Chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y

Hiện nay có nhiều người mắc phải chứng rối loạn hệ thần kinh thực vật gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. Bài viết dưới đây là một số cách chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y. 

Rối loạn thần kinh thực vật là gì?

Rối loạn thần kinh thực vật tên tiếng anh là autonomic nervous system disorders. Đây là một rối loạn có ảnh hưởng đến chức năng tự động cơ thể như: nhịp tim, huyết áp, tiêu hóa... Rối loạn thần kinh thực vật xảy ra khi cơ thể đánh mất cân bằng của hai hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm.

Rối loạn thần kinh thực vật không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

phương phápchữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y

Triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật

Rối loạn thần kinh thực vật gồm: rối loạn hệ thần kinh, rối loạn tim mạch, rối loạn hệ tiêu hóa, rối loạn hô hấp, rối loạn hệ tiết niệu, rối loạn hệ bài tiết sẽ gây ra những biểu hiện khác nhau...

Rối loạn tim mạch: làm tim đập nhanh, hoặc chậm, đau thắt ngực, chóng mặt dễ tụt huyết áp, hồi hộp, thiểu năng mạch vành, không thích ứng kịp với các vận động nhanh.

cách chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y

Rối loạn hệ tiêu hóa: do chức năng co bóp của dạ dày, ruột bị rối loạn gây chán ăn, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, ợ hơi,...

Rối loạn hệ bài tiết: do việc tiết mồ hôi tăng giảm tiếp quá mức bình thường làm cho nhiệt độ cơ thể thay đổi nóng lạnh thất thường.

Rối loạn hô hấp gây khó thở, hụt hơi, tức ngực, ngạt mũi.

Rối loạn hệ thần kinh: các vận mạch bị rối loạn gây đau đầu, giảm trí nhớ, mất tập trung, hay lo âu bực tức vô cớ, mất ngủ…

Rối loạn tiết niệu: gây tiểu khó, tiểu không tự chủ, gây nhiễm đường tiết niệu.

Phuơng pháp chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y

Để chữa trị rối loạn hệ thần kinh thực vật nhiều người ưu tiên sử dụng bằng biện pháp đông y bởi tính dễ thực hiện và không tốn kém nhiều. Các biện pháp đông y thường được dùng để chữa trị rối loạn hệ thần kinh thực vật gồm:

Trà xanh pha nước nóng để uống hằng ngày là một thức uống rất tốt đối với việc điều trị rối loạn hệ thần kinh thực vật. Nước trà xanh không chỉ giúp giải khát, giải nhiệt, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe mà trong trà xanh có chứa hợp chất thiamine giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó trong trà xanh còn chứa các loại vitamin giúp làm tăng sự dẫn truyền của thần kinh như Vitamin A, B, C. Vì vậy hãy uống 2- 3 cốc trà xanh mỗi ngày để giúp cho hệ thần kinh thực vật hoạt động tốt, ngăn sự rối loạn. Và nhớ không nên uống trà xanh những lúc bị đói vì có thể gây hại cho dạ dày.

chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y có hiệu quả không

Trong thành phần của mướp đắng chứa nhiều chất oxy hóa tốt cho cơ thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn cản, ức chế hoạt động của các gốc tự do gây hại đến hệ thần kinh. Tuy nhiên nên sử dụng mướp đắng với lượng vừa đủ không nên quá nhiều vì mướp đắng có tính hàn. Việc ăn nhiều mướp đắng có thể dẫn đến lạnh bụng (đặc biệt là trẻ em) gây ra bệnh tiêu chảy. Ngoài ra thì phụ nữ có thai cũng không nên sử dụng mướp đắng vì sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng sảy thai. 

Với mướp đắng ta có thể thái nhỏ phơi khô rồi sắc uống hoặc có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để sử dụng: mướp đắng xào trứng, mướp đắng xào thịt, mướp đắng nhồi thịt,...

chữa rối loạn thần kinh thực vật bằng đông y trong dân gian

Hay còn gọi là cây hạnh phúc vì loại cây này có tác dụng giải trầm uất, an thần và lưu thông kinh mạch. Đây là một vị thuốc thiết yếu để chữa trị rối loạn thần kinh thực vật trong điều trị đông y. 

Theo khoa học chứng minh thì chiết xuất của hợp hoan bì có tác dụng làm giảm lo âu, chống hồi hộp, làm dịu thần kinh. Đồng thời chất chống oxy hóa có trong dịch tiết của vỏ cây hợp hoan làm ức chế và tiêu diệt gốc tự do gây hại cho hệ thần kinh thực vật. Vì vậy mà hợp hoan bì được xem là một lựa chọn hoàn hảo để điều trị rối loạn thần kinh thực vật bằng phương pháp đông y.

Mong rằng các biện pháp đông y trong bài viết này sẽ mang lại hiệu quả đối với chứng rối loạn thần kinh thực vật của quý đọc giả. Các bạn hãy áp dụng thử các biện pháp trên để cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân ngày một tốt hơn nhé.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng thêm ghế massage tại nhà để tăng cao hiệu quả từng ngày. Đây là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe được yêu thích nhiều năm qua tại Nhật giúp người bệnh mau chóng hồi phục sức khỏe rất tốt. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng đau nửa đầu sau gáy

Đau nửa đầu sau gáy là triệu chứng tương đối phổ biến. Nhưng đôi khi chúng ta không biết hết về các cơn đau này và xuất ...

Hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày nay có nhiều người mắc phải chứng đau đầu. Nguyên nhân gây ra các cơn đau có thể là do tác động từ cuộc sống, sinh ...

Triệu chứng giãn dây chằng đầu gối

Khi gặp chấn thương ở đầu gối thì một trong những triệu chứng hay gặp đó là giãn dây chằng đầu gối. Triệu chứng này ...

Tình trạng thường xuyên đau đầu là triệu ...

Đau đầu là triệu chứng thường gặp hiện nay và xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng nhiều khi chúng ta không ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...