Cách trị đau lưng đơn giản tại nhà

Đau lưng là một hiện tượng rất phổ biến ở nhiều người hiện nay. Nếu các cơn đau không phải do bị chấn thương mạnh hay các bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến vùng cột sống. Vậy thì các bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách trị đau lưng đơn giản tại nhà cho người hay đau mỏi vùng lưng hiệu quả ngay dưới đây.

Các bạn đã thử áp dụng cách trị đau lưng tại nhà bằng các giải pháp vô cùng đơn giản hay chưa? Với 7 cách trị đau lưng đơn giản tại nhà cho người hay đau mỏi vùng lưng sẽ giúp đẩy lùi các cơn đau hiệu quả.

7 Cách trị đau lưng đơn giản tại nhà hữu hiệu

cách trị đau lưng đơn giản

Từ 24 đến 48 giờ sau khi bị chấn thương, các bạn nên thực hiện chườm bằng khăn lạnh để có thể giúp giảm viêm. Sau 48 giờ trở đi, Các bạn có thể thay bằng một chiếc khăn nóng nếu muốn, vì khi chườm nóng sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn nhưng nó sẽ không mang lại hiệu quả tốt hơn so với khi chườm lạnh. Tuy vậy, dù bạn thực hiện chườm nóng hay chườm lạnh thì các bạn chỉ nên thực hiện trong vòng 20 phút để giúp da thư giãn. Nếu đã thực hiện như vậy mà cơn đau nhức lưng vẫn không thuyên giảm thì bạn hãy gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Cột sống chính là một bộ phận vô cùng quan trọng, sẽ giúp cơ thể di chuyển linh hoạt. Vậy nên, khi xuất hiện các cơn đau nhức lưng nhẹ, bạn không nên ngừng mọi hoạt động. Thay vào đó, bạn hãy thử luyện tập thể thao như bơi lội, đạp xe hay đi bộ để giữ cho cột sống luôn linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Nhưng bạn không nên cố sức để thực hiện. Ngoài ra, khi các cơn đau lưng trở nên nặng hơn thì bạn hãy dừng luyện tập ngay và đến gặp bác sĩ để được thăm khám kỹ lưỡng.

Bạn hãy lưu ý là không nên ngồi trên bàn làm việc với một tư thế trong nhiều giờ liền, mà bạn cần phải đứng thẳng dậy và kéo giãn cơ thể thường xuyên. Hoặc bạn có thể dậy sớm hơn để tập các bài thể dục, bài tập yoga để làm giảm chứng đau lưng tại nhà hiệu quả.

cách trị đau lưng tại nhà

Khi bạn cúi, khom người để mang vác các vật nặng sẽ khiến vùng lưng của bạn chịu phải một áp lực lớn. Vì vậy, mỗi khi muốn nâng một vật gì nặng, bạn hãy chú ý về tư thế. Tốt nhất là không nên cúi quá thấp, sâu hơn vùng thắt lưng. Thay vào đó bạn hãy gập gối, hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống và cố giữ thăng bằng để nâng vật nặng đó lên.

Mang giày thấp cũng là cách trị đau lưng đơn giản. Bạn chỉ cần mang giày bệt hay giày có đế thấp (dưới 3 phân) và nên hạn chế sử dụng giày cao gót. Vì giày cao gót sẽ làm cho trọng tâm cơ thể của bạn dồn về phía trước, tư thế đứng của bạn không được vững và gia tăng áp lực lên vùng cột sống dưới. Gây ra hiện tượng đau lưng khó chịu cho các bạn.

Đây sẽ là cách trị đau lưng tại nhà hiệu quả và được thực hiện đơn giản. Khi ngủ, các bạn nên nằm ở tư thế ngửa và bạn cũng thử đặt một chiếc gối ngay dưới chân. Với tư thế này sẽ rất có ích cho vùng lưng trên cơ thể mỗi người. Nếu bạn nào muốn nằm nghiêng thì các bạn có thể đặt gối ngay giữa hai đầu gối để các cơ được thư giãn. Bên cạnh đó, các bạn nên lưu ý là tư thế nằm sấp sẽ không tốt cho lưng. Nhưng nếu các bạn chỉ có thể ngủ ngon khi nằm sấp, bạn hãy thử đặt chiếc gối dưới phần hông và xương chậu để làm giảm căng cơ ở vùng lưng. Như vậy sẽ tránh được đau lưng mà vẫn đảm bảo bạn có được một giấc ngủ ngon.

cách trị đau lưng tại nhà nhanh chóng

Đối với một số trường hợp, các cơn đau lưng sẽ không xuất hiện do các chấn thương vật lý gây ra. Mà hiện tượng đó có thể xuất hiện khi cơ thể của bạn hoạt động quá sức. Vì vậy, khi thấy các cơn đau lưng bắt đầu xuất hiện, bạn cần phải dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và kết hợp đồng thời cùng các động tác giúp thư giãn. Những hoạt động quá sức có thể dẫn đến các cơn đau lưng ngày càng trở nên tệ hơn. Chính vì thế, cơ thể bạn cần được thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý. Điều này giúp cho cơ thể của bạn, đặc biệt là vùng lưng được thư giãn và thoải mái.

Đó chính là một số cách trị đau lưng đơn giản tại nhà cho người hay đau mỏi vùng lưng hiệu quả. Nếu cơn đau ngày càng trở nặng, việc thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa là điều rất cần thiết. Tại đây, các bạn sẽ được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân, từ đó được đưa ra giải pháp điều trị hợp lý nhất. 

Hy vọng qua bài viết này của chúng tôi sẽ phần nào giúp ích cho các bạn trong quá trình chữa đau lưng đơn giản tại nhà!

Ghế massage chuyên trị đau lưng, đau mỏi toàn thân, thoái hóa - nhức mỏi xương khớp. Sử dụng ghế massage mỗi ngày để loại bỏ tình trạng đau lưng ra khỏi cuộc sống của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết và các công dụng khác của ghế massage Nhật Bản các bạn có thể truy cập trang chủ của chúng tôi, hoặc gọi điện theo số hotline bên dưới, hỗ trợ viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau hạ sườn trái phía sau lưng

Hầu hết mỗi người chúng ta đều phải đối mặt với tình trạng đau thắt vùng lưng ít nhất một lần trong ...

Đau vùng thắt lưng là bệnh gì

Đau vùng thắt lưng có lẽ là một nỗi ám ảnh mỗi ngày của rất nhiều người. Nhưng cũng không có nhiều người biết đến các ...

Đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang bầu

Dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ kèm đau lưng khi mang thai thường đi đôi với nhau. Nó sẽ khiến cho các bà bầu cảm thấy khó ...

Đau bụng dưới và đau lưng có phải mang thai ...

Hiện tượng đau bụng dưới và đau lưng thường hay xuất hiện trong thời kỳ mang thai ở nữ giới. Nhưng có một số trường hợp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...