Cách mát xa lòng bàn chân cho bé hiệu quả

Mát xa lòng bàn chân cho bé mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không những thế nó còn giúp các mẹ phòng ngừa được một vài bệnh cho bé nữa và để khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Hơn nữa, trong khi mát xa lòng bàn chân cho trẻ, các mẹ có thể trò chuyện với con để trẻ cảm thấy được an toàn, cũng như tăng sự gắn kết tình cảm mẫu tử giữa mẹ và bé, ở mỗi độ tuổi lớn hơn còn giúp cho các bé tích lũy dần vốn từ ngữ của mình.

mát xa lòng bàn chân cho bé

Nhiều nghiên cứu y khoa cho thấy, trẻ nhỏ khi được mát xa 3 lần/ mỗi ngày và liên tục trong vòng 10 ngày sẽ có thể tăng gần 25% trọng lượng của cơ thể so với lúc mới được sinh. Một vài động tác mát xa lòng bàn chân cho bé còn mang lại những lợi ích không ngờ đến mà các mẹ cần áp dụng ngay cho bé con của mình.

Để bé ngủ ngon giấc hơn, các mẹ chỉ cần giữ hai chân bé, sau đó đặt ngón tay cái ở gan bàn chân và 4 ngón còn lại thì đặt lên phần mu bàn chân. Dùng tay xoa nhẹ nhàng và bấm vào gan bàn chân của bé theo hình xoáy ốc và ngược chiều kim đồng hồ. Thực hiện trong khoảng 5 phút sẽ giúp bé có thể ngủ ngon và sâu hơn.

cách mát xa lòng bàn chân cho bé

Trẻ sơ sinh thường gặp tình trạng bị đau bụng khi bé bú, hoặc ăn không tiêu, táo bón và những vấn đề về tiêu hóa đều khiến cho con rất khó chịu. Mẹ nên mát xa bụng, hoặc mát xa lòng bàn chân cho bé để kích thích hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động tăng cường.

Đặt một tay của mẹ ở dưới chân của trẻ và để chân bé được thả lỏng trong bàn tay của bạn. Đặt ngón cái của bàn tay kia ở gan bàn chân của trẻ (vị trí giữa lòng bàn chân). Dùng ngón cái còn lại thực hiện thao tác nhấn nhẹ nhàng và trượt dọc theo khu vực của ngón chân cái của bé và lặp lại.

mát xa lòng bàn chân cho bé đúng cách

Trẻ nhỏ thường xuyên mắc phải những bệnh về đường hô hấp, đặc biệt nguy hiểm nhất đó là viêm phổi khiến cho trẻ khó thở, hay quấy khóc, bỏ ăn và ngủ không ngon giấc. Mẹ hãy thử làm dịu những sự khó chịu của trẻ bằng cách mát xa nhẹ nhàng phần đệm thịt dày, ở ngay dưới những ngón chân và vị trí này tương ứng với lá phổi của trẻ.

mát xa lòng bàn chân cho bé như nào cho hiệu quả

Cơn co thắt của những cơ ở vùng bụng hoặc gặp tình trạng bị đầy bụng cũng sẽ khiến bé quấy khóc và không cách nào dỗ được. Lúc này, các mẹ hãy thử nhẹ nhàng mát xa khu vực liên kết với giữa bụng và dạ dày ở ngay dưới lòng bàn chân của bé và bé sẽ nín khóc một cách nhanh chóng.

bài mát xa lòng bàn chân cho bé

Trường hợp trẻ bị sốt, hoặc cảm nhẹ hay cảm thấy mệt mỏi do bú không tiêu thì các mẹ hãy áp dụng ngay cách mát xa lòng bàn chân cho bé nhé.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, các mẹ hãy dùng tới ngón tay cái ấn và vẽ một đường hình lượn sóng dọc từ ngón chân cho đến gót chân của trẻ. Thực hiện liên tục trong khoảng 15 phút và mỗi ngày 2 lần sau khi trẻ vừa mới ngủ dậy, hay mới bú mẹ xong sẽ giúp cho bé được thoải mái hơn đấy mẹ.

massage lòng bàn chân cho bé

cách massage lòng bàn chân cho bé

massage lòng bàn chân cho bé có tác dụng gì

Hi vọng những mách nước vừa rồi đã giúp cho mẹ và bé có thật nhiều những giây phút thư giãn và kết nối bên nhau, để thắt chặt tình cảm thiêng liêng mẫu tử. Với phương pháp mát xa lòng bàn chân cho bé thì các mẹ có thể yên tâm rằng con mình luôn mạnh khỏe và phát triển toàn diện. Chúc các bạn chăm bé thật tốt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Insomnia là gì?

Insomnia có nghĩa là “mất ngủ” trong tiếng Anh hay còn gọi là “khó ngủ” (sleeping dificulties) đây là một ...

Có bầu 3 tháng bị đau lưng phải làm thế nào?

Có bầu 3 tháng bị đau lưng là một tình trạng phổ biến khi mang thai nhưng các bà bầu cũng nên chú ý. Vậy khi ...

Chậm kinh 4 ngày và đau bụng dưới, đau lưng

Chậm kinh 4 ngày và đau bụng dưới đau lưng là một trong những trường hợp mà rất chị em gặp phải hiện nay. Vậy thì tình ...

Cách mát xa giảm sưng mắt hiệu quả tại nhà

Sưng mắt sẽ khiến cho đôi mắt của bạn bị sưng húp lên và trông kém tươi tắn hơn cả. Nhưng đây là một bệnh lý không gây ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...