Nhức đầu thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng thường xuyên đau nhức đầu. Đó có thể là do thói quen sinh hoạt không khoa học và nguy hiểm hơn đó là một trong những triệu chứng của các bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người. Vậy đau nhức đầu thường xuyên là triệu chứng của những bệnh gì?

Đau nhức đầu thường xuyên không phải là triệu chứng bệnh lý

Những cơn đau đầu thường xuyên này xuất hiện trong những điều kiện nhất định như:

Thường xuyên lo âu trong cuộc sống khiến bản thân không thể ngừng suy nghĩ. Vì trong xã hội luôn xuất hiện những vấn đề mà ta không thể biết trước được và khi nó xuất hiện sẽ khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng, áp lực và lo lắng không biết giải quyết những vấn đề đó như thế nào. chính vì những áp lực xuất hiện liên tục như vậy khiến cho ta sẽ rơi vào trạng thái bồn chồn lo lắng dẫn đến thần kinh não quá tải gây ra những cơn đau nhức đầu thường xuyên.

Do thiếu ngủ vì việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho cơ thể không có thời gian khôi phục sau một ngày dài làm việc, vui chơi khiến cho hệ thần kinh chịu quá tải dẫn đến những cơn đau đầu

Do sử dụng nhiều các chất kích thích như cà phê cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ dẫn đến xuất hiện những cơn đau đầu.

Do lượng hormone trong cơ thể thay đổi ở phụ nữ tiền mãn kinh hay sau sinh hoặc là vào chu kỳ kinh nguyệt.

nhức đầu thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì

Đau nhức đầu thường xuyên là triệu chứng bệnh lý

Đột quỵ ( tai biến mạch máu não): Đau nhức đầu là một trong số các triệu chứng báo hiệu nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra ở người bệnh. Đột quỵ sẽ xảy ra không báo trước và đến bất ngờ nhưng khi thấy xuất hiện các triệu chứng như đau nhức đầu không rõ nguyên nhân, tự nhiên mắt bị mờ hoặc mất thị lực ở cả hai mắt, cơ thể cảm giác yếu đi và khả năng nói và diễn đạt trở lên khó khăn. Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu trên thì cần nhanh chóng đi thăm khám để nhận được tư vấn của bác sĩ về tình trạng của mình để không đưa bản thân rơi vào nguy hiểm khi đột quỵ bất ngờ xảy ra.

Viêm não, viêm màng não: là tình trạng nhiễm phải vi khuẩn, virus, ở các mô não hoặc màng bao xung quanh não và tủy sống (màng não). Khi bị viêm não, viêm màng não sẽ có biểu hiện sốt cao, buồn nôn, đau đầu dữ dội, cổ đau cứng, sợ tiếp xúc với ánh sáng, buồn ngủ và không tỉnh táo.

U não: trong não người bệnh sẽ có khối u gây cản trở đến hoạt động của hệ thần kinh, làm xuất hiện những cơn đau đầu dai dẳng, dữ dội cảm giác muốn dùng tay đánh thật mạnh vào đầu nhiều lần và thường xuyên vào nửa đêm và sáng sớm

Tụ máu não ( thường là các chấn thương ở vùng đầu do tai nạn gây ra ): trong não sẽ xuất hiện những cục máu bị đông khi đầu bị va chạm mạnh vào đâu đó gây chèn ép hệ thần kinh, gây ra các cơn đau đầu dữ dội và ảnh hưởng đến trí nhớ của người bệnh. Người bệnh có thể rơi vào tình trạng mất trí nhớ hoặc mất trí nhớ tạm thời.

nhức đầu thường xuyên là triệu chứng của bệnh gì có nguy hiểm không

Đau nửa đầu Migraine: xuất hiện tình trạng đau nhức đầu theo từng cơn, khi thì đau ở đầu bên phải khi lại đau bên trái và mức độ đau cũng khác nhau. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày và công việc đồng thời khi tình trạng bệnh nặng hơn tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể để lại những biến chứng.

Viêm xoang: là một bệnh mãn tính. Mỗi khi thời tiết thay đổi khiến cho mũi người bệnh bị đau nhức khó chịu cơn đau còn lan lên đầu khiến cho đầu bị đau nhức đồng thời gây nên tình trạng mất ngủ.

Thiếu máu não: Khi máu bị thiếu thì lượng máu lên não sẽ không đủ để cung cấp cho hệ thần kinh để máu não lưu thông, điều khiển các bộ phận trong cơ thể một cách nhịp nhàng làm gây ra các cơn đau nhức đầu.

Do tăng nhãn áp ( glocom): xuất hiện những cơn đau nhức mắt dữ dội đau kéo lan lên đến đỉnh đầu, kèm nhìn mờ, qua cơn thị lực trở lại bình thường, nhưng tần suất, mức độ các cơn tăng dần, đồng thời thị lực ngày càng giảm.

Bài viết này là một số những thông tin cơ bản nhất về triệu chứng đau nhức đầu và các bệnh lý có thể mắc phải. Mong rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn đọc.

Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà chuyên trị các chứng đau nhức toàn thân, trong đó nhức đầu cũng không phải là ngoại lệ. Để biết thêm thông tin chi tiết về ghế massage các bạn có thể truy cập trang chủ của chúng tôi để tham khảo.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt

Hiện nay có nhiều người mắc phải những cơn đau nửa đầu bên phải và nhức mắt. Đây có thể là dấu hiệu bình thường khi ta ...

Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng

Thoái hóa đốt sống thắt lưng là bệnh mãn tính, tiến triển từ từ tăng dần gây đau, hạn chế khả năng vận động của cơ thể ...

Đau vai gáy nên ăn gì?

Hiện tượng đau vai gáy là một bệnh lý thường gặp ở nhiều người và đang xu hướng trẻ hóa. Các bác sĩ đưa ra lời khuyên ...

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Nước ta hiện nay có tới 30% dân số mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm và căn bệnh này ngày càng có xu hướng trẻ hóa, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...