Mát xa mắt cận như nào mới là đúng cách

Khi mắt đã bị cận, bạn sẽ khó để có thể ngăn ngừa tình trạng tăng độ cận. Nhưng nếu bạn biết bổ sung dưỡng chất và kết hợp với những bài tập luyện mắt. Khi đó bạn hoàn toàn kiểm soát được tốc độ tăng độ phẩy của mắt.

Mắt bị cận thị tùy vào độ nặng nhẹ mà nó sẽ làm giảm đi khả năng nhìn xa của mắt. Điều đó gây ra nhiều bất tiện  trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày, trong học tập và làm việc. Vì vậy, các bạn nên tập thói quen ngồi đúng tư thế từ nhỏ, hãy đảm bảo khoảng cách từ mắt đến điểm nhìn thật hợp lý. Như vậy sẽ giúp bạn phần nào hạn chế được tình trạng mắt cận thị từ nhỏ.

mát xa mắt cận

Nhưng đối với những bạn đã bị cận thị. Bên cạnh việc đeo kính khi cần thiết, bạn nên cho mắt có những khoảng thời gian thư giãn và nghỉ ngơi thật hợp lý. Kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng, thường xuyên bổ sung các dưỡng chất tốt cho mắt. Đồng thời, việc áp dụng những bài tập luyện cơ mắt là thật sự cần thiết để giúp tăng sức đề kháng cho mắt, hạn chế về tình trạng tăng độ đối với mắt cận. 

Dưới đây sẽ là 3 bài tập luyện và mát xa mắt cận mà những bạn nào bị cận thị cũng nên áp dụng để khiến cho mắt luôn được khỏe. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là các bài tập nào ở dưới đây nhé!

Bài tập mát xa mắt cận thứ nhất: Thư giãn và làm dịu cho đôi mắt

cách mát xa mắt cận

Thực ra, cách này được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho nóng dần lên. Sau đó, bạn áp lòng bàn tay lên mắt rồi giữ nguyên như vậy trong vòng 10 phút. Hãy thực hiện lặp lại 3 lần trong mỗi lần thực hiện để thấy hiệu quả rõ hơn.

Bạn nên thực hiện bài tập luyện này sau những giờ làm việc hay học tập liên tục. Như vậy sẽ giúp cho mắt cận thị được thư giãn và nghỉ ngơi. Khi mắt được nghỉ ngơi, sẽ giảm thiểu được tình trạng mắt bị căng thẳng do nó phải điều tiết liên tục trong nhiều giờ. Đồng thời, giúp hạn chế tốc độ tăng phẩy của mắt cận thị.

Bài tập mát xa mắt cận thứ 2: Làm giãn cơ mắt và giảm mỏi mắt

Trong các khoảng thời gian bạn nghỉ ngơi, dừng lại mọi hoạt động của mắt để mắt có thể thư giãn. Bạn hãy nhắm mắt lại và đảo mắt nhìn liên tục từ trái sang phải rồi thực hiện đảo ngược lại. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 10 lần mỗi ngày. Nhưng các bạn cần lưu ý rằng, khi thực hiện bài tập mát xa cận thị này, bạn không nên làm quá nhanh. Cần phải ưu tiên về chất lượng hơn so với số lượng. Như vậy mới có thể giúp cho mắt được nghỉ ngơi và thư giãn một cách hợp lý nhất.

Bài tập mát xa mắt cận thứ 3: Mát xa mắt giúp cho máu lưu thông tốt hơn

bài tập mát xa mắt cận

Đối với bài tập này, để giúp cho máu lưu thông tốt hơn. Các bạn sử dụng các ngón tay để tiến hành xoa nhẹ quanh vùng hốc mắt để thúc đẩy và kích thích quá trình lưu thông máu đến các cơ quan của bộ phận mắt. Lưu ý, bạn cần phải thao tác thật nhẹ nhàng và thực hiện từ từ. Tránh thao tác quá nhanh và tác động mạnh gây ảnh hưởng không tốt cho mắt.

Bài tập nhìn gần và xa

Ngoài các bài tập mát xa mắt cận đó, bạn có thể áp dụng bài tập nhìn gần và xa này để cải thiện tình trạng mắt cận thị.

Để thực hiện bài tập này, bạn nên chọn cho mình một vị trí ngồi ở gần của sổ có các vật thể ở phía xa. Trước tiên, bạn hãy để cho mắt tập trung vào vị trí đầu mũi trong vòng 10 – 15 giây. Sau đó, bạn đưa mắt nhìn ra các vật thể ở phía xa ngoài cửa sổ để mắt được thư giãn. Hãy thực hiện liên tục như vậy khoảng 20 lần mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cao cho  mắt cận thị. 

Với bài tập nhìn gần và xa, nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thị lực. Như chứng cận thị, loạn thị và viễn thị. Thường xuyên áp dụng bài tập này, mắt của bạn sẽ được thư giãn và phục hồi thị lực nhanh chóng.

Hy vọng với những bài tập mát xa mắt cận trên đây, các bạn sẽ thường xuyên thực hiện và duy trì trong thời gian dài để mang lại hiệu quả cao. Đảm bảo được hiệu quả tốt nhất cảu bài tập là cải thiện tình trạng mắt bị cận thị. Có rất nhiều bạn đã áp dụng các bài tập này và đạt được kết quả bất ngờ. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng nên quên tập cho mắt khả năng nhìn xa hoặc thường xuyên nhìn vào các tán cây xanh. Vì nó sẽ giúp tình trạng mắt cận thị của bạn được cải thiện đáng kể.

Những bài tập mát xa mắt cận rất đơn giản mà bạn lại dễ thực hiện ở mọi nơi. Chúc cho các bạn luôn có một đôi mắt khỏe và sáng hơn nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

6 bước mát xa cho da mặt luôn căng mịn

Một thành phần chính và tín hiệu của làn da khỏe mạnh là một làn da sáng tự nhiên. Nhưng những nguyên nhân như thiếu ...

4 cách mát-xa cho vòng 1 nở nang

Câu hỏi lớn của tất cả, tôi có thể ngồi ở nhà và xoa bóp mát xa ngực để tăng kích thước ngực? Câu trả lời là về mặt kỹ ...

Mát xa trị biếng ăn có được không?

Những người bị rối loạn ăn uống xem cơ thể của họ như một kẻ thù. Hay nỗi ám ảnh về việc bị béo phì khiến đàn ông, phụ ...

Cách mát xa bụng cho trẻ sơ sinh

Mát xa bụng cho trẻ sơ sinh nhẹ nhàng có thể giúp làm dịu những rắc rối ở bụng của bé, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Cho dù ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...