Đau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không?

Đau dây thần kinh số 5 là một triệu chứng đau hiếm gặp và nhiều khi xác nhận nhầm nguyên nhân đau gây ra. Các bệnh gây ra triệu chứng này thì ảnh hưởng đến sức khỏe con người ở mức nhất định nào đó nhưng sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đau dây thần kinh số 5 là gì?

Đau dây thần kinh số 5 hay còn gọi là đau thần kinh sinh ba. Dây thần kinh số 5 được phân bố rộng rãi ở trên mặt. Nó có các nhánh dẫn truyền cảm giác từ phần trên, giữa và dưới của khuôn mặt và từ khoang miệng đến não. Khi thần kinh số 5 bị rối loạn sẽ gây ra những cơn đau dai dẳng như kim đâm, đau rát kéo dài từ vài giây đến vài phút. Đau dây thần kinh số 5 chỉ ảnh hưởng đến một phần hoặc toàn bộ một bên của khuôn mặt, với cơn đau hay gặp ở phần dưới mặt. Cũng có trường hợp đau cả hai bên nhưng rất hiếm khi gặp phải.

Các cơn đau có thể xuất hiện thường xuyên trong nhiều ngày, vài tuần hoặc vài tháng một lần nhưng sau đó có thể biến mất hoàn toàn và không quay trở lại. Hiện tượng đó gọi là sự thuyên giảm tạm thời. Ngược lại có trường hợp tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

đau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau dây thần kinh số 5

Có hai nguyên nhân chính gây ra đau dây thần kinh số 5, đó là:

Do dây thần kinh số 5 bị tổn thương hoặc bị chèn ép và thường xuất hiện ở những người bị đa xơ cứng hoặc ở các bệnh làm vỏ bọc dây thần kinh bị suy giảm

Do khối u chèn ép mạch máu hoặc do các dị tật mạch máu.

Ngoài hai nguyên nhân chính trên thì còn các nguyên nhân khác gây đau dây thần kinh số 5 như: sau các cuộc phẫu thuật xoang, miệng, đột quỵ, chấn thương ...để lại di chứng.

Đau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không

Đau dây thần kinh số 5 không đe dọa đến sức khỏe của người bệnh. Nhưng nó cũng gây ra những nguy hiểm nhất định đối với sức khỏe của bệnh nhân. Vì:

Đau dây thần kinh số 5 có thể làm tê liệt một bên mặt hoặc ảnh hưởng đến sự hoạt động của cơ mặt do ảnh hưởng sang dây thần kinh số 7.

tình trạng đau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không

Dễ chẩn đoán nhầm sang các bệnh khác như bệnh về răng miệng vì cơn đau thường xuất hiện ở hàm, răng dẫn đến việc điều trị bệnh không đúng phương pháp. Đây cũng là lý do vì sao mà nhiều bệnh nhân đi nhổ răng mà vẫn bị đau.

Hãy chú ý khi bị đau nửa mặt, nửa đầu như những dấu hiệu nêu trên thì cần đi đến khoa thần kinh để có được kết quả chẩn đoán và phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh.

Các biện pháp điều trị tình trạng đau dây thần kinh số 5

Có thể làm giảm các cơn đau bằng cách: 

Đánh răng nhẹ nhàng, hạn chế trang điểm vùng mặt và ăn những loại thực phẩm mềm, tránh ăn những thực phẩm cứng phải nhai nhiều.

dấu hiệuđau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không

Dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ

Đối với những trường hợp nặng hơn có thể phải tiến hành phẫu thuật theo yêu cầu của bác sĩ khi mà việc dùng thuốc không hiệu quả và bệnh ngày một nặng hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh đau dây thần kinh số 5. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Để phòng tránh tình trạng đau dây thần kinh số 5 các bạn có thể sử dụng kèm ghế massage tại nhà, các bài mát xa toàn thân bấm huyệt chuyên sâu sẽ làm giảm cơn đau, ngăn ngừa các chuyển biến xấu hơn. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng buồn nôn vào buổi sáng do đâu?

Buồn nôn vào buổi sáng là triệu chứng không xa lạ gì đối phụ nữ có thai. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều người không ...

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng ở nữ

Đau bụng dưới bên phải kèm đau lưng có thể là biểu hiện của nhiều tình trạng, đặc biệt là ở nữ giới. Có thể do khó tiêu ...

Tác dụng phụ của thuốc giảm đau

Khi xuất hiện những cơn đau như đau đầu, đau bụng, sốt… vượt ngoài khả năng chịu đựng của con người khiến cho người ...

Chữa đau đầu bằng mẹo đơn giản hiệu quả

Đau đầu là triệu chứng khá phổ biến hiện nay và có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào. Và để làm giảm các cơn đau đầu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...