Hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày nay có nhiều người mắc phải chứng đau đầu. Nguyên nhân gây ra các cơn đau có thể là do tác động từ cuộc sống, sinh hoạt. Nhưng cũng có thể là do xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý. Vậy hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về nó nhé.

Hay bị đau đầu là triệu chứng của những bệnh gì?

Tên gọi khác của bệnh này là đau đầu vận mạch hoặc rối loạn vận mạch não. Tỉ lệ mắc bệnh của nữ giới luôn cao hơn so với nam giới. Bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây ra các biến chứng thần kinh, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng của cuộc sống.

Khi xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội, dai dẳng nhiều tháng không khỏi, thì nên đi đến bệnh viện chụp CT scan não, chụp cộng hưởng từ để xác định nguyên nhân gây bệnh. Vì đây là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh u não. 

Hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh thiếu máu nặng

Khi xuất hiện tình trạng thường xuyên đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, cơ thể suy nhược… thì có thể người bệnh bị thiếu sắt nên không đủ tạo ra máu cho cơ thể để tuần hoàn trong hệ thần kinh. Vì vậy cần uống bổ sung sắt cho cơ thể để tránh tình trạng cơ thể bị thiếu máu. Cũng có trường hợp thiếu máu vì bị mất máu nhiều do bị tai nạn. Trong trường hợp này cần phải truyền thêm máu.

Mỗi khi thời tiết giao chuyển mùa thì những người bị mắc bệnh viêm xoang mũi thì thường bị đau tê buốt vùng mũi và lan sang cả vùng đầu, làm xuất hiện những cơn đau nửa đầu dai dẳng.

Hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh viêm xoang

Ngoài các bệnh trên thì việc hay bị đau nửa đầu có thể là triệu chứng của một số bệnh mãn tính như: bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp thấp, bệnh đau cơ xương, ban đỏ...cần đi thăm khám để xác định đúng loại bệnh mình mắc phải và tiến hành điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ.

Hay bị đau đầu do cuộc sống, sinh hoạt không phải do bệnh lý

Khi sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu bia, cà phê… có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Đồng thời là nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu.

Nước được xem là một chất điện giải cần thiết và không thể thiếu của cơ thể. Việc bổ sung đủ 2-3 lít nước mỗi ngày là vô cùng quan trọng để giúp máu tuần hoàn lên não giúp não hoạt động hiệu quả, không gây ra các cơn đau nhức đầu.

Khi thiếu ngủ hay ngủ không đúng giờ giấc khiến cơ thể mệt mỏi uể oải là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu.

hay bị đau đầu là triệu chứng của bệnh gì

Việc luôn gặp phải tình trạng căng thẳng lo âu kéo dài do phát sinh trong cuộc sống và trong công việc làm cho thần kinh não bộ chịu sự quá tải gây lên những cơn đau nhức đầu. Vì vậy mà hãy có kế hoạch làm việc phù hợp và tránh căng thẳng lo âu để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Trên đây là một số bệnh lý dễ mắc phải khi xuất hiện tình trạng hay bị đau đầu. Hii vọng bài viết sẽ có ích đối với bạn đọc.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng  hay bị đau đầu thường xuyên thì tại các nước phát triển họ đã sử dụng ghế massage, một trong những thiết bị chăm sóc sức  khỏe hàng đầu hiện nay. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm cũng như các công năng của ghế massage bạn có thể tới các showroom của Okasa trên toàn quốc để thử trải nghiệm hoặc gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng giãn dây chằng đầu gối

Khi gặp chấn thương ở đầu gối thì một trong những triệu chứng hay gặp đó là giãn dây chằng đầu gối. Triệu chứng này ...

Tình trạng thường xuyên đau đầu là triệu ...

Đau đầu là triệu chứng thường gặp hiện nay và xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng nhiều khi chúng ta không ...

Đau dây thần kinh số 5 có nguy hiểm không?

Đau dây thần kinh số 5 là một triệu chứng đau hiếm gặp và nhiều khi xác nhận nhầm nguyên nhân đau gây ra. Các bệnh gây ...

Triệu chứng buồn nôn vào buổi sáng do đâu?

Buồn nôn vào buổi sáng là triệu chứng không xa lạ gì đối phụ nữ có thai. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều người không ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...