Cách mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Mát xa bụng cho trẻ sơ sinh nhẹ nhàng có thể giúp làm dịu những rắc rối ở bụng của bé, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Cho dù em bé của bạn bị đau bụng hay táo bón, những kỹ thuật dễ thực hiện này có thể giúp giảm đau và đạt hiệu quả cao giúp bé dễ chịu.

Tác dụng mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Massage mát xa bụng cho trẻ sơ sinh có thể giúp em bé của bạn cải thiện bất kỳ điều sau đây:

·  Đau bụng

· Táo bón

· Ăn uống quá mức

· Rắc rối nói chung

mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Bạn có thể thực hiện cho bé mát xa bụng cho trẻ sơ sinh từ 6 tuần trở đi. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là một môi trường sạch không gian ấm áp, yên tĩnh và êm dịu. Hãy chuẩn bị một số loại kem mát xa cho bé chất lượng tốt hoặc dầu phù hợp với làn da mỏng manh của bé.

Lưu ý khi mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Trước khi bắt đầu bài tập hay mát xa bụng cho trẻ sơ sinh hãy lưu ý những điều sau:

1. Mát xa bụng cho trẻ sơ sinh đúng lúc: đừng cố gắng mát xa cho bé ngay trước hoặc sau bữa ăn hoặc khi bé cần ngủ trưa.

2. Cởi bỏ bất kỳ đồ trang sức của người massage có thể bắt, chà hoặc kích thích da của bé.

3. Đặt em bé của bạn trên một chiếc khăn mềm, ấm ở giữa giường hoặc trên sàn nhà.

4. Xoa kem hoặc dầu vào tay trước khi chạm vào bé, để làm ấm cả tay và kem.

5. Theo dõi các phản ứng của bé trong từng cử động và nếu bạn phát hiện bé không thích điều gì đó, hãy dừng việc bạn đang làm và thay vào đó hãy ôm bé.

Cách mát xa bụng cho trẻ sơ sinh hỗ trợ tiêu hóa

Hãy cùng xem hướng dẫn các bài mát xa bụng cho trẻ sơ sinh hỗ trợ tiêu hóa nào!

Tummy xoắn ốc một vòng

massage bụng cho trẻ sơ sinh

Đặt ngón trỏ của bạn gần rốn của bé và bắt đầu di chuyển theo chiều kim đồng hồ, xoắn ốc ra rìa bụng. Tiến từ một ngón tay nhẹ nhàng vòng tròn, đến toàn bộ lòng bàn tay ấn nhẹ. Giữ bụng của bé xong, hơi ấm của bàn tay sẽ giúp làm dịu và làm dịu cô/cậu bé của bạn.

Xoắn ốc bụng lần hai

cách mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Khi bạn đang thực hiện các động tác xoắn ốc bụng, luôn đảm bảo rằng bạn đang di chuyển tay theo chuyển động tròn, theo chiều kim đồng hồ. Điều này tuân theo đường tiêu hóa của bé và giúp tạo ra sự chuyển động bên trong.

Mũi đến mũi

cách massage bụng cho trẻ sơ sinh

Đặt chân bé vào nhau, lòng bàn chân chạm nhau. Giữ hình dạng này, đưa chân bé ra xa về phía mũi càng thoải mái cho bé, trước khi trở về vị trí bắt đầu, và lặp lại. Kỹ thuật này thực sự tuyệt vời để chuyển biến nhứng vấn đề tiêu hóa.

Xoắn

bài mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Duỗi thẳng chân của bé hoặc gập đầu gối và từ từ lắc hông từ bên này sang bên kia, nhằm mục đích giữ cho nửa trên của bé phẳng trên sàn nhà. Điều này thực sự ép hệ thống tiêu hóa, đặc biệt giúp thoát táo bón.

Nhảy

bài massage bụng cho trẻ sơ sinh

Giữ chân bé, nhẹ nhàng đẩy đầu gối lên đến rốn trước khi duỗi thẳng chân ra một lần nữa, như thể bé đang thực hiện một cú nhảy nhỏ. Lặp lại hành động này một cách nhịp nhàng. Đây có thể là một cách hiệu quả để giải phóng tiêu hóa ngay lập tức!

Vòng tròn ngón tay cái

cách mát xa bụng cho trẻ sơ sinh chi tiết

Xoa bóp lòng bàn tay của bé và lòng bàn chân bé bằng cách di chuyển ngón tay cái của bạn theo chuyển động tròn. Bạn cũng có thể làm điều này trong khi cho ăn để làm dịu hệ tiêu hóa của bé và làm dịu bé. Nó có thể khuyến khích bé của bạn nuốt ít không khí hơn trong khi bé ăn, điều này có thể dẫn đến ít vấn đề tiêu hóa hơn về sau!

Nếu em bé của bạn thích cách mát xa bụng cho trẻ sơ sinh này, tại sao không thử những kỹ thuật massage cho bé nhiều lần khác. Chúc mẹ và bé luôn khỏe!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách mát xa da mặt bằng dầu oliu

Mát xa mặt bằng dầu oliu là một cách làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng hiện nay. ...

Mát xa để mặt thon gọn

Mát xa để mặt thon gọn tăng lưu thông máu, giảm viêm và kích thích tái tạo tế bào chỉ là một trong rất nhiều lợi ích ...

Bí quyết mát xa da mặt bằng sữa tươi không ...

Mát xa da mặt bằng sữa tươi không đường là một liệu pháp cực kỳ hiệu nghiệm cho da của bạn. Hãy cùng ...

Cách mát xa lòng bàn chân cho bé hiệu quả

Mát xa lòng bàn chân cho bé mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không những thế nó còn giúp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...