân bé. Sau đó một tay mẹ giữ chân của bé và tay còn lại thì vuốt nhẹ từ đùi xuống tới mắt cá chân. Thực hiện tương tự động tác này với bên chân kia.

Nhấn nhẹ bàn chân của con lên, tiếp đến các mẹ dùng ngón tay ấn nhẹ vào lòng bàn chân và rồi vuốt ngược từ gót chân lên những ngón chân.

Đặt tay lên đùi của bé và xoay tròn nhẹ từ đùi xuống dưới mắt cá chân. Lặp lại các động tác đó khoảng 5 lần.

Nâng cẳng chân phải bé lên bằng cả hai tay và thực hiện động tác này với chân còn lại.

Mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi đều đặn sẽ khiến máu ở chân bé được lưu thông một cách dễ dàng, cũng như tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại những bệnh có liên quan tới sự căng thẳng ở bé.

mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi đúng cách

Một tay mẹ giữ cánh tay của bé, còn tay kia vuốt nhẹ từ vai xuống dưới cổ tay. Đổi tay và lặp lại liên tục động tác như hành động đang vắt sữa.

Dùng những ngón tay xoa nhẹ quanh cách tay của bé từ vai xuống cổ tay. Lặp lại động tác này với tay bên kia. 

cách mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi

Mát xa mặt cũng không được bỏ qua khi muốn mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi để ăn ngoan và ngủ tốt. Nhẹ nhàng dùng ngón trỏ của bạn tạo thành hình vòng tròn nhỏ ở trên mặt bé, bắt đầu từ trung tâm của vùng trán và từ từ vuốt ve sang phía hai bên của khuôn mặt trẻ. Từ trán, các bạn chuyển đến má, mũi và cằm của bé. Mát xa tai bằng cách sử dụng hai ngón tay trỏ và ngón tay cái của các bạn day nhẹ tai bé từ dưới lên vành tai trên.

bài mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi

Khi trẻ trên 4 tháng tuổi, thì bắt đầu có thể chủ động kiểm soát được phần đầu và cổ của mình, các bạn có thể mát xa một cách thật nhẹ nhàng bằng cách dùng ngón trỏ của mình tạo hình vòng tròn nhỏ ở trên đầu bé.

mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi chi tiết

Động tác này giúp cho phần xương sống của bé được trở nên cứng cáp hơn. Cho bé nằm sấp, đặt hai bàn tay của mình lên lưng bé, rồi sau đó xoa nhịp nhàng lên xuống theo hướng ngược nhau. Tiếp đến luân phiên dùng hai tay của mình vuốt nhẹ nhàng dọc sống lưng trẻ và bắt đầu từ đỉnh đầu xuống đến những ngón chân.

massage cho trẻ 4 tháng tuổi

Mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi thì phần bụng là quan trọng nhất bởi giúp điều hòa hệ thống đường ruột cũng như làm giảm chứng táo bón. Thời điểm tốt nhất để các bạn mát xa bụng cho con là sau khi đã con ăn được khoảng một tiếng. Bạn có thể dùng ngón tay trỏ tạo vòng tròn ở trên bụng con lấy tâm đó là rốn bé.

Khép những ngón tay nhẹ nhàng xoay quanh vùng bụng của bé theo chiều kim đồng hồ. Tránh tạo áp lực lên bàng quang của trẻ nhé. Tiếp đến gập đầu gối trẻ và sau đó đưa sát vào bụng và giữ nguyên tư thế này khoảng 10 giây rồi mới duỗi chân ra. Mẹ lắc nhẹ để chân của bé được thả lỏng. Lặp lại với chân còn lại.

cách massage cho trẻ 4 tháng tuổi

Mát xa ngực giúp điều hòa tốt phổi và tim khiến cho hai bộ phận này hoạt động được đều đặn và nhẹ nhàng hơn. Thực hiện chỉ bằng hai động tác. Đầu tiên đặt hai bàn tay của mình úp lên ngực trẻ rồi từ từ vuốt nhẹ nhàng ra hai bên bả vai. Động tác thứ hai, đặt bàn tay bắt đầu vuốt từ bả vai trái chéo hướng xuống ngực tới sườn và thực hiện tương tự như vậy cho bả vai phải.

Không gian thích hợp để mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi : Không gian yên tĩnh, với nhiệt độ khảng 25 độ C, nên tránh hướng gió và tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào mắt.

Áp lực khi mát xa cho bé : Da bé vô cùng mỏng và yếu, các mẹ thậm chí còn có thể nhìn thấy được những mạch máu trên da của trẻ. Vì vậy, cần mát xa nhẹ nhàng và tránh sử dụng nhiều lực vì sẽ làm da trẻ bị tổn thương.

mát xa cho trẻ bốn tháng tuổi

Thời gian hợp lý : Thời gian thích hợp nhất để mát xa cho bé chính là lúc bé vừa mới tắm xong, hoặc vào buổi sáng khi trẻ vừa mới thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Mẹ đã nắm được phương pháp mát xa cho trẻ 4 tháng tuổi mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên rồi đúng không nào. Hãy áp dụng hàng ngày cho bé con của mình để trẻ cảm thấy thoải mái, ăn ngon và ngủ được sâu giấc hơn nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mát xa mắt cận như nào mới là đúng cách

Khi mắt đã bị cận, bạn sẽ khó để có thể ngăn ngừa tình trạng tăng độ cận. Nhưng nếu bạn biết bổ sung dưỡng chất và kết ...

6 bước mát xa cho da mặt luôn căng mịn

Một thành phần chính và tín hiệu của làn da khỏe mạnh là một làn da sáng tự nhiên. Nhưng những nguyên nhân như thiếu ...

4 cách mát-xa cho vòng 1 nở nang

Câu hỏi lớn của tất cả, tôi có thể ngồi ở nhà và xoa bóp mát xa ngực để tăng kích thước ngực? Câu trả lời là về mặt kỹ ...

Mát xa trị biếng ăn có được không?

Những người bị rối loạn ăn uống xem cơ thể của họ như một kẻ thù. Hay nỗi ám ảnh về việc bị béo phì khiến đàn ông, phụ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...