Cách massage bấm huyệt trị tức ngực khó thở

Tức ngực, khó thở không phải là một căn bệnh, nó là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau ví dụ như là viêm phế quản, viêm đường hô hấp, ngạt mũi,… Ngoài ra thì cũng có rất nhiều người mắc phải triệu chứng này do các tác động từ bên ngoài môi trường như là khói thuốc lá, khói bụi, khí thải,… 

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, khi mà các đô thị mọc lên như nấm, phương tiện giao thông đi lại cũng nhiều hơn khiến cho mức độ ô nhiễm không khí trở nên ngày một trầm trọng, tạo điều kiện cho những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp phát triển khiến cho cho tình trạng tức ngực, khó thở ngày một trở nên phổ biến.

Cách massage bấm huyệt trị tức ngực khó thở

Cách massage bấm huyệt trị khó thở, viêm phế quản

Các triệu chứng tức ngực, khó thở xuất hiện khi mà cơ ngực của chúng ta bị siết chặt lại, khiến các thớ cơ có chức năng hô hấp phải hoạt động gấp đôi gây ra tình trạng này, đường thở vị sưng phù, phế quản co thắt. Khó thở sẽ khiến cho cơ thể không được cung cấp đầy đủ lượng oxy cần thiết, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài. Nghiêm trọng hơn thiếu oxy lên não có thể khiến người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu.

Đối với các triệu chứng tức ngực, khó thở,điều đầu tiên mà chúng ta nên làm đó chính là đến bệnh viện để thăm khám, xác định nguyên nhân gây ra triệu chứng này một cách chính xác và có định hướng điều trị phù hợp. Có rất nhiều người sử dụng thuốc để cải thiện tình hình này nhưng cũng có nhiều người lại sử dụng phương pháp massage bấm huyệt để điều trị ngay tại nhà.

Bấm huyệt là một phương pháp điều trị bệnh vô cùng đơn giản, tiết kiệm, an toàn mà quan trọng nhất là những người đã trải qua điều trị bằng phương pháp này đều đồng ý rằng đây là phương pháp đem lại hiệu quả một cách rõ rệt. 

Cách massage bấm huyệt trị tức ngực khó thở

Massage bấm huyệt là một phương pháp trị liệu của y học cổ truyềnphương Đông. Phương pháp này lành tính, chi phí thấp, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân đang ở tình trạng khác nhau.

Những bước massage giúp bạn cải thiện tình trạng tức ngực, khó thở

Để bệnh nhân nằm ngửa, cơ thể trong trạng thái thả lỏng và thư giãn. Người thực hiện trị liệu đứng ở bên cạnh bệnh nhân, hai tay đặt áp sát vào cổ, vòng qua vai đưa về trước ngực rồi dùng lực miết từ cánh tay xuống cơ hoành. Sử dụng 2 ngón tay cái để miết từ phía dưới xương đòn đến kẽ xương sườn rồi cuối cùng là miết đến cơ hoành ở dưới chân ngực. Tiếp đó dùng hai lòng bàn tay xoa nắn cơ ngực ở hai bên rồi đặt chéo hai tay ở hai bên rìa ngực rồi kéo ép vào nhau.

Cách massage bấm huyệt trị tức ngực khó thở

Massage sẽ giúp cơ ngực được thả lỏng, đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả rõ ràng hơn, bạn cần kết hợp với phương pháp bấm huyệt.

Bấm huyệt là một thao tác trị liệu đòi hỏi người thực hiện phải có những hiểu biết cơ bản về kỹ thuật bấm huyệt cũng như là kiến thức về các huyệt vị. Do vậy nếu như không thể tự thực hiện bấm huyệt tại nhà, bạn có thể đến các cơ sở spa uy tín để những nhân viên chuyên nghiệp có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Một số huyệt vị người bệnh cần day bấm khi bị tức ngực, khó thở là huyệt Đản trung, huyệt Đại chùy, huyệt Phế du và huyệt Túc tam lý.

Cách massage bấm huyệt trị tức ngực khó thở

Lưu ý :

- Trước khi bấm huyệt cơ thể cần được vệ sinh sạch sẽ, móng tay cắt ngắn gọn gàng để tránh móng tay làm trầy xước cơ thể dẫn đến nhiễm trùng.

- Đối với phụ nữ có thai và những bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, tình trạng sức khỏe yếu thì nên tìm hiểu kỹ càng trước khi thực hiện phương pháp massage bấm huyệt để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, trong sinh hoạt hàng ngày các bạn nên sử dụng liệu pháp massage, ghế massage tại nhà để chăm sóc sức khỏe thường xuyên, giúp thư giãn và giảm đau hiệu quả.

Nếu đã tiến hành phương pháp massage bấm huyệt trong khoảng từ 1 đến 2 tuần mà không có dấu hiệu chuyển biến tích cực hơn thì bạn nên đến các bệnh viện và trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu ...

Theo y học cổ truyền phương Đông, cơ thể có những điểm vô cùng nhạy cảm mà khi tác dụng lên các điểm này sẽ giúp tác ...

Phòng ngừa tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não là một trong những bệnh lý rất nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao. Những di chứng do tai biến mạch ...

Tìm hiểu về tiếng thổi ở tim

Tiếng thổi ở tim là âm thanh xuất hiện trong quá trình trái tim hoạt động, tiếng thổi này được tạo ra bởi sự di chuyển ...

Phục hồi chức năng cho người sau tai biến ...

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ não. Đây là bệnh lý xảy ra khinão không được cung cấp máu và oxy khiến cho ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...