Mát xa trị biếng ăn có được không?

Những người bị rối loạn ăn uống xem cơ thể của họ như một kẻ thù. Hay nỗi ám ảnh về việc bị béo phì khiến đàn ông, phụ nữ và trẻ em từ mọi nơi trên trái đất bị giảm đáng kể lượng calo của họ đến mức nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng.

Thông thường, biếng ăn phải chịu đựng sự lo lắng và trầm cảm cực độ và luôn trong tình trạng đau khổ liên tục. Có thể do cơ thể hoặc một suy nghĩ nào đó khiến họ trở nên chán ăn. Vậy có nên áp dụng liệu pháp mát xa trị biếng ăn không? Hãy xem xét một số thông tin về tầm quan trọng của mát xa trị biếng ăn nhé!

Có nên mát xa trị biếng ăn không ?

mát xa trị biếng ăn

Chứng chán ăn chủ yếu được điều khiển bởi các yếu tố tâm lý, trái ngược với các yếu tố thể chất.

Mặc dù có một loạt các phương pháp điều trị dành cho những người mắc bệnh này, tiếp cận nó từ chủ yếu là dược phẩm không phải lúc nào cũng có lợi về lâu dài. Không được biết đến nhiều nhất, liệu pháp massage là anh hùng thầm lặng của điều trị chán ăn và nó dường như đang ngày càng phổ biến.

Massage trị liệu nổi tiếng vì lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất của nó, đó là lý do tại sao nó đã được đưa vào các chương trình điều trị cho những người mắc chứng chán ăn. Mặc dù nó không thể chữa trị qua đêm, nhưng chắc chắn nó đã tạo ra một tác đông về lâu về dài.

Mát xa trị biếng ăn có thể có tác động gì?

mát xa trị biếng ăn có được không

Liệu pháp mát xa trị biếng ăn được biết là làm giảm hoóc môn gây căng thẳng trong chứng chán ăn, giúp những người bình tĩnh hơn, hạnh phúc hơn, có khả năng đối phó tốt hơn với sự phục hồi.

Một nghiên cứu cho thấy rằng khi mát xa trị biếng ăn được thêm vào để điều trị chứng chán ăn, nỗi ám ảnh của họ về việc ăn uống giảm mạnh sau liệu pháp này. Ngay cả sau khi mát xa kết thúc, họ vẫn tỉnh táo hơn. Nhưng câu hỏi là, tại sao liệu pháp mát xa trị biếng ăn lại hiệu quả đến vậy?

Tầm quan trọng của mát xa trị biếng ăn

Tác động tâm lí

Các nhà nghiên cứu tin rằng có một mối liên hệ chặt chẽ giữa chứng chán ăn và tâm lí. Một nghiên cứu phi lâm sàng cho thấy “nhóm rối loạn ăn uống lo ngại hình ảnh cơ thể lớn hơn và bị nhiều người ghét hơn.

Mặc dù liệu pháp xoa bóp có thể không bao giờ bù đắp cho việc tâm lí kém, nhưng nó vẫn có thể có ý nghĩa tích cực đối với cuộc sống kích thích bằng giác cảm. Điều đó sẽ khiến con người thoải mái hơn, đầu óc thông thoáng hơn.

Mát xa trị biếng ăn có thể có tác động gì?

cách mát xa trị biếng ăn

Các nghiên cứu khác nhau về mát xa trị biếng ăn cho các bệnh mãn tính và rối loạn cảm xúc đã cho thấy ảnh hưởng tích cực đến mức độ lo lắng, trầm cảm và mất cân bằng sinh hóa. Tất cả những điều này là rất phổ biến trong các trường hợp rối loạn ăn uống.

Bằng cách giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể của họ, liệu pháp xoa bóp có thể đã tạo điều kiện cho các tiếp xúc gần gũi trong các mối quan hệ thân mật, do đó đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng xúc giác. Nghiên cứu là cần thiết để xác định mối quan hệ giữa hình ảnh cơ thể và nhu cầu nurturance xúc giác ở phụ nữ biếng ăn nhận liệu pháp mát xa trị biếng ăn.

Tác dụng thần kinh của liệu pháp mát xa trị biếng ăn

Trong số các loại mát xa có nhiều lợi ích, tác động của nó đối với các tế bào thần kinh là đặc biệt ấn tượng, đặc biệt là khi phân tích những người mắc chứng chán ăn.

Nói một cách đơn giản, có những hormone được tạo ra bởi hệ thống thần kinh có tác động đến hành vi và sức khỏe của một cá nhân. Trong trường hợp chán ăn, tất nhiên nó có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của họ . Tuy nhiên, liệu pháp mát xa trị biếng ăn có lợi ích cải thiện tâm trạng.

massage trị biếng ăn

Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng liệu pháp xoa bóp làm tăng lượng tế bào thần kinh ảnh hưởng đến hóa học não. Massage kích thích sản xuất neurohorme, dopamine chịu trách nhiệm ảnh hưởng đến hoạt động vận động tinh. Điều này khuyến khích cảm hứng, nhiệt tình và hạnh phúc. Ngược lại, những người thiếu mức độ dopamine thường trải qua cảm giác bất hạnh, và bị tập trung kém và vụng về.

Tương tự, liệu pháp massage cũng làm tăng lượng serotonin trong cơ thể. Neohohone này điều chỉnh cảm xúc, nhưng cũng ảnh hưởng đến hành vi và cảm giác thèm ăn. Những người có mức serotonin thấp thường bị trầm cảm , lo lắng và căng thẳng - những món ăn phụ phổ biến của chứng chán ăn. Một lần nữa, Oxytocin là một hormone nữa được sản xuất trong quá trình trị liệu bằng mát xa trị biếng ăn. 

mát xa có trị được biếng ăn

Kết luận

Hãy học cách ngắt kết nối với bản thân và tự tin hơn về cơ thể có tác động rất lớn đến cuộc sống của chúng ta - đặc biệt là những người bị căng thẳng mãn tính, trầm cảm và rối loạn cơ thể. Trong khi liệu pháp xoa bóp không phải là câu trả lời duy nhất cho chứng chán ăn, thì chắc chắn là có lợi. Mát xa trị biếng ăn khắc phục chứng chán ăn tận gốc - tâm trí của bệnh nhân. Đó là điều mà một mình y học mà chúng ta nên áp dụng.

Ghế massage toàn thân là một sản phẩm đang được ưa chuộng tại hầu hết các nước phát triển trên thế giới. Sử dụng ghế massage mỗi ngày khiến cơ thể bạn luôn đạt được trạng thái tốt nhất. Tham khảo chi tiết về sản phẩm ghế massage Nhật Bản tại Okasa hoặc tới các showroom của chúng tôi trên toàn quốc để thử trải nghiệm.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Mát xa bụng cho trẻ sơ sinh nhẹ nhàng có thể giúp làm dịu những rắc rối ở bụng của bé, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Cho dù ...

Cách mát xa da mặt bằng dầu oliu

Mát xa mặt bằng dầu oliu là một cách làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng hiện nay. ...

Mát xa để mặt thon gọn

Mát xa để mặt thon gọn tăng lưu thông máu, giảm viêm và kích thích tái tạo tế bào chỉ là một trong rất nhiều lợi ích ...

Bí quyết mát xa da mặt bằng sữa tươi không ...

Mát xa da mặt bằng sữa tươi không đường là một liệu pháp cực kỳ hiệu nghiệm cho da của bạn. Hãy cùng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...