Đau vai gáy nên ăn gì?

Hiện tượng đau vai gáy là một bệnh lý thường gặp ở nhiều người và đang xu hướng trẻ hóa. Các bác sĩ đưa ra lời khuyên cho những người có bệnh lý về đau vai gáy là có thể sử dụng các thực phẩm trong sinh hoạt hằng ngày để hạn chế và phòng ngừa bệnh này. Vậy đau vai gáy thì ăn gì, nên sử dụng những loại thực phẩm nào?

Đau vai gáy là hội chứng liên quan đến hệ thần kinh cột sống bệnh đau vai gáy thường gây ra những cơn đau nhức nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến khả năng vận động và tạo nên những khó khăn nhất định trong sinh hoạt đời sống hàng ngày. Ngoài thuốc và những phương pháp chữa bệnh, người bị đau vai gáy có thể cải thiện bệnh lý và khắc phục tình trạng đau nhức bằng một số loại thực phẩm được khuuên dùng trong cuộc sống hằng ngày như:

Chất xơ có trong các loại rau, củ quả có vai trò rất tốt đối với cơ thể con người. Nó không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp phòng ngừa một số bệnh như bệnh tim mạch, bệnh ung thư vú, bệnh viêm túi ruột già và các bệnh về xương khớp( trong đó có bệnh đau vai gáy)….Những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như súp lơ xanh, bí đỏ, rau cải, cam quýt,  đều là những loại thực phẩm rất tốt cho hệ xương khớp. Việc bổ sung những loại thực phẩm này có thể làm giảm đi các triệu chứng của bệnh.

Đau vai gáy nên ăn gì

Các loại Vitamin như VitaminC, Vitamin D, Vitamin E , vitamin B và Vitamin K, giúp chống viêm , giảm sung đau, tăng sự co dãn cho xương khớp và hạn chế sự hình thành của các cơn đau vai gáy cũng như ngăn chặn phần nào các biến chứng xảy ra. Chúng ta có thể bổ sung các Vitamin trên trong các bữa ăn hằng ngày bằng các thực phẩm như: cải bẹ xanh, bông cải xanh, cà chua, bí đỏ, cà rốt, đậu bắp, dưa chuột, kiwi, đu đủ, việt quất, dâu tây, cherry, bơ, chuối, bưởi, cam, quýt…

Những loại thực phẩm chứa nhiều axit béo có lợi hầu hết đều chứa omega -3 có tác dụng ngăn chặn phản ứng của những tác nhân gây nên tình trạng viêm khớp. Đồng thời làm giảm tình trạng căng đau vai gáy và làm giảm những triệu chứng do tình trạng viêm đau khớp gây ra. Các loại bổ sung axit béo có lợi gồm: Tôm, cua, cá hồi, cá ngừ, tảo…Đồng thời những thực phẩm này cũng chứa nhiều canxi tốt cho xương khớp làm giảm tình trạng thoái hóa sớm xương khớp.

Đau vai gáy nên ăn những gì

Những loại thực phẩm có chứa nhiều magie như: yến mạch, rau cải xanh, khoai tây, hạt điều, bắp cải…giúp làm giảm những cơn đau mỏi vai gáy và những cơn đau nhức ở xương khớp. Vì vậy mà việc bổ sung những loại thực phẩm có chứa magie giúp cho xương khớp được khỏe mạnh và phòng tránh bệnh được tốt nhất.

bị đau vai gáy nên ăn gì

Ngoài những thực phẩm nên sử dụng hàng ngày như ở trên thì chúng ta cần tránh và kiêng dung những thực phẩm có thể có tác dụng không tốt đối với bệnh đau vai gáy như: 

Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, café, nước ngọt có ga để tránh giãn tĩnh mạch làm cho tình trạng đau vai gáy trở nên nguy hiểm hơn và khó điều trị.

nên ăn gì khi bị đau vai gáy

Không ăn những thực phẩm chứa cholesterol và lipit như: xúc xích, lạp xưởng, thịt mỡ và những loại đồ ăn nhanh hoặc bánh ngọt…Đối với những người bị đau vai gáy mà sử dụng những loại thực phẩm này sẽ tạo ra các phản ứng viêm và làm cho người bệnh gặp nhiều cơn đau hơn và việc điều trị cũng trở nên khó hơn.

Không ăn đồ ăn quá mặn và nhiều muối vì đồ ăn mặn sẽ tăng nồng độ axit uric trong máu là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh xương cốt.

đau vai gáy nên ăn gì để nhanh khỏi

Để cải thiện và hạn chế tình trạng đau vai gáy bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý thì người bệnh cũng cần phải chú trọng đến chế độ sinh hoạt và tập luyện hàng ngày để giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Trên đây là những thực phẩm nên và không nên sử dụng đối với những người bị đau vai gáy. Hy vọng người bị đau vai gáy có thể dựa vào những thông tin trên để có được một chế độ ăn hợp lý và cải thiện tình trạng bệnh lý của mình.

Đau vai gáy ngoài chế độ ăn điều độ các bạn có thể sử dụng kèm ghế massage, chuyên gia điều trị đau mỏi toàn thân trong đó có đau vai gáy. Những bài mát xa bấm huyệt chuyên sâu, xoa bóp thích hợp sẽ giúp tình trạng này biến mất nhanh chóng. Để biết thêm chi tiết về ghế massage cũng như mua được sản phẩm ghế massage Nhật Bản chính hãng hãy gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Nước ta hiện nay có tới 30% dân số mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm và căn bệnh này ngày càng có xu hướng trẻ hóa, ...

Đau lưng dưới gần mông là bệnh gì

Đau lưng dưới gần mông là một dấu hiệu bệnh lý khá phổ biến hiện nay và có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào. Bệnh lý này có ...

Đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái nguyên nhân ...

Đau âm ỉ vùng thắt lưng bên trái là tình trạng phổ biến và không xa lạ với chúng ta. Những cơn đau âm ỉ này là dấu hiệu ...

Mát xa nâng mũi giúp sống mũi cao tự nhiên ...

Bạn muốn sở hữu khuôn mũi cao, thon gọn nhưng điều kiện tài chính không cho phép. Bạn hãy yên tâm vì đã có các bài tập ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...