Đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái nguyên nhân do đâu và cách điều trị?

Đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái là tình trạng phổ biến và không xa lạ với chúng ta. Những cơn đau âm ỉ này là dấu hiệu thường thấy ở nhiều căn bệnh khác nhau.

Triệu chứng đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái có thể là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm: là một bệnh cột sống, khi nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi và chèn ép vào ống sống hoặc chèn vào các rễ thần kinh sống, có sự đứt rách vòng sợi gây khiến cho lưng bị tê bì , đau nhức âm ỉ  dẫn đến hội chứng đau thắt lưng hông điển hình. Điều này khiến cho khả năng di chuyển và vận động của người bị bệnh bị hạn chế không thể mang vác các đồ vật nặng ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Người bệnh cần đi khám bệnh sớm để tránh cho tình trạng bệnh biến trở nặng hơn.

                        đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Gai cột sống lưng:  Người bệnh thường có dấu hiệu đau ở giữa thắt lưng lan xuống háng hoặc chân và cơn đau này thường kéo dài liên tục trong tầm khoảng 6 tuần. Không chỉ vậy các cơn đau còn sẽ ngày tăng dần tùy theo vào các hoạt động vận động của cơ thể khi đứng ngồi lâu hay nhấc các vật nặng.

Đau dây thần kinh tọa: còn gọi là dây thần kinh hông to là dây thần kinh dài nhất cơ thể đi từ phần dưới thắt lưng đến tận ngón chân dẫn đến đau âm ỉ từ cột sống lưng lan tới mặt ngoài đùi, rồi đến cẳng chân và cuối cùng là ngón chân làm cho chân dễ bị tê mỏi.

đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái do đâu

Thoái hóa cột sống thắt lưng: Là một bệnh mãn tính, hầu hết những người bị bệnh thoái hoá cột sống liên quan đến tuổi cao. Người mắc bệnh sẽ thường bị đau âm ỉ vùng thắt lưng kéo dài về đêm và sáng.

Hội chứng ruột kích thích: là do đại tràng bị kích thích đột ngột do ống tiêu hóa bị rối loạn dẫn đến tăng co bóp làm cho thắt lưng bên trái có cảm giác đau nhức âm ỉ. Đồng thời là tình trạng nôn mửa, tiêu chảy do bị dị ứng với thức ăn. Đối với những trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng tê chân trái, đau bụng, và tiêu chảy.

Viêm loét dạ dày: khi mắc bệnh cơ thể sẽ hình thành một số phản ứng co thắt, rút hoặc giãn dây chằng dẫn đến tê chân và đau lưng. Cơn đau sẽ tự động thuyên giảm sau khi lực căng của dây chằng ổn định và trở về vị trí ban đầu.

đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái là bệnh gì

Bệnh về phổi: Đau lưng bên trái phía trên kèm theo xuất huyết phổi, thở khò khè, ho dai dẳng, đau rát ngực là dấu hiệu của những bệnh lý về phổi như lao phổi, viêm phổi, phổi trái có khối u…

Bệnh sỏi thận:  thể khiến vùng thắt lưng bên trái của bạn hình thành những cơn đau nhức nghiêm trọng. Trong thời gian này, cơn đau sẽ xảy ra âm ỉ tại vùng thắt lưng, vùng bụng, hông và sườn trái. Khi làm việc hoặc khi vận động, cơn đau sẽ phát triển và trở nên nặng nề hơn. Tình trạng đau nhức sẽ thuyên giảm khi người bệnh thư giãn và nghỉ ngơi.

Các bệnh phị khoa:  khi bạn mắc bệnh u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung… có thể dẫn đến tình trạng đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái, đồng thời người bệnh còn phải đối mặt với chứng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, vùng kín thay đổi mùi, thay đổi màu sắc của huyết trắng sinh lý.

Các nguyên nhân chính dẫn đến đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Do tuổi tác: Đến một thời điểm nhất định thì hệ thống xương khớp của mỗi người sẽ dần dần bị thoái hóa làm suy giảm chức năng. Điều này khiến cho vùng thắt lưng dễ bị tổn thương và gây ra những cơn đau âm ỉ cho vùng thắt lưng.

Do chấn thương: trong quá trình lao động hoặc đi xe ...xảy ra tai nạn khiến cho cột sống lưng bị ảnh hưởng cũng có thể dẫn đến tình trạng đau thắt lưng âm ỉ.

Do tập luyện và lao động quá sức :Những người tập thể dục, thể thao quá sức, thường xuyên mang vác vật nặng sẽ làm cột sống bị tổn thương. Từ đó gây ra các cơn đau vùng lưng trái và các bệnh xương khớp.

Do chế độ sinh hoạt, làm việc: khi ngủ, đứng, ngồi sai tư thế cũng có thể dẫn đến tình trạng đau thắt lưng bên trái

Do bệnh béo phì: vì khi trọng lượng cơ thể của một người vượt qua sức chịu đựng của cột sống và xương khớp sẽ gây ra đau nhức âm ỉ ở vùng lưng

Các phương pháp điều trị đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Khi không dùng thuốc

Thường áp dụng khi tình trạng bệnh không quá nặng và thường sử dụng các phương pháp sau:

Châm cứu: để thông kinh mạch, giải phóng các vị trí bị chèn ép.

châm cứu chữa đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Chườm lạnh hoặc nóng: Phương pháp chườm nóng sẽ giúp thư giãn cơ, lưu lượng máu tăng. Còn phương pháp chườm lạnh có tác dụng giảm sưng đau hiệu quả.

Tập Yoga: nhằm làm tăng độ đàn hồi cho các cơ cũng như dây cột sống lưng để làm giảm tình trạng thoái khóa cột sống.

bài tập yoga chữa đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Tắm suối nước nóng, tắm bùn: để làm lưu thông các huyệt mạch trên cơ thể để xương khớp được thư giãn, cơ thể thoải mái và làm giảm các cơn đau.

Thiền

Điều trị đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái bằng thuốc tân dược

Thuốc giảm đau thuộc nhóm Opioids: để điều trị tình trạng đau âm ỉ vùng thắt lưng ngắn hạn như hydrocodone (Vicodin, Lortab), fentanyl (Actiq, Duragesic).

Tiêm Steroid ngoài màng cứng: Phương pháp này sẽ đưa thuốc Steroid vào thắt lưng, gần với rễ thần kinh cột sống để giảm đau, chống viêm.

Thuốc giãn cơ: Những loại thuốc giãn cơ như chlorzoxazone (Paraflex) và baclofen (Lioresal) có tác dụng giảm co thắt và độ căng cơ.

Một số bài thuốc từ dân gian chữa đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Dùng câu xấu hổ: Chuẩn bị nguyên liệu: 15 – 20 rễ cây xấu hổ. Rửa sạch rễ cây xấu hổ, để ráo nước rồi đem rễ cây sao vàng, sắc lấy nước uống hàng ngày thay cho nước trắng.

Các bài thuốc dân gian chữa đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Dùng ngải cứu:  lấy một nắm lá ngải cứu sao nóng lên, sau đó đắp vào vị trí đau lưng.

Dùng rễ cây đinh lăng: Lấy khoảng 20 – 30g rễ đinh lăng sắc lấy nước uống hàng ngày thay cho nước trắng.

Dùng gừng tươi: chuẩn bị 20g gừng tươi, 30g bột mì, 15g hành củ rồi đem tất cả các nguyên liệu sao nóng lên với nhau rồi đắp vào phần lưng bị đau

gừng chữa đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái

Bài viết phía trên là một trong những căn bệnh mà người bị đau âm ỉ vùng thắt lưng trái có thể mắc phải và các biện pháp điều trị đối với chứng bệnh này. Hy vọng sẽ có ích cho người bệnh trong vệc điều trị.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo qua về sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như ghế massage - chuyên gia khắc phục tình trạng đau lưng. Sử dụng ghế massage mỗi ngày các tình trạng đau nhức mỏi toàn thân sẽ không còn đáng lo ngại. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm các bạn có thể gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới hoặc truy cập trang chủ của chúng tôi tìm hiểu. Nếu có thời gian các bạn có thể tìm kiếm ghế massage Okasa trên google và tới các showroom của chúng tôi trên toàn quốc để thử trải nghiệm sản phẩm ghế massage Nhật Bản.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mát xa nâng mũi giúp sống mũi cao tự nhiên ...

Bạn muốn sở hữu khuôn mũi cao, thon gọn nhưng điều kiện tài chính không cho phép. Bạn hãy yên tâm vì đã có các bài tập ...

Bài mát xa mặt tại spa chuẩn 2020

Giữa bộn bề từ cuộc sống, công việc và gia đình khiến người phụ nữ ít có thời gian dành cho bản thân. ...

Đau lưng khi mang thai do đâu và cần lưu ...

Đau lưng khi mang thai là một tình trạng của các mẹ bầu trong thai kỳ của mình. Với một số mẹ bầu thì ...

Cách trị đau lưng đơn giản tại nhà

Đau lưng là một hiện tượng rất phổ biến ở nhiều người hiện nay. Nếu các cơn đau không phải do bị chấn thương mạnh hay ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...