Những điều cần biết khi Xông hơi - Massage

22.01.2019 09:15 , theo Okasa

Xông hơi - Massage là liệu pháp chăm sóc cơ thể có rất nhiều công dụng như: Hồi phục năng lượng, làm đẹp và mịn da, hỗ trợ điều trị một số bệnh thông thường. Xông hơi - massage có thể thực hiện trên toàn bộ cơ thể hoặc riêng cho từng phần như: Mặt, chân...

Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Những điều cần biết khi Xông hơi - Massage giúp các bạn hiểu hơn về liệu pháp này nhé!

Những điều cần biết khi Xông hơi - Massage

– Không nên xông hơi - massage khi ăn quá no, đói quá, say quá, những thời điểm tâm thần kinh không ổn định, có triệu chứng suy hô hấp, suy tuần hoàn, bị nhiễm khuẩn da, xuất huyết, giãn tĩnh mạch, xuất hiện khối u…

– Trong khi xông hơi - massage nếu thấy trong cơ thể có những dấu hiệu bất thường như: Chóng mặt, đau đầu, buồn nôn… thì nên ngừng ngay, cẩn thận hơn thì nên đi khám bác sĩ biết để tránh các nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

– Quy trình xông hơi => tắm => massage là quy trình thường thấy trong nhiều trung tâm massage - spa hiện nay. Tuy nhiên đây không phải là 1 quy trình đúng. Vì khi xông hơi các lỗ chân lông và mao mạch sẽ giãn nở, tắm ngay khiến cơ thể dễ nhiễm cảm lạnh, các mạch máu trong cơ thể đang ở trạng thái giãn nở bị co mạch đột ngột, gây bất lợi cho cơ thể, đặc biệt là ở những người có bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Quy trình chuẩn là Tắm => Xông hơi => Lau khô => Thư giãn => Massage => Nghỉ ngơi và ăn nhẹ.

– Đối với động tác massage trong đó kỹ thuật viên đứng trên lưng, hoặc dùng ngón chân để day các đốt sống thì các bạn nên tránh hoặc cần có sự đồng ý của bác sĩ trước khi thực hiện.

Vì trên thực tế những trường hợp có bệnh lý về cột sống như: Lao cột sống, thoát vị đĩa đệm, người quá gầy yếu, cơ thể suy nhược trầm trọng thì các động tác massage này không phù hợp và rất nguy hiểm. Ngay cả với những người khỏe mạnh cũng nên hạn chế vì nếu kĩ thuật viên kém tay nghề có thể gây ra chấn thương, thậm chí tử vong.

- Khi xông hơi - massage các bạn nên chọn nhiệt độ cũng như lực tác động phù hợp với khả năng của cơ thể.

- Nếu chọn xông hơi - massage đễ hỗ trợ giảm cân thì xông hơi là phụ (vì chỉ có tác dụng làm giảm nước là chính), nên tập trung vào massage, nhất là massage mông và massage bụng, vì đây là những bộ phận cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa nhất.

- Không nên xông hơi - massage liên tục trong tuần vì có thể khiến cơ thể mất nước, rối loạn điện giải, nhão cơ bắp. 

Với xông hơi các bạn chỉ nên đi 1 - 2 lần 1 tuần, hơi nóng không được làm rát da (nên dưới 60 độ C), thời gian từ 10 - 20 phút. Massage thì có thể thực hiện ngày 1 lần, nhưng không quá 30 phút.

Trên đây Okasa đã chia sẻ với các bạn Những điều cần biết khi Xông hơi - Massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Xông hơi, massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, phân phối chính hãng tại Việt Nam
Lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các thành viên trong gia đình của bạn.
Dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo cho khách hàng
Hotline 0944.520.222
Đặt hàng ngay