Massage bằng cá có thể truyền bệnh cho con người

Massage bằng cá là một phương pháp massage được đánh giá là khá lạ và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên chỉ sau 1 năm xuất hiện, phương pháp massage này bị cấm ở 15 bang của nước Mỹ. Và theo nhiều chuyên gia y tế thì Thủ thuật massage kỳ lạ này thiếu vệ sinh và có thể truyền bệnh cho người.

“Doctor fish” (các bác sĩ) là một loại cá có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, có tên gọi là Garra Rufa. Loại cá này trở nên nổi tiếng sau một bài báo khoa học ghi nhận miệng của cá có dịch tố giúp trị bệnh ngoài da. Tuy nhiên, trên thực tế đây là loại cá quý hiện nên chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cấm khai thác thương mại.

Vì thế nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ massage bằng cá đã thay thế bằng các loại cá địa phương, không có khả năng trị bệnh. Tại Trung Quốc, một số công ty massage đã sử dụng cá rô phi dù không có bất cứ nghiên cứu nào chỉ ra loại cá này có khả năng trị bệnh.

Còn tại Việt Nam, hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ massage cá đều khẳng định cá được sử dụng để massage cho khách hàng đều là nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ về. Trong khi đó BBC từng khẳng định Quy trình nuôi cá Garra Rufa rất khó khăn và vô cùng tốn kém! Loại cá này thậm chí không đáp ứng được nhu cầu massage ở châu Á, và ở Việt Nam thì càng khó lòng nhập được loại cá này.

Massage bằng cá có thể truyền bệnh cho con người

Bác sĩ người Mỹ Dennis Arnold, một chuyên gia chữa các bệnh về chân, đồng thời là người sáng lập Hiệp hội Săn sóc Chân Quốc tế cho biết Ông chưa hề nghe nói đến một phương pháp chăm sóc da nào kỳ lạ như thế và thậm chí tỏ ý nghi ngờ tính hiệu quả của hình thức chăm sóc da này.

Còn theo một số chuyên gia sức khỏe: Cá massage chân chỉ tác động nhẹ ở ngoài da, tạo cho người ta cảm giác thư giãn, và giảm stress chứ trên thực tế không điều hòa được khí huyết trong cơ thể, cũng như tạo được sự cân bằng âm dương, thu hẹp tà khí gây bệnh tật, vì vậy không thể có tác dụng trị bệnh.

Ngay cả trong trường hợp sử dụng cá để massage thì cũng cần lưu ý về tần suất sử dụng để có có thời gian nghỉ ngơi, nếu quá lạm dụng có thể ảnh hưởng tới khả năng làm việc. Mặt khác, một số đối tượng bệnh lý không nên sử dụng cá massage, nhất là những người mắc bệnh hoa liễu, truyền nhiễm vì có thể mắc bệnh hoặc truyền bệnh cho người khác. Nhiều báo cáo cho biết, sử dụng cá để massage có thể làm tăng nhiễm trùng qua đường máu (ví dụ như bệnh HIV và viêm gan C) nếu người massage bị chảy máu trong nước.

Thực tế cũng ghi nhận Một cô gái trẻ đến từ New York, Mỹ, sau khi được chăm sóc chân bằng cá massage đã phải đối mặt với chứng bị rụng sạch móng chân. Sau khi đến kiểm tra tại một phòng khám chuyên về da liễu, các bác sĩ kết luận cô gái trẻ đã mắc phải chứng nấm móng onychomadesis - một căn bệnh khiến cho các móng chân bị rơi rụng dần theo thời gian.

Theo bác sĩ Sheri Lipner - người đã điều trị chính thức của cô gái nói trên cho biết Chính những con cá massage là nguyên nhân khiến người massage bị nhiễm loại nấm này. Vì vấn đề lợi nhuận, cùng 1 đàn cá massage thường được chủ cơ sở kinh doanh sử dụng nhiều lần cho những đối tượng khác nhau, từ đó đem theo nguy cơ mắc các loại bệnh truyền nhiễm cho người dùng. 

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Massage bằng cá có thể truyền bệnh cho con người. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến các Phương pháp massage, thủ thuật massage, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage bấm huyệt trị bệnh gì

Massage - Bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời, được dùng để khai thông các điểm tắc ...

Cho con trai đi massage thư giãn, bố mẹ gặp ...

Cả lực lượng cứu hỏa và cảnh sát đã được huy động đến hiện trường là một tiệm massage để giải cứu ...

Phương pháp massage bụng giảm béo

Vòng 2 ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, khiến cho nhiều người không tự tin bận đồ, xuống ...

Ngạc nhiên với 33 công dụng tuyệt vời của ...

Dầu dừa là một loại dầu massage có rất nhiều công dụng trong làm đẹp và trị liệu. Trong bài viết này ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...