Cách massage bấm huyệt trị táo bón

Táo bón là tình trạng mà người mắc phải khó đi đại tiện, phân rắn và số lần đi đi đại ít hơn 3 lần trong một tuần. Dù táo bón không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, nhưng nếu chủ quan có thể gây táo bón kéo dài, ảnh hưởng đến sinh hoạt và gây ra nhiều bệnh khác, nhất là các bệnh hậu môn - trực trạng (ví dụ như bệnh trĩ). Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Cách massage bấm huyệt trị táo bón nhé.

Nguyên nhân gây táo bón

Táo bón thường xuất phát do thói quen sinh hoạt không lạnh mạnh như sử dụng nhiều rượu bia, thức ăn cay nóng, ít vận động, ngồi nhiều một chỗ, không đại tiện thường xuyên (mải xem ti vi, máy tính, ipad...).

Khi bị táo bón, người bị thường có xu hướng rặn mạnh để đẩy phân ra. Nhưng chính điều này có thể làm tổn thương trực tràng, có nguy cơ gây rách hậu môn, đi ngoài ra máu, viêm loét vùng kín.

Cách massage bấm huyệt trị táo bón

Cách massage bấm huyệt trị táo bón

Khi bị táo bón các bạn không nên cố rặn mà có thể sử dụng phương pháp massage bấm huyệt. 

- Đầu tiên thực hiện động tác xoa: Nằm ngửa, thả lỏng cơ thể, giữ tâm lý thoải mái. Dùng lòng bàn tay xoa nhẹ nhàng và từ từ khắp ổ bụng theo chiều kim đồng hồ với lực vừa phải trong 10 phút. Thực hiện 2 lần một ngày.

- Tiếp theo là động tác bấm huyệt: Sau khi xoa bóp các bạn day và bấm nhẹ nhàng và các huyệt Thiên khu, tam âm, khí hải, hạ quản, đại chung, thượng cư hư, túc tam lý... Mỗi huyệt trong khoảng thời gian 2 phút.

Bên cạnh đó để phòng ngừa hỗ trợ điều trị táo bón các bạn có thể áp dụng một hoặc đồng thời các phương pháp sau đây.

+ Uống nhiều nước: Nước có tác dụng làm mềm phân và giảm ma sát giữa ống niêm mạc dưới với khối phân. Mỗi ngày các bạn nên cung cấp cho cơ thể 2 - 2,5 lít nước.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ ăn nhiều rau xanh và thực phẩm giàu chớt xơ sẽ giúp giảm áp lực trong dạ dày, việc đi ngoài cũng dễ dàng và trơn tru hơn.

+ Vận động cơ thể: Bạn có thể nhún nhảy hoặc đứng lên - ngồi xuống, hít thở sâu và ép bụng trước khi đi đại tiện. Vận động giúp cơ thể dự trữ được nhiều oxy hơn, thúc đẩy khả năng đưa phân ra ngoài, đồng thời giảm mệt mỏi, mất sức khi đại tiện.

+ Ngồi đại tiện đúng tư thế: Tư thế đại tiện đúng là ngồi trên bàn cầu, dưới chân kê thêm 1 chiếc ghế nhỏ sao cho bụng và đùi tạo thành một góc 35 độ. Đây là tư thế đại tiện tự nhiên và tiện lợi nhất, ruột tạo thành 1 đường thẳng giúp việc đại điện dễ dàng, hạn chế được táo bón. 

+ Ngâm nước ấm: Bạn chuẩn bị 1 chậu nước ấm, thêm vài hạt muối và hòa tan. Ngâm rửa hậu môn trước và sau khi đại tiện. Việc này không những giúp làm mềm phân mà còn giảm đâu rát khi đại tiện.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Cách massage bấm huyệt trị táo bón. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Cách massage, bấm huyệt, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản ... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage khi bé bị đau và đầy bụng

Trẻ từ khi sinh ra đến khi chập chững biết đi không tránh khỏi những lúc ốm đâu, khó ở trong người. Trẻ ...

Hướng dẫn bạn cách tự massage mặt

Sở hữu một khuôn mặt đẹp với làn da tươi sáng, khỏe mạnh là mong muốn của bất cứ bạn gái nào. Trong ...

Những điều cần biết khi Xông hơi - ...

Xông hơi - Massage là liệu pháp chăm sóc cơ thể có rất nhiều công dụng như: Hồi phục năng lượng, làm đẹp ...

Massage bằng cá có thể truyền bệnh cho con ...

Massage bằng cá là một phương pháp massage được đánh giá là khá lạ và được nhiều người yêu thích. Tuy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...